Tin tức - pháp luật 2013-12-07 01:30:53

Kinh hoàng những người tự bốc cháy


[size=6]Một số người tự bốc cháy như những ngọn đuốc sống do phản ứng hóa học bên trong cơ thể, hoàn toàn không chịu tác động từ yếu tố bên ngoài.[/size]
[justify]1. Bà lão tự bốc cháy
 
Năm 1951, khi người chủ đất ghé qua ngôi nhà bà Mary Reeser thuê để chuyển bức điện tín, bà nhận ra sức nóng tỏa ra từ cánh cửa ngôi nhà. Người chủ và một số người làm phá cửa để tìm hiểu sự việc và phát hiện ra xác bà Reeser đã bị đốt thành tro, chỉ còn lại xương sống, chân trái và hộp sọ - bị sức nóng làm co lại chỉ còn nhỏ bằng chiếc tách trà. [/justify]

[justify]Cảnh sát địa phương đã điều tra và phát hiện ra rằng mặc dù nạn nhân bị thiêu cháy hoàn toàn, toàn bộ căn phòng vẫn còn nguyên vẹn. Vậy câu hỏi đặt ra là "Tại sao không có thứ gì bị cháy trong khi nhiệt độ căn phòng lên tới gần 1.650 độ C?". Vậy là FBI đã vào cuộc. Họ kết luận rằng thân thể Reeser đã bị lửa thiêu rụi do quần áo bà thấm đầy dầu từ cơ thể tiết ra, trở thành chất dẫn cháy như bấc trong cây nến. Tuy nhiên, kết luận này không bao giờ được viết vào báo cáo, do đó cái chết của Reeser vẫn là một điều bí ẩn. 
 
2. Nữ bá tước bị thiêu thành tro
 
Một buổi sáng năm 1731, một người hầu của nữ bá tước Cornelia Di Bandi đã vào phòng ngủ đánh thức bà vì mãi không thấy dậy. Người này phát hiện vị nữ bá tước đã bị thiêu cháy thành tro, chỉ còn lại 3 ngón tay, cẳng chân và một phần hộp sọ với mảnh da, phủ trên đống tàn tro đó là một lớp mỡ nhầy. [/justify]

[justify]Cây nến trên chiếc bàn cạnh đó đã mất hết sáp, trong khi bấc bên trong cây nến vẫn còn nguyên. Lớp mỡ cũng bám trên bậu cửa sổ, còn các vật dùng trong phòng cũng bị phủ bởi một lớp bồ hóng. Cũng giống như hầu hết các trường hợp tự bốc cháy khác, lửa chỉ xuất hiện trên cơ thể vị bá tước, trong khi chiếc giường nơi nạn nhân ngủ không hề bị ảnh hưởng. 
 
3. Vợ của người bán cá chết cháy sau đêm uống rượu[/justify]

[justify]Nửa đêm 09/4/1744 ở Ipswich, Anh, bà Grace Pett, vợ của một người bán cá đã xuống nhà một mình để hút thuốc cạnh lò sưởi. Bà chỉ mang theo một cây nến để soi đường trong bóng đêm. Buổi tối hôm đó, bà Grace tổ chức tiệc liên hoan mừng con trai Gibraltar trở về và đã uống rất nhiều rượu. 

Sáng hôm sau con gái bà Grace kinh hãi khi nhìn thấy phần còn lại của mẹ mình. Đầu bà tựa vào tường lò sưởi, còn thân mình bà được mô tả như một khối gỗ cháy, trải dài cạnh lò sưởi, trong khi quần áo của bà vẫn còn nguyên. Nguyên nhân của vụ cháy được cho là tự phát. 

4. Bố mẹ cậu bé 3 tháng tuổi khẳng định con mình tự bốc cháy [/justify]

[justify]Bé Rahul 3 tháng tuổi là nạn nhân gần đây nhất của hội chứng bỏng tự phát. Mẹ cậu bé cho biết Rahul bị hội chứng này lần đầu từ khi mới 9 ngày tuổi. Bà mẹ cho biết: “Lửa xuất hiện trên bụng và đầu gối phải của bé, chồng tôi liền chạy vào và dùng khăn tắm để dập lửa. Tôi đã rất hoảng sợ”. 
 
Những vụ cháy lại diễn ra tới 3 lần nữa, Rahul được đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, bác sĩ vẫn không tìm được nguyên nhân. Ban đầu, người ta nghi ngờ bé bị lạm dụng hoặc không được chú ý chăm sóc, mãi sau bố mẹ của Rahul mới chứng minh được họ vô can. 

Điều đáng chú ý là nhiều ngôi nhà trong làng nơi họ ở đã bị cháy năm 2004 do xuất hiện chất phốt pho dễ gây cháy trong vật liệu xây nhà. Rahul đã phải ở lại bệnh viện dưới sự chăm sóc của dịch vụ bảo vệ trẻ em, cho tới khi tìm ra được nguyên nhân gây nên những vết bỏng trên người cậu bé. [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)