Sao Việt 2011-03-17 09:33:39

Minh Hằng lồng tiếng cho phim hoạt hình của Hollywood


[size=2][size=4]Minh Hằng sẽ thể hiện lời thoại của nhân vật nàng vẹt cá tính trong phim hoạt hình 'Rio' của Hollywood sắp ra mắt tại Việt Nam. Nam diễn viên Minh Tiệp và Đại Nghĩa cũng góp mặt trong bộ phim 3D đầu tiên lồ ng tiếng Việt này:[/size]
[/size] Đây là dự án mới do Công ty truyền thông Megastar phối hợp cùng hãng phim 20th Century Fox thực hiện.

Rio là tác phẩm điện ảnh của các nhà sáng tạo nên phim Ice Age, seri phim được khán giả thế giới và Việt Nam vô cùng yêu thích. Bộ phim hoạt hình hài phiêu lưu này lấy bối cảnh là thành phố Rio de Janeiro và những cánh rừng nhiệt đới ở Brazil. Nội dung chính tập trung vào Blu, chú vẹt đuôi dài của Nam Mỹ, tưởng rằng mình đã là hậu duệ cuối cùng của giống loài. Khi khám phá ra còn có một cô vẹt nữa giống mình, Blu liền rời tổ ấm ở Minnesota tới Rio. Định mệnh đẩy hai cô cậu vẹt đến với nhau, và cả hai có cuộc hành trình nhớ đời mà qua đó chúng học được về tình bạn, tình yêu, sự quả cảm và việc cởi mở lòng mình đối với những điều kỳ diệu của cuộc sống…









Từ trái qua: Các diễn viên Đại Nghĩa, Minh Tiệp và Minh Hằng trong buổi họp báo công bố dự án phim hoạt hình 3D 'Rio' lồng tiếng Việt.
Nhà phát hành Megastar cho biết, đây là bộ phim 3D đầu tiên của Hollywood được lựa chọn thực hiện việc lồng tiếng Việt với sự tham gia của dàn diễn viên trong nước. Ba nhân vật chính của phim sẽ do các diễn viên Minh Hằng, Minh Tiệp và Đại Nghĩa đảm nhiệm phần lời thoại. Cụ thể, Minh Hằng sẽ vào vai nàng vẹt đuôi dài xinh đẹp và cá tính Jewel. Thoạt đầu, Jewel rất ghét chàng vẹt Blu nhưng về sau giữa hai cô cậu lại nảy nở tình cảm. Trong bản thoại gốc, nhân vật này do diễn viên Hollywood Anne Hathaway thể hiện.

Còn nam diễn viên Lập trình cho trái tim thì cho biết anh rất hào hứng khi được mời thủ vai chú vẹt đuôi dài được nuông chiều từ nhỏ, rất nhút nhát nhưng lại tốt bụng có tên là Blu. Trong phiên bản gốc, nhân vật này do Jesse Eisenberg lồng tiếng. Diễn viên Đại Nghĩa có dịp phát huy sở trường thể hiện chất hài hước qua giọng nói khi vào vai ông chim già khôn ngoan, sành đời và hay nói triết lý Rafael. Trong bản gốc, nhân vật này do George Lopez thể hiện.

Trong cuộc họp báo sáng 17/3 tại TP HCM, đại diện Công ty Truyền thông Megastar cho biết, toàn bộ quy trình llồng tiếng từ việc lựa chọn diễn viên tới chỉ đạo diễn xuất, thu âm phần lồng tiếng, hòa âm… đều được đích thân đạo diễn Carlos Saldanha và ê kíp làm phim Rio của hãng 20th Century Fox chỉ đạo và giám sát chặt chẽ. Với phiên bản lồng tiếng, lời thoại của phim bằng ngôn ngữ gốc sẽ được rút ra để thay thế hoàn toàn bằng tiếng Việt, giữ nguyên các yếu tố khác như hình ảnh, âm nhạc, tiếng động… Cách làm việc nghiêm ngặt này nhằm mục đích đảm bảo cho khán giả được trải nghiệm phiên bản phim l ồng tiếng giống hệt nguyên bản đến từ Hollywood, trừ việc thay thế phần thoại từ nguyên bản sang bản địa.









Minh Hằng rất thích thú khi được lồng tiếng cho nhân vật cô vẹt xinh đẹp, cá tính Jewel trong 'Rio'.
Tham gia dự án này, cả ba diễn viên đều chia sẻ, họ phải nỗ lực diễn xuất để phác họa được tính cách, cảm xúc của nhân vật mình đảm nhiệm theo đúng sự chỉ đạo diễn xuất ban đầu của đạo diễn phim. Dự kiến tới ngày 20/3, việc thu âm, lồng tiếng cho phim này sẽ hoàn tất. Ngoài sự hỗ trợ của hãng phim 20th Century Fox, nhà phát hành phim tại Việt Nam là Megastar cũng tiết lộ đã mạnh tay đầu tư 1 tỷ đồng để thực hiện dự án này. Tuy nhiên, đơn vị này cũng cho biết không tăng giá vé so với bản phim 3D bình thường.

Ngoài Minh Hằng, Minh Tiệp và Đại Nghĩa, phim còn có sự tham gia lồng tiếng của nhiều diễn viên trẻ trong vai các nhân vật phụ khác. Rio với 3 phiên bản: 2D có phụ đề, 3D có phụ đề và 3D lồng tiếng Việt được Megastar chính thức phát hành vào ngày 8/4, trước khoảng 1 tuần so với ngày khởi chiếu ở Mỹ và toàn thế giới.

Công ty Truyền thông Megastar cũng hứa hẹn, nếu dự án mới này được khán giả nhiệt tình đón nhận thì trong tương lai, nhà phát hành sẽ tiếp tục liên kết cùng các hãng phim Hollywood để cho ra mắt những phiên bản phim 3D khác với sự tham gia l ồng tiếng của các diễn viên Việt Nam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)