Tin tức - pháp luật 2013-07-06 00:39:38

Nam sinh lớp 9 sát hại cụ ông lấy được chiếc ví rỗng


[size=6]Sát hại ông lão gần 90 tuổi, hung thủ kiểm tra chiếc ví thấy chỉ có giấy chứng nhận thương binh và chứng minh nhân dân.[/size]
Ngày 2/7, TAND tỉnh Quảng Nam đưa Nguyễn Thức (ở Đại Lộc, Quảng Nam) ra xét xử tội Giết người và Cướp tài sản. Thời điểm gây án, Thức 16 tuổi, đang học lớp 9, còn nạn nhân 87 tuổi.
Theo nội dung vụ án, chiều 29/10, bố Thức nhờ con trai sang nhà cụ Mai Văn Lang (87 tuổi) xin thuốc lá về hút. Đi vào nhà từ cửa sau, Thức thấy cụ ông này đang ngủ trên giường trong phòng khách. Lại gần giường, tên này phát hiện ví để dưới gối nên nảy sinh ý định trộm để lấy tiền chơi bi-a.
Thấy động, cụ Lang tỉnh giấc la lên: "Trộm, trộm". Nam thanh niên bịt miệng cụ, dùng chiếc kéo đâm liên tiếp vào mặt, cổ đến khi nạn nhân không còn cử động.
Nguyễn Thức tại phiên tòa.
Gây án xong, hung thủ lấy ví, vào nhà vệ sinh rửa kéo và chân tay. Bên trong ví chỉ có giấy chứng nhận thương binh và chứng minh nhân dân.
Hung khí gây án, Thức giấu vào một hố phân gần nhà nạn nhân. Với bộ quần áo dính máu và ví của cụ Lang, thủ phạm nhét vào túi nylon vứt phía sau cơ quan Thủy lợi chi nhánh huyện Đại Lộc.
Qua tin báo của người dân, cảnh sát tới xác định 20 vết thương khiến nạn nhân Lang tử vong. Một ngày sau, Nguyễn Thức bị bắt.
Tại phiên tòa, ông Mai Văn Cam, đại diện cho bị hại kể về người cha trong đau đớn. Theo ông Cam, trở về sau chiến tranh với thương binh hạng 2/4 (mất một cánh tay), cụ Lang dắt díu vợ con đến lập nghiệp tại Tiên Phước (Quảng Nam). Khi vợ mất, 3 con gái lấy chồng xa ít về còn con trai lớn làm thợ hồ ở Đăk Lăk khiến cụ ông này quanh năm suốt tháng sống thui thủi một mình trong căn nhà lụp xụp với suất trợ cấp thương binh ít ỏi. Năm 2001, cụ được Nhà nước quan tâm xây tặng căn nhà tình nghĩa, nơi xảy ra vụ án.
Khi sự việc chưa xảy ra, những lần về thăm nhà, ông Cam nghe cha phàn nàn về việc thường xuyên bị mất trộm tiền và bảo không biết ai lấy. Hàng ngày ông Lang vẫn qua nhà này, nhà khác chơi và cũng không ít người đến nhà ông. Mỗi tháng ông nhận được 1,7 triệu đồng tiền trợ cấp.
Hằng năm, trước khi nhà có giỗ ông lại nuôi gà, vịt để chuẩn bị, nhưng cứ khi gần đến ngày giỗ thì bị bắt trộm hết. Một thân một mình, tuổi già sức yếu, lại chỉ còn có một cánh tay, ông chẳng biết cậy nhờ ai. Bởi thế, ông bảo người con trai lớn sắm cho cái tủ để có tiền ông cất vào đó cho khỏi mất. Nào ngờ tủ chưa sắm, ví tiền cũng trống trơn mà ông đã mất mạng. Lúc mai táng ông, gia đình lục tìm khắp nhà cũng chỉ có được một bộ quần áo sáng sủa duy nhất.
Có mặt tại phiên tòa, cô Nguyễn Thị Loan (giáo viên chủ nhiệm của Thức) không ngăn được nước mắt. Cô kể, khi nghe tin có vụ án mạng trong thôn Mỹ Liên, nhiều người đồn đoán thủ phạm là học sinh, cô rất lo lắng vì trong thôn có nhiều học trò của cô. Nữ giáo viên bảo chưa bao giờ nghĩ đến Thức.
Ở lớp, Thức học yếu nhưng cũng không phải là học sinh cá biệt. Hôm công an bắt giữ, Thức khóc và bảo với cô giáo của mình: "Em biết em sai rồi, em xin lỗi cô".
Với tội ác gây ra, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thức 11 năm tù (10 năm tù về tội Giết người, một năm tù về tội Cướp tài sản)
Theo Công an TP Đà Nẵng

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)