Chuyện lạ 2010-03-22 06:07:56

Muốn Lấy Chồng Phãi Xăm Mình :))


[size=4]Mẹ ruột phải đích thân xăm mình cho con gái và nếu chưa dám trải nghiệm thử thách này thì chuyện hôn nhân sẽ chưa được ‘duyệt’.[/size] Từ xưa đến nay, đối với mỗi thiếu nữ chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng, váy cưới là đồ vật quan trọng luôn được nhắc tới ở khâu chuẩn bị. Thậm chí, phụ nữ có thể chấp nhận không tổ chức lễ cưới nhưng nhất định phải có bộ ảnh cưới trong studio, một lần khoác lên mình bộ áo cưới.



Cô dâu mượn hình xăm trang trí thay lời khẳng định đã trưởng thành

Tuy nhiên, tại Ấn Độ thì yếu tố này không hề có ý nghĩa quan trọng tuyệt đối mà nghệ thuật ‘xăm mình tạm thời’ mới là ‘trang sức’ không thể thiếu được với mỗi cô gái chuẩn bị lấy chồng.





Bàn tay của người phụ nữ ‘dũng cảm’ với chiếc nhẫn cưới vừa được trao

Người dân bản địa cho rằng nghệ thuật lâu đời có tên gọi Mehndi này không những toát lên vẻ đẹp trưởng thành và dũng cảm mà còn có ý nghĩa như dấu vết để lại cột mốc đón chào cuộc sống mới của cô dâu sắp về nhà chồng.

Những người con gái khi có ý định lập gia đình đều phải trang bị đủ sự tự tin và dũng cảm để đối diện với thử thách này. Nếu còn do dự hay ngại ngần, phía nhà trai sẽ lập tức hủy bỏ hôn lễ. Chính vì vậy, quá trình này trở nên rất quan trọng với thiếu nữ Ấn Độ.



Là vật trang trí và vừa là tục lễ lâu đời

Bên cạnh đó, mẹ ruột phải đích thân xăm mình cho con gái và nhắc nhở những quy định về bổn phận của người phụ nữ của gia đình trong suốt thời gian thực hiện ‘nghệ thuật trang điểm’ này.

Khác với xăm mình vĩnh viễn, loại ‘xăm mình tạm thời’ này không mang tới đau đớn và nhanh chóng nhạt mầu sau hơn 1 tháng tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, cũng có nhiều cô dâu ái ngại trải nghiệm này và ngại ngần khi đứng trước lựa chọn hôn nhân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)