Sao Việt 2009-01-16 06:51:00

Ngô Tiến Đoàn - cú đột phá của Nam vương


Mọi sự lại khác hẳn sau khi Ngô Tiến Đoàn trở về với “vương miện” cao nhất đầu tiên của giới người đẹp và người mẫu bên ngoài biên giới Việt nói chung.


Ngô Tiến Đoàn
Ngô Tiến Đoàn là người mẫu xuất thân từ cuộc thi Manhunt Việt Nam năm 2005. Ba năm trước, trên sân khấu của cuộc thi này, Đoàn là một chàng trai đúng kiểu “nông dân” với gương mặt mộc, hơi quê quê, nhưng thể hình của anh thì chinh phục hầu hết các vị giám khảo. Số đo các vòng hoàn hảo và sự mạnh mẽ nam tính toát lên từ những đường cơ khiến anh vượt qua những thí sinh khác để giật giải cao nhất của cuộc thi này. Cũng trong 3 năm qua, Đoàn chưa hẳn đã là một cái tên thực sự xuất sắc và phủ đầy các trang báo. Trên các sàn diễn thời trang, Đoàn cũng chưa thực sự nổi bật. Nói thế để thấy, sự nghiệp của Tiến Đoàn vẫn chỉ là gam màu trung tính cho đến trước cuộc thi MI08. Giữ cho mình những im lặng về điều tiếng, nhất là khi không lâu trước khi anh trở thành Nam Vương có một loạt bài báo chỉ trích về việc Ngô Tiến Đoàn tham gia vào việc chụp hình cho những tấm ảnh cưới sexy. Nhưng mọi sự lại khác hẳn sau khi Ngô Tiến Đoàn trở về với “vương miện” cao nhất đầu tiên của giới người đẹp và người mẫu bên ngoài biên giới Việt nói chung.

Ai là người mà anh nghĩ đến đầu tiên khi đoạt giải?

Người mà tôi nghĩ đến đầu tiên là tổ quốc tôi, được giải thưởng danh giá MI08 tôi rất hạnh phúc và tự hào, hạnh phúc không phải chỉ vì tôi được giải thưởng mà chính bởi người Việt Nam lần đầu tiên chạm vào điểm đỉnh trong một cuộc thi sắc đẹp mang tầm vóc quốc tế này.

Tại thời điểm tôi nhận giải tôi rất vui mừng khi bên cạnh tôi là các bạn du học sinh Việt Nam, họ đến cổ vũ và giờ đây lại ùa lên để chia vui cùng tôi

Những thói quen thường ngày của anh vẫn được giữ chứ hay giờ phải cân nhắc hơn trước mỗi hành động?

Tôi vẫn vậy, vẫn là con trong gia đình, bạn của các bạn tôi, học trò của các thầy cô tôi… vì vậy tôi vẫn làm những việc mà mình đã làm, về tính chất là giống nhau nhưng cách thức phải có một chút thay đổi, thay đổi để có những phong thái tốt nhất để xứng đáng là một MI08.

Cần Thơ vẫn sẽ làm mảnh đất anh sinh ra và lớn lên, và bây giờ vẫn tiếp tục là nơi anh chọn sinh sống cho dù sau khi đoạt giải Nam Vương? Liệu Cần Thơ có quá nhỏ để anh phát triển sự nghiệp không?

Tôi đã là người mẫu Sài Thành từ hơn 3 năm bên cạnh công việc giảng viên tại Cần Thơ. Một người bình thường nhất cũng có thể đặt cả hai nghề nghiệp này lên bàn cân để biết được nghề nào có “đối trọng” lớn hơn, tôi cũng không thể không biết điều này. Tôi vẫn muốn được sống tại Cần Thơ, nơi đây tôi làm một công việc thầm lặng mỗi khi trở về từ ánh đèn lộng lẫy của Sài Thành.

Một năm với cương vị người chiến thắng có khó khăn và áp lực không theo suy nghĩ của anh?

Một năm này tôi phải làm rất nhiều công việc như: quảng bá hình ảnh Việt Nam, vinh danh danh hiệu MI đồng thời làm một số công việc từ thiện. Tôi biết các công việc này là rất nhiều và rất khó khăn cho tôi bởi đây là những việc quá mới so với tôi, tôi chưa từng hình dung là mình sẽ được làm những công việc như thế này trước kia. Tuy thế tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành một cách tốt nhất trọng trách này.



