Ăn chơi 2011-02-15 13:15:39

người vn cũng giàu đâu kém ai,tự hào Vn nào


[size=2]Người dân Việt Nam ưu tiên chi tiêu ăn uống, giải trí hơn người Hàn Quốc - kết quả này vừa được MasterCard công bố sáng 15/2.[/size]Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á về ưu tiên ăn uống và giải trí với 89%, tiếp theo là Hàn Quốc 78% và Hong Kong 75%. Sau lĩnh vực ăn uống và giải trí, người tiêu dùng châu Á ưu tiên chi tiêu cho thời trang phụ kiện và thể dục thẩm mỹ.

Xu hướng này cũng được thể hiện tại khu vực Trung Đông, nơi người dân 6 quốc gia được khảo sát cho rằng ăn uống và giải trí sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chi tiêu của họ. Ai Cập là nước đứng đầu trong tất cả quốc giả được khảo sát với 98% người tiêu dùng cho rằng sẽ ưu tiên chi tiêu cho ăn uống và giải trí trong vòng 6 tháng tới.

Cuộc khảo sát toàn cầu của MasterCard về những ưu tiên trong chi tiêu được thực hiện tại 24 quốc gia thuộc ba khu vực: châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Hơn 10.000 người tham gia.

Việt Nam đứng đầu châu Á về chi tiêu ăn uống, giải trí. Ảnh: Lệ Chi
Cũng theo MasterCard Worldwide, khoản chi tiêu bền vững nhất (khoản cố định) của người tiêu dùng là dành cho giáo dục và hoạt động ngoại khóa cho trẻ em. Trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ đạt số điểm cao nhất (95,7), kế đến là Việt Nam (92,7) và Indonesia (88,9) trong tổng số thang điểm 100.

Ông Yunsok Chang, Giám đốc các giải pháp và sản phẩm toàn cầu, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, MasterCard Worldwide cho rằng, một danh mục có chỉ số bền vững càng cao thì càng ít có khả năng bị cắt giảm chi tiêu trong trường hợp có những diễn biến không mong đợi xảy ra.

Đồng thời, ông không ngạc nhiên khi ăn uống và giải trí một lần nữa tiếp tục là các ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Các kết quả mới đây nhất cho thấy tâm lý người tiêu dùng toàn cầu đầy tích cực và lạc quan trong nửa đầu năm 2011.

Việc thu thập dữ liệu được tiến hành thông qua các cuộc khảo sát trên Internet, phỏng vấn cá nhân, qua điện thoại và phỏng vấn qua điện thoại có sự trợ giúp của máy tính. Các bảng câu hỏi được dịch ra ngôn ngữ địa phương thích hợp.
Lệ Chi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)