Chuyện lạ 2012-10-31 10:36:57

[LẠ] Cậu bé có 25 ngón tay và ngón chân


[size=6]Thay vì 20 ngón như mọi người, cậu bé có tới 25 ngón cả ở tay và chân.[/size]
Trẻ em thường học đếm đến mười bằng cách sử dụng ngón tay hoặc ngón chân. Tuy nhiên đối với cậu bé 4 tuổi Arpan Sexena (đến từ Bhopal, Ấn Độ) do có tới 25 ngón nên số đếm của em trở nên nhiều hơn.




Cậu bé 4 tuổi Arpan Sexena có tới 25 ngón tay và chân.

Arpan có 13 ngón tay và 12 ngón chân. Cậu bé có tới 2 ngón cái liền với nhau ở cả hai bàn tay và bên bàn tay phải còn thừa ra thêm một ngón út nữa. Mỗi bàn chân cũng có tới 6 ngón. Thậm chí khi sinh ra cậu bé còn có 26 ngón nhưng một tai nạn đã kiến cho 1 ngón tay bị cụt.



Arpan đã không may mắc phải hai hội chứng biến đổi gen hiếm gặp là Polydactyl – khiến mọc thừa các ngón và Syndactyly – dẫn tới các ngón tay và ngón chân bị liền vào với nhau. Nguyên nhân của những dị tật mà Arpan mắc phải có thể bắt nguồn từ thảm họa công nghiệp xảy ra tại một nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu ở đây vào năm 1984. Vụ khí gas bị rò rỉ từ nhà máy đã khiến cho 15.000 người chết, tuy vậy bố của Arpan đã may mắn sống sót nhưng vẫn bị nhiễm độc nặng.




Khi có tới 25 ngón, rất nhiều người đến tìm gặp và chụp ảnh của Arpan. Cậu bé tỏ ra rất yêu thích việc được mọi người quan tâm như vậy.

Mẹ của Arpan nói: “Thằng bé hiện đã trở nên nổi tiếng ở khắp vùng Bhopal. Nhiều người đề nghị giúp đỡ gia đình tôi phẫu thuật cho cậu bé nhưng chúng tôi không đồng ý. Cậu bé còn nhỏ và chính nó cũng có ước mơ riêng của mình.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)