Thời trang - làm đẹp 2009-10-22 00:01:00

"Khoe" nội y - xu hướng thời trang sốc


Khởi đầu từ những xì ta như Rihanna, Lilo, Paris Hilton…và tới giờ thì đã trở thành điểm nhấn trong BST xuân hè của nhiều ông lớn, xu hướng tưởng như "gây choáng" này đang ngày càng trở nên mạnh mẽ.
Những thông tin và hình ảnh của các star "lộ nội y" vốn từ lâu là "mồi câu" view của các báo, tạp chí giải trí. Nhưng kể từ khi các Xì ta Hollywood thích gây sốc như Rihhana, Paris Hilton hay "cố tình" làm lộ nội y như một thứ mốt thì dường như người ta đã bắt đầu "tiếp nhận" nó một cách hồ hởi. Việc "phá cách" này thể hiện sự sexy và táo bạo của các xì ta ngay càng "tăng trưởng".




Từ tất giấy đến áo lót bên trong, Rihhana đều biến nó thành trang phục thường ngày




Paris Hilton


Mischa Barton




Và Lindsay Lohan rất chuộng kiểu đi tất chân cùng trang phục ngày thường






Cô nàng quái tính Lily Allen thì thậm chí còn mặc nguyên áo lót mỏng tang lên sân khấu biểu diễn. Ngoài ra thì cô nàng cũng rất thích quần tất


Taylor Momsen bê nguyên phong cách của một cô nàng mới ngủ dậy lên sân khấu, với sơ mi nam cài lệch cúc, underwear đen.


Thực ra, xu hướng này không phải là mới. Nó chỉ là sự quay vòng từ thời trang của thập niên 80 thế kỷ trước, nhưng đã táo bạo và đa dạng hơn nhiều. Từ những đôi tất chân mỏng, quần tất cho tới áo lót, những chiếc váy chỉ dùng để mặc lót trong… đều có thể trở thành "outerwear". Những hình ảnh người ta vốn chỉ nhìn thấy trong những bộ sưu tập đồ lót hoặc là trong các bar thoát y… nay đã trở thành một kiểu "street style" chẳng hề lạ lẫm.


Độc đáo street style "lingerie as outerwear" trên Vogue. Quần tất lưới được mặc ra ngoài skinny.










Khi trở thành "street style", xu hướng này đã được cách điệu và dường như trở nên dễ chấp nhận hơn


Có hai dạng. Một là mặc trang phục thế nào để cố tình "khoe" khéo được nội y. Khi đó thì nội y của bạn sẽ phải nổi bật (màu nổi hoặc ánh kim, đính hạt lấp lánh…). Người ta gọi nó là "exposed lingerie". Kiểu thứ 2 là biến nội y thành trang phục ngày thường của bạn. Như là mặc áo lót thay áo bình thường, hay biến quần tất thành quần dài ý. Trào lưu này thì gây shock hơn và nó được gọi là "lingerie add Outerwear".

Và dĩ nhiên, các ông lớn thời trang cũng chẳng thể đứng ngoài xu hướng "shock" nhưng "hot" này. D&G, Dior… đều đã lấy cảm hứng của xu hướng này và đưa vào các BST xuân hè 2010 của mình.








Những mẫu thiết kế xuân hè 2010 của Dior. Đồ nội y đã được biến thành những chiếc váy mặc bình thường siêu mỏng và siêu sexy






Bộ ảnh thời trang The Lake anh Stars theo xu hướng "lingerie as outerwear"


D&G thì kết hợp giữa nội y và họa tiết da báo để cho ra một bộ trang phục nóng bỏng



Tuy vậy, với xu hướng này teen nhà mình chỉ nên đọc để "update" về xu hướng thời trang thế giới. Còn ứng dụng nó ở môi trường Việt Nam thì có lẽ là không nên đâu. Sự sexy và quá táo bạo của nó không hợp với tuổi teen chút nào cả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)