Phim ảnh 2014-06-24 12:24:53

Lớp học làm phim Toto Những ngày làm phim bựa và sung sức đã qua


 

 
Thật sự, mình cảm thấy rất may mắn khi trúng tuyển vào lớp học làm phim. Nhất là khi số lượng hồ sơ ứng tuyển là 900 mà CGV chỉ tuyển 56 học viên. Kinh khủng quá nhỉ? Còn kinh khủng hơn khi xung quanh mình toàn thấy các bạn đa số đến từ những lớp chuyên, trường chuyên thành phố như Lê Hồng Phong, Phổ Thông Năng Khiếu, Nguyễn Thượng Hiền,… Trong khi mình đến từ Hùng Vương, một trường thường thường bậc trung ở thành phố chỉ nổi tiếng quậy phá. Qủa thật là profile mình chả có gì nổi bật, huhu… Và 7 ngày tham gia lớp học Toto chắc chắn là 7 ngày đầy ắp kỷ niệm mà sau này mình khó có thể nào quên…
                 

Đại sứ và các thầy cô ;)


 
Ngày đầu tiên, ngày khai giảng chắc chắc là ngày sướng nhất của tụi này. Ai đâu biết được sau khoảnh khắc đấy, là một tuần liền hoạt động liên tục không biết mệt mỏi và được trải nghiệm thực thụ cảm giác của một đoàn làm phim chuyên nghiệp nó khó nhằng cỡ nào..
 

Gặp bạn này bữa đầu tiên, sau này là mem của team thầy Phan Xine, khá xinh xắn ;)

 
Lễ khai giảng Toto được tổ chức vô cùng chuyên nghiệp, chắc hẳn không thua bất cứ event của CGV. Có backdrop, báo chí, người nổi tiếng lum la mà chắc hẳn sẽ nhiều bạn choáng ngợp. Có rất nhiều phe, ban đầu mình mong muốn vào phe thầy Phan Xine hay Lê Thanh Sơn director Bẫy Rồng. Nhưng xui thay, có lẽ trời không chiều lòng người, mình vào phe của director Nguyễn Hữu Tuấn, đại sứ là Hiếu Hiền. Qủa thật lúc đầu cũng khá hoang mang vì không biết nhiều thông tin về thầy này (sau này mới biết thầy là đạo diễn phim Dành cho tháng 6), đại sứ của team thì mạnh về mảng hài kịch trong khi những team khác thì đại sứ đa phần là nữ xinh như: Chipu, Vân Trang, Lan Ngọc, Diễm My 9X. Thất vọng tập 2… Sau đó thì mọi người trong team cùng nhau làm quen, chụp hình lum la và bắt đầu những bài học vỡ lòng về Những thành phần cơ bản của đoàn phim, blocking,…
 

Chị Diễm My, My Idol của mình ;)

 
Và cuối cùng là ăn trưa và được xem 4DX. Haha, quả thật bên tổ chức rất hào phóng khi làm mát lòng tụi nhỏ bằng trải nghiệm 4DX X-men. Sau đấy mọi người trong team tán dóc một số thứ để chuẩn bị cho ngày mai. Rồi xong, ngày tuyệt vời đã hết!
 

Cùng xem 4DX ;)


 
Ngày thứ 2, ngày đầu tiên học trong 5 ngày bắt buộc phải đến SIFS, trường điện ảnh quốc tế Sài Gòn học về phần “thô” để có thể quay một bộ phim hoàn chỉnh. Cách nhà 10km nên đi hơi phê, một ngày lên về thôi tiền xe ôm chắc cũng 250k nếu bữa đó quên sạc xe đạp điện ;) Thôi mà cũng vui vì tụi này toàn được chui rút trong phòng máy lạnh và quan trọng hơn là ăn uống phủ phê là vui rồi.  5 ngày ở đấy thì buổi sáng tụi mình sẽ học lý thuyết về kịch bản, ánh sáng, diễn xuất, quay phim, dựng phim PR,… Còn chiều thì thực hành.
 

Học hành và ăn uống chung với Vân Trang, Khương Ngọc ;)

 
 Và ngày đầu tiên là ngày học về biên kịch, nên buổi chiều của 2 ngày liên tiếp là được dành để viết kịch bản luôn. Mà đây, từ đây là những chuỗi ngày cực khổ trường kỳ…  Lúc đầu, phải nói là 7,8 đứa trong team tụi mình có nhiều ideas lắm, đọc cái nào cũng tấm tắc khen hay nhưng đưa thầy duyệt thì thôi rồi! Cái kịch bản nào cũng đầy sạn, vô vàn những chi tiết vô lý mãi đến gần cuối buổi thì mới có một kịch bản tạm được của thằng Nam chính thể loại musical, hài kịch mà sau này theo ý kiến của vài thành viên là thảm họa và không khác gì một video tự sướng (dìm nam chính tí)…
 

