Tin tức - pháp luật 2014-06-21 01:19:02

hung thủ "quỳ lạy giữa toà"... xin con người tình tha thứ.


Ngày 20/6, TAND TP HCM mở phiên xử lưu động tại huyện Bình Chánh, tuyên phạt Lê Thanh Bình (27 tuổi, quê Lâm Đồng) mức án tử hình về tội Giết người. 
Với hành vi phạm tội mang tính côn đồ, Bình phải nhận bản án tử hình. Ảnh: D.C.
Theo cáo trạng, Bình từng lấy vợ khi còn rất trẻ nhưng đã ly hôn. Không lâu sau khi ra tù, khoảng tháng 6/2013, anh ta gặp chị Thanh (25 tuổi) lúc này đang sống ly thân với chồng và hai người nảy sinh tình cảm. Một tháng sau, khi phát hiện quá khứ bất hảo của bạn trai, và cũng do phát sinh mâu thuẫn, Thanh nhất định đòi chia tay. Bình nhiều lần tìm gặp người yêu để hàn gắn tình cảm nhưng bị từ chối. 
Sáng 30/7/2013, Bình mang dao tìm gặp chị Thanh để nói chuyện. Biết người yêu thường chở con riêng đến trường mầm non ở xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh), Bình đến quán cà phê đối diện đợi. Thấy chị Thanh đưa con vào trường, Bình đến gặp và yêu cầu cùng tới quán cà phê nói chuyện.
Phát hiện trong túi quần Bình có dao, chị Thanh gặng hỏi thì bị anh ta ép phải chở đến một quán cà phê khác ở quận Bình Tân. Trên đường đi do run sợ không cầm lái được nên chị Thanh đề nghị để Bình chở. Anh ta đồng ý nhưng ra điều kiện "nếu la lên sẽ đâm chết".
Bị cáo Bình quỳ xin gia đình nạn nhân tha thứ.
Đến đoạn đường thuộc ấp 4 xã Bình Chánh, chị Thanh bỏ chạy và kêu cứu. Bình đuổi theo túm cổ áo kéo lên xe nhưng chị không chịu, xô Bình ra và tiếp tục vùng chạy. Lúc này, Bình đuổi theo, vung dao đâm 5 nhát khiến người tình gục tại chỗ. Người dân phát hiện đã vây bắt Bình giao cơ quan chức năng. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Tại tòa, Bình cho rằng không có ý giết người yêu, nhưng do chị kêu cứu giữa đường nên hắn bị kích động.
Khi chủ tọa yêu cầu quay lại nhìn con nhỏ của nạn nhân, Bình lúc này mới rớm nước mắt. Được nói lời sau cùng, anh ta quay về phía đứa trẻ mới 3 tuổi và chồng của chị Thanh khuỵ xuống nói lời xin tha thứ.
Tòa nhận định hành vi phạm tội của Bình là côn đồ, hung hãn cùng nhiều tình tiết tăng nặng… nên dù anh ta tỏ ra ăn năn hối hận vẫn phải áp dụng hình phạt cao nhất.
Hải Duyên   

 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)