Tâm sự - chia sẻ 2010-07-28 03:26:25

Kỉ Niệm Sau Khi Đặt Chân Vào Mỹ !


10h30 rồi … vẫn chưa ngủ đc ! Nằm ngủ , tình cờ nghe đc những giai điệu quê mình trên radio . Nhớ những lúc vào SG , khi nằm ngủ trên xe thì bác tài xế xe của nhà mình hay bật những bài tương tự nghe mà nhớ VN quá đi !!!!

Nói về SG , SG là 1 thành phố khá nhộn nhịp và nhiều quận , phường rồi tới cả khu …. nói chug là nhiều lắm . Nhưg mà ấn tượng của tui về SG thì vẫn mãi chỉ là những buổi trưa tấp nập của mọi người , người thì tranh qua đường , người thì bịt mắt mũi để tránh khói xe , người thì làm nhanh cho khách 1 ổ bánh mì để người khác k phải đợi lâu , rồi nhiều thứ mà tui đã thấy lắm . Khi nói chuyện với những người bạn ở SG , trong đầu tui lúc nào cũng chỉ là 1 hình ảnh , hình ảnh buổi trưa tấp nập xe cộ qa lại ở ngã tư Quận 1 , nhớ rõ như in vào đầu .

Nhớ lúc chuẩn bị đi phỏng vấn , ngày mai đi phỏng vấn thì sáng hôm trước tui đã vào SG , để cho sức khỏe được ổn định sẵng chờ ông anh tui . Bữa trưa hôm đó ( trước buổi phỏng vấn 1 ngày ) nhà tui có kiếm đc 1 cái phòng trọ khá rộng ( 4 giường ngủ ) tại Phú Nhuận , phía trong của nhà nghỉ đó là khu làm việc của nhân viên ( họ làm cái gì thì tui hổk biết ! ) đi qa cái khu làm việc đó , quẹo trái là 1 nhà ăn nhỏ dành cho những người nhân viên đó , giá cả khá rẻ cỡ chừng 10-15k/phần . Nhà tui ăn trễ cỡ chừng 1h , ra đó thì người ta hết đồ ăn rồi chỉ còn có 2 phần ăn thôi , tui ăn 1 phần còn ba má tui ăn 1 phần ( tại má tui ăn ít ) . Àh đúg rồi , bữa tui nghỉ vào phỏng vấn là bữa thứ 5 với thứ 6 ( có nghĩa là nếu tui ở Nha Trang là tui phải đi học ) tui có nghe tiếng trống trường cấp 2 đối nằm sát cạnh nhà nghỉ . Trong đầu tui cứ nghĩ 1 điều , h ở Nha Trang mấy tụi nó đang làm gì ha ? Chắc đang đi học thêm rồi rủ nhau ra tắm biển , nghĩ tới khúc đó tui muốn về Nha Trang tắm biển kinh khủng . Nhưng mà muốn thì muốn thôi chứ buổi phỏng vấn ngày mai thì cũng còn trước đó , chiều hôm đó ông anh tui có đi chiếc vespa từ Quận 12 xuống chỗ phòng trọ của nhà tui ( tại chỗ phỏng vấn ở Q1 ) .