Hình trong lúc viết kịch bản đây. Mặt đứa nào trông cũng nghiêm trọng hết nhỉ :)


 
Có ideas rồi thì chắc chắn homework của ngày thứ 2 là viết một kịch bản chuyên nghiệp hoàn chỉnh. Mặc dù ngày thứ 2 thì gần 7h30 mình mới lết về nhà nhưng cũng cố gắng hoàn thiện bài tập thôi, phóng lao thì phải theo lao. Và 3h sáng hôm sau, mình mới được yên giấc T_T
 

Hot girl toto, chuyên văn Phổ Thông Năng Khiếu, một cô gái đầy tham vọng ;)

 
Chiều ngày thứ 3, là buổi duyệt kịch bản. Bữa ni thì tương đối nhẹ nhàng hơn nhưng cũng phải bị thầy la vì kịch bản chưa đạt yêu cầu, thiếu nọ thiếu kia cũng khá nhiều. Sau đó thầy chọn một kịch bản tốt nhất rồi dựa trên nó để cùng nhau chỉnh sửa, ra lò một kịch bản hoàn chỉnh. Lúc hoàn tất cũng đã 6 giờ. Sau đó thì lên plan để mua đạo cụ, chọn thư ký, nhà sản xuất lum la và cuối cùng là chọn góc máy quay mastershot, cận trung toàn, long shot hay dolly gì đó. Xong mọi việc hình như cũng gần 7h, lúc này ai cũng đừ người rồi. Về tắm rửa rồi lên giường ngủ li bì tới tận sáng hôm sau…
 

Hot girl Toto tập 2 =)


 
Sáng ngày thứ 4, buổi học diễn xuất có lẽ là vui và nhiều kỷ niệm nhất. Vui hơn nữa là học cùng Vân Trang và Khương Ngọc. Trước khi học thì cả lớp chia thành 2 team theo đuôi 2 diễn viên nổi tiếng… và quẩy! Nói thật và độ nhiệt tình thì cả 2 đều như nhau. Nhưng độ quẩy và sexyyyy thì Vân Trang số 1. Chắc mọi người không thể tưởng tượng được là Vân Trang nhảy con bướm xinh thì những động tác hình thể sẽ như thế nào đâu hen =) Cái này thì phải liên hệ Anh Lou hay Anh Poly để lấy thêm hình ảnh và video chứ mình không thể dùng ngôn từ để diễn tả độ sung sức và gợi cảm của Vân Trang được. Rất nhiệt tình và khêu gợi, hehe.
 

 

 
Quẩy cùng Vân Trang ;)


 
Sau đó thì tụi mình tìm hiểu về DLSR. Tụi mình sẽ được dùng Canon 5D Mark III. Tụi mình được hướng dẫn sơ sơ, được giao máy rồi kèm theo một anh chuyên quay phim đi theo để hướng dẫn. À, và một anh micro sound gì đó phụ trách về âm thanh nữa. Say yaaaaaaaaa!!! Thật tuyệt và bắt đầu bung xõa vào buổi chiều thôi, hehe. Chiều hôm đó, ngoài 2 anh ấy, còn một chị xinh xắn dễ thương và rất nhiệt tình của CGV đi theo nữa, hehe. Chị này là du học sinh, 94, thực tập ở mảng PR đi theo để lo cho team về mặc hậu cần, ăn uống hay những khó khăn, chi phí phát sinh ngoài ý muốn.
 

Tập tành quay phim, Canon 5D Mark III đàng hoàng ;)

 
Trở về chuyện chính,hôm đó, tụi mình quay ở công viên Lê Văn Tám và Tous les jours gần đấy. Dưới cái nắng hè chang chang oi ả, và quả thật việc “phơi” da ngoài nắng như mực một nắng làm tụi này muốn khùng luôn. Nhất là scene đầu tiên,do chưa có kinh nghiệm nên tụi mình quay đi quay lại đến 13 take, thật kinh khủng! Đã nóng nực mà da còn rát kinh khủng. Quay xong là tụi này vào Tous les jours để trốn nắng ngay. Bắt đầu những cảnh quay ở Tous les jours. Và dần dần tụi này quay hết tất cả các scene theo đúng kế hoạch là 8h tối. Về tới nhà luông chắc khoảng 9h, hơ hơ.
 

