Chuyện lạ 2012-04-07 05:43:30

Máy bay chiến đấu Hải quân Mỹ rơi ở Virgina Beach






VIRGINIA BEACH, Virginia (AP) - Một máy bay chiến đấu bị trục trặc ngay sau khi cất cánh và đâm vào một khu chung cư ở Virgina Beach hôm thứ Sáu trong một vụ tai nạn ngoạn mục đã tạo ra ngọn lửa và khói đen cuồn cuộn từ đống đổ nát.Hai phi công được hệ thống ghế đẩy ngay trước khi máy bay nổ, họ chỉ bị thương nhẹ cùng với năm người khác trên mặt đất. Một số người dân mô tả nghe một tiếng nổ lớn và nhìn ra ngoài cửa sổ của họ để xem ngọn lửa màu đỏ và màu da cam. Trong sự hỗ loạn sau đó, hai người đàn ông đã giúp một trong các phi công đẫm máu ra khỏi F18 Hornet hai chỗ ngồi an toàn.


"Ồ, my God, tôi nghe ba vụ nổ thực sự lớn, sau đó khói đen đã lên cao trên bầu trời," ông lão 71 tuổi Felissa Ezell, người sống trong một ngôi nhà gần nơi tai nạn.


Vào buổi tối, các nhân viên cứu hộ tích cực tìm kiếm trong các đám cháy vẫn còn phức tạp nơi mà một số trong 40 căn hộ bị hư hại hoặc bị phá hủy.Không có tử vong đã được báo cáo.Bảy người, kể cả các phi công từ gần Naval Air Station Oceana, đã được đưa tới bệnh viện. Tất cả ngoại trừ một trong các phi công đã được cứu vào cuối buổi chiều.Sở cứu hỏa Virginia Beach Đại úy Tim Riley cho biết ba người dân vẫn còn mất tích cuối ngày thứ Sáu theo danh sách quản lý dân khu vực này."Chúng tôi không biết chúng tôi đã làm việc tích cực trong công tác tìm kiếm, có thể họ đã đi du lịch", Riley nói. "Chúng tôi không biết nếu mọi người đang ở với người khác."Ông cho biết đội cứu hỏa đã thực hiện một tìm kiếm đầy đủ của khoảng 95% của khu phức hợp căn hộ và sẽ tiếp tục tìm kiếm suốt đêm."Chúng tôi xem xét bản thân mình rất may mắn," ông nói.Chiếc máy bay đã xả nhiên liệu trước khi bị rơi, mặc dù nó là không rõ ràng nếu đó là vì một sự cố hoặc động cơ cố ý của phi công, Đại úy Mark Weisgerber chỉ huy lực lượng Hạm đội Hoa Kỳ. Ông cho biết các nhà điều tra sẽ cố gắng xác định những gì đã xảy ra. Các máy bay phản lực đã bay thấp ít hơn 10 km từ Oceana.Bruce Nedelka, trưởng bộ phận EMS Virginia Beach, cho biết các nhân chứng nhìn thấy nhiên liệu được xả ra từ các máy bay phản lực trước khi nó đi xuống, và nhiên liệu đã được tìm thấy trên các tòa nhà và các loại xe trong khu vực.Chiếc máy bay không có nhiên liệu càng nhiều trên máy bay "giảm nhẹ những gì có thể tuyệt đối gây ra vụ nổ lớn, nếu đầy nhiên liệu nó sẽ là quả cầu lửa lớn", Nedelka. "Với tất cả các nhiên liệu máy bay phản lực đã được xả ra bớt, ít hơn nhiều so với những gì nó có thể có được."Vụ tai nạn xảy ra trong vùng Hampton Roads, trong đó có một sự tập trung lớn của các căn cứ quân sự, bao gồm cả Naval Station Norfolk, căn cứ hải quân lớn nhất trên thế giới. Naval Air Station Oceana, nơi chiếc F/A-18D bị rơi đã được giao, được đặt tại Virginia Beach. Cả hai phi công đều đến từ Virginia Beach, Weisgerber nói.Các phi công bao gồm một phi công đang được đào tạo và một phi công phụ trách giảng dạy bay kèm. Weisgerber nói rằng ông không biết bao nhiêu lần vien phi công tập sự đã có được các chuyến bay tập, nhưng người hướng dẫn là "cực kỳ giàu kinh nghiệm."


Hàng chục xe cảnh sát, xe chữa cháy và xe cấp cứu khác lấp đầy các khu phố đông dân cư, nơi máy bay rơi. Ống lửa màu vàng trườn qua đường phố như đội cứu hỏa đổ nước trên mái nhà cháy thành than của nhà chung cư bằng gạch. Cuối chiều, đám cháy đã được khống chế. Cư dân của khu phức hợp căn hộ được mô tả một cảnh tượng khó hiểu và phi công có lỗi.


Một máy bay chiến đấu khác cũng đã bị rơi vào tháng Mười Hai năm 2008 trong khi trở về Marine Corps Air Station Miramar sau khi bay tập đào tạo trong một khu phố SanDiego. Vụ tai nạn giết chết bốn thành viên của một gia đình và tiêu diệt hai nhà.Thủy quân Lục Chiến cho biết các máy bay phản lực bị hỏng động cơ, nhưng một loạt các quyết định sai lầm dẫn thí điểm - một phi công thực tập để vượt qua một đích có khả năng an toàn tại một căn cứ hải quân ven biển sau khi động cơ của ông không hoạt động. Phi công bị đẩy ra và nói với các nhà điều tra ông gào lên trong nỗi kinh hoàng khi anh nhìn cái cày máy bay phản lực lao vào các khu phố, đốt cháy 2 ngôi nhà. Một thẩm phán liên bang ra lệnh cho chính phủ Mỹ bồi thường cho gia đình gần $ 18 triệu bồi thường.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)