Tối đó , nhà tui đi mua xôi về ngồi ăn chung rồi nói chuyện buổi phỏng vấn , nhà tui ai cũng lo hết tại hổk biết người ta hỏi cái gì để biết đường mà trả lời , nói nói 1 đỗi quên hết giờ giấc nên mọi người đi ngủ , má tui chui lên giường nằm với ba tui . 2 ổng bả nằm có 5p mà đã " hít khò " rồi , ông anh tui nằm ở giườg bên thì vẫn còn tính hiệu đag " mê mê " , tui thì vẫn chưa ngủ đc . Thứ nhất tại vì tui nhớ đám bạn ( tại vô SG k có ai để nói chuyện hết ) , thứ hai là hổk biết mai người ta có hỏi tui cái gì hôk ? Thứ ba nữa là sau này tui qua đó có vượt qua đc cái cảm giác thiếu bạn không ? tại vì má tui hay nói tui là thằng sống dựa vào bạn bè với lại tui cũng thấy tui giống zậy , đi chơi mà hổk có tụi nó như mất đi 9/10 cuộc vui rồi . Nói gì nói tui cũng ngủ đc , tui làm 1 giấc tới 7h ság , ba má tui kêu tui dậy , tui thì đập ông anh tui nằm giường bên dậy , đánh răng , rửa mặt , tắm rửa sạch sẽ gọn gàng , mặc đồ chỉnh tề chuẩn bị cho tương lai của mình ( nói tương lai cho xa thôi chứ thiệt ra là cuộc phỏng vấn ) . Mới đầu nhà tui định đi taxi tới chỗ đó , nhưng má tui k chịu kêu chỗ đó gần đi taxi chi mắc côg gọi người ta rồi tốn tiền nữa nên nhà tui đi bộ tới đó , đi tới chỗ đó mất 15p . Đi vô trong đó , nhà tui phải đi qa cái cửa check check cái gì đó tui hổk biết , đi qua đc cái cửa đó rồi , mấy người làm trong đó kêu nhà tui phải bỏ đtdd với lại mấy cái gì có dính dáng tới máy móc thì bỏ ra , nhà tui bỏ ra hết rồi bước vào trong , ở trỏng có 2 cái cửa , 1 bên dành cho du học rồi 1 bên dành cho định cư .

Cả nhà tui bước qua cái cửa định cư rồi bước thẳng zô con đường dài thòn ở phía trong , tui nghĩ trong đầu tui : " Qua cái cửa này rồi thì con đường tới Mỹ ngắn lại đc tí xíu " . Phía trong con đường đó là nguyên 1 cái phòng bự thiệt bự luôn , người ta đợi phỏng vấn quá trời . Nhà tui kiếm chỗ ngồi rồi kiểm tra lại giấy tờ cần thiết , kiểm tra xong hết , má tui khát nước , ba tui mới đi lấy rồi ổng bắt tui đi vứt cái ly nhựa . Tui bỏ cái ly nhựa vô cái thùng rác nằm ở cuối cái phòng , quay lại nhìn , người quá trời người luôn . Tui qay về chỗ ngồi với nhà tui , ngồi đợi cỡ chừng 15p sau có 2 người từ Lãnh Sự Quán Mỹ có ra nói . Người ta kêu là bạn phải chắc chắn những gì bạn nói hoặc làm đều là sự thật , rồi người ta bắt thề thốt từa lưa hết . Xong khoản đó , họ bắt tụi tui về chỗ rồi lấy số của của mình để đợi đến lượt , trong khi đợi tui có thấy cái cô kia cỡ chừng 20-25 tuổi có bồng 1 đứa nhỏ cỡ chừng 2 tuổi lại phỏng vấn , tui thấy bả là người phỏng vấn lâu nhất , bả phỏng vấn gần 1 tiếng đồng hồ mà tui hổk biết bả đậu hay rớt , hehe .

