Tin tức - pháp luật 2013-01-17 09:16:32

Lổn nhổn sinh vật giống đỉa trong quần áo


Số sinh vật lạ này bị ép khô trong quần áo, khi gặp nước thì “sống” dậy và lớn rất nhanh, sau một đêm đã có hàng ngàn con.

Tờ NLĐ dẫn lời kể bà Nguyễn Thị Phụng (55 tuổi, ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), ngày 13/1, bà ngâm xà phòng giặt bộ quần áo mới mua. Vừa ngâm xong, bất ngờ trong bộ quần áo hàng ngàn con vật giống như con đỉa bò lổn ngổn lên mặt nước, bò lên cả trên tay bà. Thấy vậy bà Phụng hoảng hồn bỏ chạy.

Trước đó con gái bà Phụng mua bộ quần áo trên ở chợ Hạnh Lâm (xã Hòa Quang Nam), với giá 115.000 đồng.




Sinh vật lạ bò lổn ngổn trên quần áo sau khi ngâm vào nước. Ảnh NLĐO.



Cũng theo bà Phụng, khi mua bộ quần áo này, thấy các đường chỉ khâu xù xì, thô, nhưng con gái bà cứ nghĩ các mối chỉ may không khéo nên bề mặt xù xì. Không ngờ đấy là do các sinh vật lạ bị ép khô trong vải. Sau khi được xả qua nước bộ quần áo không còn xù xì nữa.

Ông Ngô Đình Thi (chồng bà Phụng) cho biết, sinh vật lạ này giống như loài đỉa. Nhưng nó lớn rất nhanh, đẻ cũng rất nhanh. Chỉ sau một ngày đêm, từ con vật bằng đầu que tăm đã lớn gần bằng đầu đũa và đẻ trứng màu trắng hình bầu dục.

Sau khi lấy bộ quần áo ra ngoài, bà Phụng đã dùng thuốc diệt muỗi và thuốc diệt cỏ đổ vào thau nước có sinh vật lạ, nhưng chúng không chết. Vì lo sợ, gia đình bà đã đào hố và đổ bê tông bịt kín miệng hố, để sinh vật lạ không lây lan.

Sau khi nhận tin báo, Công an và Trạm Y tế xã Hòa Quang Nam đã cử cán bộ đến kiểm tra và lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm. “Trông sợ lắm, nó chỉ dài khoảng 1,5cm, đường kính khoảng 1,5mm nhưng dày đặc, với hàng ngàn con. Nếu là lăng quăng thì nó búng khi di chuyển, còn đây nó gập người rồi dãn ra để di chuyển giống như đỉa”, ông Nguyễn Tấn Sỹ, Phó Công an xã Hòa Quang Nam cho biết.




Người dân hiếu kỳ tập trung tới xem sinh vật lạ trong bộ quần áo. Ảnh NLĐO.



Bác sĩ Phạm Tấn Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa cho hay, chiều 16/1, Trung tâm Y tế huyện đã gửi mẫu sinh vật lạ trên tới Sở Y tế tỉnh Phú Yên để kiểm nghiệm, để xác định đấy là loài sinh vật gì.

Sau sự việc trên, nhiều người dân đã không dám tới chợ Hạnh Lâm - nơi bà Phụng mua bộ quần áo “nhiễm” sinh vật lạ để mua quần áo.

Còn theo chủ cửa hàng đã bán bộ quần áo nói trên cho bà Phụng cho biết, số quần áo này cửa hàng mua ở chợ trung tâm TP. Tuy Hòa.

Trước đó, ngày 6/11/2012, chị Phạm Thị Tâm (phường Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng,) cũng mua phải một bộ quần áo trẻ em, về nhà chị phát hiện trên quần áo nhiều sinh vật lạ. Sau đó, chị Tâm lấy một chiếc quần khác của con đem ngâm thử và theo dõi. 3 ngày sau phát hiện trong chậu nước xuất hiện những sinh vật lạ giống hệt sinh vật xuất hiện trước đó.

    P.V (tổng hợp)


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)