Sao Việt 2010-11-24 02:31:46

Mặt trái của showbiz Việt sắp bị "lật tẩy"


Đó là khẳng định chắc nịch của nhóm The Men về "Phía Sau Hào Quang" - bộ phim “dũng cảm” vạch ra cả mặt tốt và mặt xấu của giới Showbiz Việt…

Phía Sau Hào Quang là bộ phim truyền hình đầu tiên các anh tham gia. Cho tới bây giờ, các anh đã hài lòng với khả năng diễn xuất của mình trên phim?

Nói thật, càng tham gia phim The Men càng hiểu và khâm phục những tên tuổi gạo cội của điện ảnh nước nhà vì đã dấn thân vào một nghề rất vất vả. Khi đóng phim này, The Men còn bỡ ngỡ lắm ở vài cảnh đầu, nhưng cũng may có sự giúp đỡ của đạo diễn Võ Việt Hùng và ekip thực hiện nên những bỡ ngỡ ấy dần thay thế cho sự thích thú và hòa mình vào vai diễn. The Men đã cố gắng hết sức để diễn tốt, kết quả thế nào thì chờ khán giả nhận xét thôi.






Nhân vật mà anh tham gia trong phim có điểm gì đặc biệt để các anh nhận vai diễn?

Lê Hoàng: Đọc kịch bản, Hoàng thấy hình ảnh của nhân vật Kiến Thanh có nhiều điểm tương đồng với Lê Hoàng ngoài đời. Ví dụ như tính tự lập từ nhỏ, tự xây dựng sự nghiệp của mình bằng thực lực và sự đam mê mà không dựa hơi vào ai khác… Đó chính là điều Hoàng tâm đắc nhất.

Tiến Dũng: Lẽ ra Dũng sẽ không đóng phim này đâu, vì khi đọc kịch bản thấy vai diễn này nhạy cảm và dễ đụng chạm quá, nhưng sau đó cũng nhận vì muốn thử sức mình xem sao. Nhiều người nhận xét Dũng khá “liều” khi đảm nhận vai diễn ca sĩ Hoàng Minh trong Phía Sau Hào Quang, bởi Hoàng Minh là nhân vật ca sĩ bị sụp đổ thần tượng, sự nghiệp, vinh quang của anh hoàn toàn tan biến trong cả bộ phim. Anh chấp nhận hy sinh tất cả, kể cả một tình yêu đẹp từng được anh nâng niu và gìn giữ. Anh lao vào ca hát như một con thiêu thân, sẵn sàng tự đốt cháy mình. Là người tham vọng, nhưng có phần nhu nhược, không làm chủ được bản thân nên Hoàng Minh đã vấp phải từ sai lầm này, bước qua sai lầm khác. Kết thúc cuộc đời của anh là bi kịch rất khủng khiếp và gấy sốc. Còn khủng khiếp, sốc thế nào thì hồi sau sẽ rõ (cười).





Nhiều người nói, vai diễn càng góc cạnh, nhân vật càng trầy trụa, khán giả càng nhớ. Vậy hai anh nghĩ sao về điều này khi hình tượng nhân vật Kiến Thanh và Hoàng Minh hoàn toàn trái ngược nhau?

Nếu nói vậy thì những vai nhân vật có tính cách hiền lành, giàu tình cảm nghĩa hiệp, tốt bụng, cuộc sống không trầy trụa sẽ mờ nhạt rồi. Ca sĩ Hoàng MinhKiến Thanh có số phận, con đường đi, cách bước khác nhau và cũng có những điểm thú vị riêng của mình. The Men nghĩ, cái quan trọng nhất là sau vai diễn đó, khán giả nhớ gì, học được gì mới quan trọng.





Cũng là người trong giới nghệ thuật, hỏi thật, hai anh đã từng chứng kiến những vụ “va chạm” nào như trong phim?

Thú thực, The Men chưa bao giờ tận mắt chứng kiến những trường hợp như vậy, nhưng tin đồn về showbiz thì lúc nào cũng có vì đời sống nghệ sỹ lúc nào cũng là tâm điểm chú ý của dư luận. The Men cũng được nghe và chắc lọc, rồi từ đó đặt mình vào những tình huống tương tự lên phim để cho dễ có cảm xúc.







Nói như các anh, dường như bộ mặt trái của showbiz Việt ngoài đời không khốc liệt và gây gắt như những gì phim phản ánh?

Phía Sau Hào Quang xây dựng bức tranh hậu trường showbiz Việt. Mỗi một giai đoạn, mỗi một nơi sẽ có những điểm tương đồng với những cảnh quay của phim. Và đó là chất liệu để tác giả kịch bản xây dựng nên Phía Sau Hào Quang. Khán giả sẽ thấy được hậu trường của chuyện đời nghệ sỹ, những xung đột, cạm bẫy, thách thức trước ánh hào quang của sự nổi tiếng nhưng cũng nhìn thấy những mảng màu sáng, đẹp của những nỗ lực làm nghề chân chính. Ngoài ra, theo The Men thì những mặt trái phản ánh trên phim có phần “nhẹ nhàng” hơn ngoài đời đó chứ, vì dù sao đây cũng là phim, công chiếu cho khán giả xem nên có những chuyện không thể đưa lên phim được hoặc đưa lên một cách chắt lọc, điển hình thôi.


Vậy có bao giờ các anh rơi vào trạng thái bi quan trước áp lực của ánh hào quang, tiền bạc và sự nổi tiếng?

Áp lực vì công việc quá nhiều mà The Men không đủ thời gian để làm thì có, chứ áp lực vì những chuyện như thế thì chắc chắn không bao giờ. Hơn nữa không thể lấy hình mẫu của phim để áp dụng và làm hình mẫu cho mình được, đúng không? Không nên tự mình vẽ ra một vòng tròn rồi luẩn quẩn trong đó, tốt nhất The Men cứ phải đi tìm kiếm con đường mới, khó khăn một chút nhưng lúc đi hết đường sẽ thấy mãn nguyện.






Đẹp trai, phong độ, hát hay, chắc hai anh sẽ không phải là những anh chàng cô đơn đúng không?

Lê Hoàng: Hoàng đang rất hạnh phúc vì “người yêu” hiện tại của Hoàng rất nhiều, nào là âm nhạc, bạn bè rồi gia đình nữa. Vậy có cần thêm gì nữa không nhỉ (cười).





Tiến Dũng: Cho Dũng được giữ bí mật nhé.

Vậy với điện ảnh, The men có tiếp tục thừa thắng xông lên với những vai diễn khác?

Với vai diễn đầu tiên của mình thì cả hai đều hồi hộp lắm, đang trông chờ phim lên sóng để nghe khán giả phản hồi thế nào. Mong sao khán giả phần nào đồng cảm và hiểu rõ hơn về nghệ sỹ và những người làm nghệ thuật, xem xong để gần nhau hơn và hiểu nhau hơn là mong muốn lớn nhất của The Men và cả ekip làm phim. Tạm thời The men sẽ ngưng sự án đóng phim để chăm chút cho sản phẩm âm nhạc.

















Xin cám ơn các anh! Chúc các anh thành công trong những dự định mới!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)