Cái gì đến nó cũng đến , họ gọi nhà tui lên , đứng nói chuyện , họ hỏi ông bà ngoại tui tên gì , dì tui làm gì bên Mỹ , có mấy anh chị em , rồi hỏi tên ông anh tui , rồi họ đề nghị cho xem ảnh và giấy tờ liên quan , rồi bắt ông anh tui kí nếu như Mỹ cần lính thì ông anh tui bắt buộc phải đi . Xong xuôi , họ đưa cho nhà tui tờ giấy màu HỒNG , có nghĩa là nhà tui đậu rồi . Nhà tui đi ra khỏi cái tòa nhà của lãnh sự quán , ai cũng mừng hết , má tui gọi đt sang Mỹ kêu đậu rồi , ông ngoại tui mừng lắm , nhà tui bên đó ai cũng vui hết nghe đâu có tổ chức cả tiệc nữa . Từ lãnh sự quán ra , nhà tui về phòng trọ thu dọn đồ đạc chuẩn bị về Nha Trang , ( àh nói mới nhớ , tui có sẵn nhỏ bạn bên này , nó tên Uyên lớn hơn tui 1 tuổi tính tình nó nói chuyện cũng vui lắm , trước khi đi phỏng vấn nó có chúc tui may mắn , tui đậu rồi tui về tui cảm ơn nó tại vì nó chúc tui may mắn nên tui mới đậu <= có dịp thì tui kể chuyện về nhỏ này cho nghe ) ông anh tui thì chuẩn bị đồ chạy lại lên Quận 12 để học . Gói gém xong xuôi , ba má tui mới đi mua xôi với bánh mì để lên xe có cái mà ăn . Ba má tui kêu bây giờ mà bắt xe về thì mệt lắm , ngủ trưa lại rồi về cũng được . Ông anh tui nổ máy chạy về Quận 12 , còn tui với ba má tui thì vẫn ở lại phòng trọ . Trưa bữa đó , tui hổk ngủ được bật cái Tivi lên coi , nó tới 50 mấy kênh , tui hổk biết xem đài nào hết nên ngồi mò . Mò được cái kênh nhảy nhót gì của VTC , xem cũng vui . Xem mà tui ngủ lúc nào tui hổk biết , tới 2h30 ba má tui kêu tui zậy ra bến xe , tui mang đôi Af1 của tui zô rồi ra trả phòng .

Ba má tui kêu taxi , trong lúc đợi taxi tới , tui nghe tiếng trống tan học của trường bên cạnh . Tụi nó ùa ra quá trời , tui nghĩ trong đầu tui , cái đám này cao nhất là bằng mình vậy có nghĩa mình làm bạn hoặc là anh của tui nó xong tui cười thầm , hehe . Taxi tới rồi , nó đứng ở đầu đường , ba má tui xách vali ra đầu đường , tui cũng lu bu chạy theo , mà muốn ra đầu đường thỉ phải đi ngang qa cái trường đó , tui đi ngang qua , mấy con nhỏ lớp 8 lớp 9 trường đó , đứa nào cũng xinh , nhìn mà đã con mắt . Tới chỗ xe đợi , tui phụ ba tui qăng vali lên cái cốp xe , xong trèo lên xe ngồi . Tới bến xe , ba má tui zô mua vé tui đứng canh mấy cái vali , ba má tui đi ra kêu muốn đi giường nằm thì phải đợi tới 3h , ba tui thì muốn đi về sớm còn má tui thì thích đi giường nằm , tui thì sao cũng được miễn sao về tới Nha Trang cho tui ăn chơi mấy bữa cuối là tui zui rồi . Quyết định xong , nhà tui đi về sớm chứ k đợi giường nằm . Đi lên cái xe , gặp trúng cái xe "nhồi khách" , mấy người khách trên đó bức xúc gọi đt cho CAGT nên nhà tui đi về NT bị trễ 30p .

Đặt chân xuống bến xe miền Nam ở Nha Trang , tui mừng hết lớn , ba má tui kêu taxi chuyển đồ về . Tui leo lên xe , hối ông tài xế xe chạy nhanh nhanh để tui còn về Nha Trang gặp tụi nó , tui quên lúc đó đã 10h30 tối rồi . Về tới nhà , hàng xóm tui đóng cửa hết trơn , còn có quán net với cái nhà tui là sáng . Bước zô nhà tui , nội tui với lại mợ tui ngồi đó , mừng cho nhà tui đậu phỏng vấn . Tui thì cũng chả qan tâm tại chuyện người lớn , tui lên lầu ngủ 1 giấc tới sáng mai …………….

P/s : Rãnh quá , ngồi viết thôi ! Cứ bình luận thoải mái nhé , cái gì k hay hoặc sai cứ nói , e rút kinh nghiệm ^^
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)