Công việc người mẫu của anh đang tiến triển như thế nào?

Phát triển nền thời trang Việt Nam là nhiệm vụ của tôi và tất cả những người được khoác lên mình danh xưng “người mẫu Việt.” Tôi dù ở đâu hay làm gì đi chăng nữa góp sức cho các show diễn nước nhà đều là niềm vui và vinh dự của tôi.

Đoạt giải như thế thì chắc mời Tiến Đoàn tham gia những show diễn khó lắm nhỉ? Có phải thông qua một tổ chức nào để họ đồng ý sự có mặt của anh không?

Bất kỳ cuộc trình diễn nào ở Việt Nam tôi đều muốn tham gia và tôi sẽ cố gắng hết mình để tham gia nếu như có lời mời.

Hỏi thật nhé, cát-sê đi diễn của anh có tăng không?

Kiếm tiền không phải là mục đích đầu tiên và duy nhất của tôi khi tôi đến với nghề, dù tôi không phủ nhận tôi cần đồng tiền cát xê xứng đáng với tên tuổi và cống hiến của mình. Tôi không đặt ra cho mình một tiêu chí cụ thể nào về tiền cát-sê cả vì chắc chắn những người tổ chức các chương trình sẽ đánh giá được công sức và sẽ trả thù lao xứng đáng với công mà tôi đã bỏ ra. Tại sao ai đó không thể nhận được thù lao cao hơn nếu như họ có đóng góp lớn hơn và ngược lại sẽ không ai cho ai cái gì nếu họ không có khả năng.

Một năm làm nhiệm vụ như thế thì anh sẽ dự định quảng bá hình ảnh Việt Nam như thế nào?

Tôi sẽ cố hết mình nhưng cá nhân của tôi chỉ có thể mang những poster để quảng bá những hình ảnh đẹp nhất của Việt Nam, tôi chỉ có thể giới thiệu về nền văn hiến hàng ngàn năm tại những buổi giao lưu, nơi tôi đến là nơi người Việt Nam đến bởi đơn giản tôi là người Việt Nam.

Trước và sau khi đoạt giải thì những tiêu chuẩn tìm kiếm của anh ở người bạn gái có khác nhiều không?

Tôi vẫn quan niệm rằng tiêu chuẩn cao nhất đối với người yêu đó chính là tình yêu, tôi yêu cô ấy và cô ấy có yêu tôi hay không. Tình yêu có thể lấp đầy những khiếm khuyết, có thể dung hòa những mâu thuẫn và có thể biến cô ấy trở thành người “phụ nữ hoàn hảo nhất hành tinh” trong mắt của tôi. Có câu “Khi người đàn ông yêu người đàn bà chột, trong mắt anh ta, tất cả phụ nữ trên đời đều thừa một mắt.” Tôi cũng không ngoại lệ.

Có khó khăn quá không để hỏi Tiến Đoàn về những câu hỏi về chuyện riêng tư? Như tình yêu chẳng hạn? Anh có thể chia sẻ?

Tôi và bạn gái đã tạm xa nhau do có một số bất đồng về quan điểm nghề nghiệp, cô ấy sang Hoa Kỳ để tiếp tục học lên thạc sĩ, tôi ở lại với một trái tim như căn phòng trống, tuy vậy căn phòng này vẫn không thể lớn lên và nó vẫn đang đợi chủ nhân thật sự của nó đến để tân trang lại nó.



Anh thường làm gì lúc rảnh rỗi?

Nghe nhạc, vẽ tranh.

Cuốn sách mới gần đây nhất anh đọc là cuốn sách nào?

Barack Obama - Hy vọng táo bạo.

Thể loại phim mà anh yêu thích và hay xem nhất?

Nông thôn miền Bắc.

Những chỉ số hình thể của một Nam vương?

Cao: 1m83

Nặng: 80 kg

99 - 80 - 99

Anh tập luyện theo một cơ chế như nào để giữ vóc dáng, có khắc nghiệt không?

Tập để vui, vui để tập.

Loại trang phục mà anh thường mặc là những trang phục gì?

Quần tây, áo sơ mi khi lên lớp. Quần Jean, áo thun khi đi chơi.

Những phụ kiện mà Tiến Đoàn hay mang là những loại gì?

Đồng hồ, viết và sổ.

Theo TTVH& Đàn Ông
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)