 
Ngày hôm sau, tụi mình quay full nguyên ngày. Mà sáng sớm, chưa gì đã gặp xui bởi những lý do vô cùng chủ quan và khách quan mà team bị bể lịch tận 3 tiếng đồng hồ, huhu. Nên mọi hoạt động trong ngày hôm đấy dứt khoát phải cực kỳ nhanh nhẹn và đúng tiến độ để ngày mai có phim để dựng. Như ngày hôm trước, ngày quay hôm nay cũng không có gì đặc biệt, ngoài 1 scene vô cùng vất vả và mệt mỏi còn lại ở công viên Lê Văn Tám thì yếu tố đặc biệt hơn chính là sự xuất hiện của Hiếu Hiền. Và quả thật, đó là một ngày tuyệt vời khi được cộng tác cùng diễn viên chuyên nghiệp. Khác với tụi mình, nhiều khi phải diễn đến 13 take mới có thể xem là tạm ổn. Hiếu Hiền chỉ cần 1 take là ok. Ngoài ra, Hiếu Hiền còn thị phạm cho tụi mình về diễn xuất, đóng như thế vào cho đạt, Và thật sự, anh là một người rất hòa đồng, vui tính và tận tình với đàn em.
 

Tụi mình được lên báo Hàn luôn mới ghê ^^
 
 Sau đó, vì thiếu hụt diễn viên, con đạo diễn phải đóng vai giang hồ, còn mình thì làm lao công ( mặt đẹp trai thế mà bắt làm lao công cơ đấy!). Quay xong, mọi người đều phá ra cười vì mình để 2 mái ngố quá, thậm chí nữ chính còn cố nén cười khi diễn xuất nhìn mình trông ngu lạ. Hẳn chắc cũng là một kỷ niệm khó có thể nào quên. Quay xong cũng đã 9h, đợi chép dữ liệu về ổ cứng và nghe các thầy kể chuyện hậu trường khi quay phim gặp ma cỏ lum la…. thì tận 11h mình mới về đến nhà. Hix hix, thể là tụi mình đã kết thúc 2 ngày quay phim vô cùng vật vã và khổ ải.
 

BTS của một nhóm khác, các bác có để ý cái màu hồng là gì ko?
 

2 ngày tiếp theo là dựng phim và làm Poster. Mà ngộ thật, 2 ngày kia cực khổ trường kỳ nhưng 2 ngày này thì khỏe re. Số là do mình được phân công dựng phim, nên 2 ngày này chắc chắn sẽ cũng sẽ là 2 ngày địa ngục nếu như không có một thông tin (chả biết nên xem là may mắn hay xui xẻo) là toàn bộ 8 phim năm nay sẽ được đem ra Hà Nội kiểm duyệt. Mà đã bị kiểm duyệt thì chắc chắn có nguy cơ bị cấm chiếu. Mình thì không lo, vì phim của nhóm mình là giải trí thuần thúy. Chỉ có 3 nhóm kia lo sốt vó vì phim của họ là phim kinh dị.
 

Poster của team thầy Phan Xine. Poster mình thấy thích nhất. Chuyên nghiệp nhất ;)

 Nên vì thế, tụi mình cũng bị bể lịch! Thay vì thời gian dựng hoàn tất bộ phim sẽ là 6h chiều ngày hôm sau thì được dời lại 8h sáng ngày hôm sau. Mà thời gian gấp rút như thế, thì đối với tụi học viên “đầu rỗng” như tụi mình thì quả thật là bất khả thi. Nên 8 phim của 8 nhóm đều do các thầy dựng hết, công việc của tụi mình chỉ là học lý thuyết về dựng phim, PR và thực hành làm Poster, hehehe.
 

Poster digital của nhóm mình ;)


 
 Không liên quan lắm nhưng ngày hôm sau do trả lời đúng một câu hỏi về PR nên có cơ hội được ra đón Park Bo Young ở sân bay. Nhưng mình đã nhường cho con đạo diễn mất rồi. Cũng chả buồn lắm vì chiều hôm đấy Park Bo Young có đến để thăm tụi mình. Khi nghe chị Phượng, giám đốc Marketing của CGV nói: “Park Bo Young is here!” thì cả khán phòng dường như muốn nổ tung. Chỉ có thể nghĩ là cổ chỉ xuất hiện vào ngày cuối cùng, tức là ngày ra mắt phim thôi nhưng không ngờ cổ lại nhiệt tình như thế. Park Bo Young khá so cute, friendly và trò chuyện vô cùng thân mật với tụi mình, hehe. Thậm chí, ngoài phỏng vấn thì cổ còn phát bánh cho từng cá nhân, chụp hình chung theo từng nhóm nữa. Hehehe, sướng rơn cả người.

Park Bo Young phát bánh


 
NGÀY CUỐI CÙNG, hẳn là ngày buồn nhất và chắc chắn cũng là ngày vui nhất. Không phim nào bị cấm chiếu và phim của tụi mình được công chiếu tại rạp số 6 CGV Hùng Vương. Rạp có màn hình to nhất (màn hình cong chứ chả đùa), sức chứa lớn nhất so với các rạp ở đây. Đặc biệt hơn, ngoài báo chí còn có lãnh đạo CGV, quan chức thành phố và có NGÔ PHƯƠNG LAN, cục trưởng cục điện ảnh đến dự nữa. “May mắn” thay là mình ngồi sau Ngô Phương Lan, tức là cổ quay lên là sẽ “face to face” á.
 

