Môn khác - thể thao cười 2011-05-20 01:54:09

Người nhiện Pháp thoát chết


Robert, được biết đến với biệt danh “người nhện”, đã trèo lên tòa nhà cao nhất Thổ Nhĩ Kỳ - trung tâm thương mại Sapphire cao 261m, tọa lạc tại quận Sisli ở thủ đô Istabul hôm 17/5.
“Người nhện” bắt đầu cuộc chinh phục tháp Sapphire lúc 12h30 trưa và leo lên đỉnh tháp lúc 2h20.

Robert từng leo lên một số tòa nhà cao nhất thế giới bằng tay không và không sử dụng bất kỳ biện pháp an toàn nào. Nhưng thợ leo trèo 49 tuổi này đã may mắn khi mang dây an toàn khi chinh phục toà nhà Sapphire.

Khi sắp hoàn thành cuộc chinh phục và chỉ còn cách đích 15m, Robert đã bị trượt chân và tụt xuống vài mét nhưng may mắn không rơi xuống đất vì đeo dây an toàn. Lấy lại phong độ sau cú trượt, Robert đã hoàn thành cuộc leo trèo trong 1 giờ và 50 phút.

“Người nhện” đã vẫy cờ Thổ Nhĩ Kỳ và chào những người xem bên dưới khi anh leo lên đến nóc trung tâm thương mại Sapphire.

Robert cho biết ông bắt đầu leo trèo từ năm 10 tuổi. Ông nói thêm rằng ông thường uống nhiều nước và ăn cơm hoặc mì trước khi trèo.

Người nghiện leo trèo của Pháp cho tới nay đã trèo lớn 80 trong số các tòa nhà cao nhất thế giới, trong đó có tháp Eiffel tại Paris, tháp Petronas tại Malaysia và tháp Jin Mao cao 88 tầng tại Thượng Hải.

Gần đây, Robert đã chinh phục tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai.

Tuy nhiên, nhiều trong số những lần leo trèo trái phép đã khiến “Người nhện” bị bắt vài lần. Tuy nhiên, Robert cho biết các luật sư đã "cứu" ông.

Robert chinh phục trung tâm Sapphire:

















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)