Dân chơi 2012-06-05 00:15:07

Máy tính cổ của Apple giá gần 4 tỷ đồng


[size=2]Ngày 15/6 tới một trong 6 chiếc máy tính Apple I của Apple còn hoạt động được sẽ được bán đấu giá tại New York (Mỹ).[/size]


Hiện tại chỉ còn khoảng 6 máy tính Apple I còn đang hoạt động.
Các "thần dân" của Apple trên khắp thế giới không chỉ bị "mê hoặc" bởi những món đồ hiện đại như iPhone, iPod, MacBook hay iPad mà còn có sở thích sưu tầm các món đồ, sản phẩm lâu đời gắn liền với tên tuổi của "Quả táo" với những món tiền mua lại không nhỏ, ví dụ hợp đồng sáng lập công ty hay chiếc máy tính đầu tiên của hãng.

Ngày 15/6, một trong 6 chiếc máy tính Apple I của Apple đang hoạt động được sẽ được đưa ra bán đấu giá tại New York (Mỹ). Theo dự đoán, sản phẩm này có thể được bán với mức giá lên tới 180.000 USD (tương đương 3,75 tỷ đồng). Hiện tại, có khoảng 50 chiếc máy tính Apple I còn tồn tại, tuy vậy chỉ có 6 chiếc trong đó còn hoạt động được. Sản phẩm này sử dụng giao thức cassette được "Quả táo" đăng ký bản quyền từ năm 1976 và được đi kèm một số tài liệu hướng dẫn được liệt vào dạng "quý hiếm".



Giá bán của những bảng mạch này có thể lên tới 3,75 tỷ đồng.
Apple I là chiếc máy tính do Steve Jobs và Steve Wozniak cùng phát triển. Sản phẩm này được tạo ra từ năm 1976. Tuy vậy, lúc mới ra đời, Apple I lại không được nhiều người ưa chuộng, chỉ có duy nhất một khách hàng bỏ ra 500 USD để mua một lô 50 chiếc máy tính này. Dựa vào giá bán của đợt hàng đầu tiên, Seteve Jobs và Wozniak đã tiếp tục sản xuất và bán lại sản phẩm này với mức giá là 666,66 USD.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)