Qủa đầu của mình khắc tên phim để PR
 
Hôm đó, buổi ra mắt phim của tụi mình chắc hẳn như một buổi premiere, công chiếu phim thật thụ. Có backdrop 8 poster của 8 nhóm nè, có cả poster digital và đặc biệt là có thảm đỏ, kaka. Không liên quan lắm nhưng mà khi tụi bạn nó biết được có sự hiện diện của cô Ngô Phương Lan trong phán khòng thì mọi người cũng bàn tán khá xôn xao. Có đứa còn nhắc BDCL gì đó nên hình như cô NPL nghe được nên cũng tỏ vẻ mặt khó chịu, có lần còn quay xuống nhìn dáo dác. LOL Sau đó là xem phim, và cuối cùng, phần quan trọng nhất chính là trao giải. Phim nhóm mình được giải 3 mặc dù nhiều nhóm cũng nghi ngờ về mặt chất lượng và tính minh bạch của nhóm mình, kaka. Nhóm hạng 1 thì vỡ òa trong hạnh phúc.
 
 

Park Bo Young và Celeb
 

Giai nhất vỡ òa trong hạnh phúc


 
Cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Vui vì được giải 3 nhưng sau khi về nhà vắt tay lên trán thì quả thật buồn không thể tả. Mai, mình lại bắt nhịp với đời sống thường nhật. Nhàm chán và dai dẳng, những ngày hè sau đấy có nguy cô trôi dần trong vô vị. Cảm ơn CGV đã giúp mùa hè phần nào bớt nhạt. Và hẳn, sau cuộc thi này chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn nhận ra có nên theo đuổi ước mơ này hay không? Vì sau khi 2 ngày quay phim tại phim trường vô cùng cực nhọc. Hẳn nhiều bạn đã sợ vì môi trường vốn rất khắc nghiệt , chắc chắn là họ không bao giờ muốn “trải nghiệm” thêm một lần nữa, haha.
 

Mệt thì mệt nhưng vui thì chắc cũng rất vui =))

 
Còn đối với những người có niềm đam mê phim ảnh thực sự, như mình ( haha, làm màu tí) thì chắc chắn vẫn tiếp tục theo đuổi ước mơ. 7 ngày tham gia là 7 ngày định hình ước mơ thêm rõ rệt, 7 ngày cực nhọc giúp nung nấu ước mơ thêm phần cháy bỏng. Chắc chắn, sau Toto, nhiều bạn nhớ không khí phim trường lắm, nó vui nhộn và hấp dẫn lạ thường. Mệt đừ người nhưng chắc chắn sẽ là một gia vị không thể thiếu trong cuộc đời người làm phim. Như Chocolate, đắng lắm nhưng cũng ngọt ngào.
 

Cố gắng nào, những nhà làm phim tương lai! ;)

 Sẵn đây ngoài tất cả các thầy cô, mình xin dành lời cảm ơn đặc biệt đến thầy Tuấn. Hữu Tuấn Fever =)) Cảm ơn thầy đã dạy cho team Thị Cải những bước đi vỡ lòng, chầm chậm thôi nhưng rất vững chắc. Cảm ơn thầy đã giúp chúng con hoàn thành trọn vẹn bộ phim đầu tay đầy những ước mơ và hứa hẹn này. Những kỷ niệm của con vs thầy và team Thị Cải chắc không bao giờ quê. Trong mắt con, thầy là đạo diễn tuyệt vời nhất. Và nhân tiện, em cảm ơn luôn chị Quỳnh Hà, cần gì thì tụi em kêu chị ngay. Chị Quỳnh Hà ơi, chị Quỳnh Hà ơi…. Một người phụ nữ vui vẻ, rất nhiệt tình và năng nổ. Tuy cực nhưng lúc nào cũng niềm nở với tụi em. Chị là cái kho vàng kho bạc của tụi em ;) và thành công của Toto, của tụi em cũng nhờ công lao của chị. Yêu chị nhiều ;)
 

Hình dìm thầy mình, kaka

 
P.S:Nhớ con đạo diễn đáng yêu =)))) Cuồng dữ thần lắm. Kỷ niệm nhiều lắm, viết tới đây thôi, mệt quá. Ngủ sớm để còn chuẩn bị cho những dự án mới nữa, hehe. Làm phim cực lắm, phải đâu chuyện xàm…
 
Hình:Anh Poly và Facebook
Dokaq HDVN ;)

 
Video toàn cảnh Toto năm nay: ;)

 
Nhóm của mình, được giải 3, nữ chính rất xinh
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)