Ôtô - xe máy 2009-05-14 03:39:00

Lumma Design CLR 500 RS màu cam cuốn hút


Không phải là màu mà BMW thường dùng để sơn lên những chiếc xe tuyệt đẹp của mình, bạn chỉ có thể thấy những chiếc BMW với màu cam cuốn hút này khi ngắm nhìn những tác phẩm của AC Schnitzer hay một số hãng độ xe khác. Lần này chiếc BMW M5 cũng không ngoại lệ, dưới bàn tay của những kỹ sư Lumma, chiếc M5 đã biến thành chiếc CLR 500 RS tuyệt đẹp.

Có qua nhiều điều có thể nói về chiếc CLR 500 RS, chiếc xe mang tất cả những gì vốn có ở BMW M5, nhưng nó cũng mang trên mình nét riêng có mà bất cứ chiếc xe nào cũng khao khát. Từ kiểu dáng đến nội thất, tất cả những gì mà CLR 500 RS có đều tuyệt vời, chiếc xe là hình ảnh hoàn toàn khác về một chiếc BMW M5. Nếu vẫn gọi chiếc xe là BMW M5 thì đây là chiếc M5 mới trẻ trung hơn, mạnh mẽ và cá tính hơn. Chiếc xe hấp dẫn tất cả mọi người bởi vẻ đẹp mà không phải bất cứ chiếc xe nào cũng có. Dù nó không còn mang tên BMW M5, nhưng chữ “M” vẫn là một phần giúp chiếc xe hấp dẫn hơn.



Như đã nói ở trên, nguyên mẫu của chiếc CLR 500 RS chính là chiếc BMW M5 - một chiếc sedan thể thao. Không phải là chiếc Coupe như M6, BMW thiết kế chiếc M5 như là một trong những xe sedan mạnh mẽ nhất của mình. Khi nhắc đến dòng xe có gắn chữ M của BMW, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe có sức mạnh, bởi vậy khi chiếc sedan M5 ra đời không ít người đã bất ngờ. Động cơ V10 có dung tích xi-lanh 5 lít, sức mạnh mà chiếc sedan này có được nên tới 507 mã lực. Tốc độ tối đa mà chiếc sedan này có được là 250km/h, không phải là con số ấn tượng với sức mạnh mà M5 có, vì chiếc xe đã được giới hạn tốc độ bởi các thiết bị điện tử. Nếu gỡ bỏ những hạn chế đó chiếc xe có thể đạt tới tốc độ gần 330km/h.


BMW M5

Đó là chiếc BMW M5, còn bây giờ là chiếc CLR 500 RS. M5 đã mạnh mẽ thì không có lí gì một chiếc xe đã được nâng cấp lại không vượt trội hơn, đó có lẽ là suy nghĩ của các kỹ sư Lumma, bởi vậy mà sức mạnh của CLR 500 RS được Lumma đẩy lên 560 mã lực. Nhưng đó không phải là những gì CLR 500 RS tạo ấn tượng với những người đã một lần ngắm nhìn nó, điểm gây ấn tượng mạnh nhất chính là một màu sắc mới, kiểu dáng mới, nội thất mới… và hơn hết là sự phối kết hợp tài tình đó. Toàn bộ chiếc xe được sơn màu cam, ngoại trừ một vài chi tiết nhỏ như gương, nắp kính trên nóc xe… ngoài ra còn thêm một sự lựa chọn nữa cho khách hàng, đó là những chiếc xe được sơn toàn bộ phần trên kể từ nắp capo đến cánh gió phía sau.



Kiểu dáng chiếc xe không có nhiều thay đổi, một chút thay đổi trên nắp capo với một cặp khe thoát khí giúp động cơ mát hơn, thêm hai khe hút gió nhỏ để làm mát má phanh sau, một bộ lazăng mới lớn hơn. Phía sau xe được thay đổi nhiều nhất, thêm những rãnh định gió để giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao, một cặp ống pô lớn, một chút thay đổi với cái đuôi vểnh cao hơn.



Nội thất là điểm hấp dẫn nhất trên CLR 500 RS, sự kết hợp màu sắc tài tình của Lumma đã tạo ra một nội thất tuyệt vời. Tràn ngập bên trong chiếc CLR 500 RS là hai màu đen và cam, những chiếc ghế bọc da mầu đen với những đường chỉ mầu cam kết hợp và những chi tiết mầu cam khác ở hai bên. Cần số, vô-lăng, bảng tap-lo… thậm chí tấm lót sàn cũng đều được kết hợp giữa hai mầu đen vag cam. Nếu chỉ nghe về sự kết hợp đó, có thể bạn sẽ nói rằng đó là một sự thái quá, nhưng hãy nhìn xem những gì mà chiếc xe có được, một nội thất rất “nóng” với màu sắc trẻ trung, sự hài hòa làm chiếc xe hấp dẫn hơn rất nhiều so với những xe sedan khác. Ngắm nhìn bên trong nội thất chiếc xe hẳn bạn không tin đây là nội thất một chiếc sedan, nó quá thể thao, nội thất như vậy sẽ không phù hợp nếu chiếc xe có mầu đen hay trắng như những chiếc BMW khác.




Nội thất chiếc CLR 500 RS


Không phải là cái tên được nhắc đến nhiều khi liệt kê những chiếc BMW đã được nâng cấp, nhưng Lumma đã tạo được ấn tượng riêng với khách hàng và những người đã một lần ngẩn người ngắm chiếc CLR 500 SR. Không có nhiều chiếc BMW sử dụng mầu cam như M5, không có nhiều chiếc sedan có nội thất trẻ trung như CLR 500 RS… Tất cả những điểm nhấn đó đã được Lumma “thử nghiệm” và rồi biến chiếc BMW M5 trở thành một chiếc xe tuyệt vời, sự mạo hiểm của Lumma đã tạo ra một trong những chiếc BMW đẹp nhất, cuốn hút nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)