Tin tức - pháp luật 2014-05-08 09:44:41

Làm giả hộ chiếu cho nữ tiếp viên kích dục xuất ngoại


Bị các nước láng giềng cấm nhập cảnh vì hoạt động kích dục, nhiều nữ tiếp viên làm giả hộ chiếu để tiếp tục xuất ngoại.
Ngày 8/5, Công an TP HCM đã tạm giữ Đỗ Hữu Công (tự Công “Đen”, 52 tuổi) và Lệ (27 tuổi, ngụ An Giang) để điều tra về hành vi Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Lệ và Công tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A
Theo điều tra ban đầu, hồi đầu năm, chị Nguyễn Thị Diệu đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, quận 1, làm hộ chiếu thì được thông báo hộ chiếu mang tên mình đã được làm trước đó. Việc chị này khẳng định chưa từng nộp hồ sơ làm hộ chiếu và từng đánh mất CMND đã được cơ quan chức năng ghi nhận và báo Công an TP HCM phối hợp điều tra.
Mới đây, người phụ nữ có hộ chiếu mang tên chị Diệu làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bị giữ lại. Cô này khai tên là Lệ và thừa nhận từng bị cảnh sát Malaysia phát hiện làm tiếp viên ở các nhà hàng, massage kích dục, nên cấm nhập cảnh. Do muốn tiếp tục ra nước ngoài kiếm tiền, Lệ tìm đến Công - một cò giấy tờ thường lang thang trước Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, thuê ông ta làm hộ chiếu mang tên người khác với giá 500 USD. Sau khi có passport mang tên chị Diệu, nữ tiếp viên này tiếp tục sang Malaysia làm việc nhưng khi về nước thì bị phát hiện.
Từ lời khai của nữ tiếp viên, Công an TP HCM xác định nghi can Công nằm trong đường dây làm giả giấy tờ cực lớn do Đỗ Hữu Thọ (39 tuổi), Trương Thị Bích Thuỷ (49 tuổi) và Phùng Quốc Thái (36 tuổi) cầm đầu, mà PC45 đã triệt phá trước đó. Nhóm này chi phối nhiều “cò” chuyên làm giấy tờ giả để xuất cảnh đi nước ngoài. Ngoài ra, đường dây này còn nhận làm giả giấy khám sức khoẻ, xét nghiệm máu cho nhiều tiếp viên nhà hàng ở Sài Gòn để đối phó với các đoàn kiểm tra.
Khai với cơ quan điều tra, Công thừa nhận, do biết nhu cầu của nhiều cô gái ra nước ngoài làm mại dâm bị nước sở tại cấm nhập cảnh nên nhận làm dịch vụ thay đổi nhân thân cho họ. Với trường hợp của Lệ, Công đã mua CMND của chị Diệu từ người khác, sau đó ép hình cô này vào để đăng ký làm hộ chiếu.
Ngoài Lệ và Hằng, Công an TP HCM còn xử lý hành chính 11 người liên quan và đang mở rộng điều tra vụ án.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)