Ăn chơi 2009-06-15 07:14:00

Những món teen đừng bỏ qua khi du lịch... Trung Quốc


Cẩm nang để "lê la" do chính teen du học cung cấp đấy nhé!
Đến trung quốc ăn gì?
Người Việt Nam mình có câu: “ăn cơm tàu,lấy vợ nhật, ở nhà tây ” . Ý nghĩa của câu nói này là Cơm tàu là đặc sản,con gái Nhật thì rất chăm chỉ, đảm đang,còn nhà tây thì cao sang,to đẹp.

Nếu có cơ hội đi qua Nam Ninh, Quảng Châu, Trùng Khánh, Vũ Hán, Thượng Hải, Bắc Kinh hay dù bất cứ một thành phố nhỏ nào của Trung Quốc, mọi người nhớ phải tìm đến những khu chợ đêm nhá.Chợ đêm ( phiên âm tiếng hán là yè shì), luôn có sẵn những món ăn ngon lành, bổ, rẻ, mà lại rất lạ miệng với teen mình đấy. Những món ăn này rất phổ biến và ở bất cứ thành phố nào cũng có, chỉ cần lên taxi và nói rằng muốn đến chợ đêm gần nhất, thật đơn giản nhỉ.

Nhưng nếu bạn nào có dịp tới Vũ Hán thì mình xin giới thiệu thêm một số khu ăn uống, như đường Quảng Ba (guang ba lu), cửa đông trường sư phạm Hoa Trung (hua shi dong men), hay phố đi bộ ở Hán Khẩu (bù x íng jie) vv…hoặc ở Bắc Kinh thì là Vương phủ tỉnh (wang fu jing), phố quỷ (da gui jie), đại lộ Gu Lou…Hoặc đến Nam Ninh thì nhớ ghé phố Trung Sơn để tìm đến chợ đêm ở phố đó nhá.

Thang Bao (gần gần như bánh bao nhà mình đấy)

Nhắc đến Thang Bao thì đây là món khoái khẩu của tớ,có những đợt ngày thèm quá ngày nào cũng phải ăn, tuy tên hơi kì một tẹo nhưng khi ăn thì ngon vô cùng nhé.Thang Bao có hình thù và cách làm gần giống với bánh bao nhà mình,vì nó cũng được xếp vào một trong những loại bánh bao của trung quốc mà,chỉ khác là bên trong có thêm nước,nhân tố để quyết định Thang Bao có ngon hay không chính là ở vị của nước ở bên trong bánh,thậm chí cách ăn của nó cũng rất là khác lạ nhé,không chỉ ăn không hay chấm tương ớt như bánh bao nhà mình,mà người dân Trung Hoa thường thưởng thức nó với một chút dấm đen,rắc lên trên bát dấm vài sợi gừng thái mỏng hoặc ớt,tùy theo khẩu vị mỗi người mà chấm nhiều hay chấm ít.



Thang Bao


Cận cảnh bên trong của Thang Bao đấy, thèm quá cơ


Khi ăn thì nhúng Thang Bao vào bát nước chấm như thế này này


Bánh Chẻo (hay người Việt Mình vẫn gọi là Sủi Cảo)

Người nước ngoài sẽ không được coi là đã từng đến Trung Quốc nếu không được nếm qua món này,vì bánh Chẻo mang đậm nét truyền thống của người dân nơi đây, được coi là một phần trong văn hóa ẩm thực Trung Hoa. Bánh Chẻo được làm rất cầu kì, từ cách cuốn vỏ đến nhân,bên ngoài thường được gói theo hình bán nguyệt. Cách ăn bánh Chẻo tàu cũng rất khác với món Sủi Cảo hay bán ở nhà mình, nó được hấp lên, hoặc chiên và chỉ ăn không hoặc chấm với dấm đen, tùy khẩu vị mà cho thêm ớt hoặc muối. Nói Chung cách ăn bánh Chẻo cũng rất giống với Thang Bao, chỉ khác là bánh Chẻo không nhất thiết phải chấm với dấm đen( người trung quốc rất thích ăn dấm đen nhá).

Hình ảnh về Bánh chẻo nè, mọi người cùng ngắm nhá


Bánh chẻo khi mới nặn xong, chưa cho vào lò hấp nè


Khi hấp xong thì nó thế này đây, nhìn rất bắt mắt và ngon nhỉ


Bánh chẻo chiên nè


Ăn bánh chẻo và uống trà thì thật tuyệt

Vịt quay Bắc Kinh

Thực tế món vịt quay này không phải xuất phát từ Bắc Kinh mà xuất phát từ tỉnh Quảng Đông, nghe nói trước đây nó là món ăn cung đình, chỉ có vua chúa hoặc các quan lớn mới được ăn. Ngon nhất là ở da vịt,sau khi quay lên có vị thơm, giòn, da mỏng, chấm với nước sốt nữa thì thật là tuyệt. Món này thì có lẽ đã quá quen thuộc với dân mình rùi còn gì nhỉ, vì đâu cứ phải sang tận Bắc Kinh mới ăn được. Nhưng nếu như có cơ hội đến Bắc Kinh thì chớ bỏ qua nhá, vì nó cũng rất khác đấy…






Đồ nướng ở chợ đêm

Choa! Mới nhắc đến mà sao mình đã thấy thèm rồi. Trung Quốc ngoài những món ăn truyền thống trên thì phổ biến nhất vẫn là đồ nướng, mà thông thường chỉ được bán vào tầm đêm tối,thường thì từ chập tối đến 4h sáng hôm sau. Đêm mùa đông mà đựoc ngồi trong lều vải, thưởng thức đồ nướng, kèm thêm vài cốc bia nữa thì thật là tuyệt!

Người Trung Quốc có thói quen bất cứ cái gì có thể nướng được đều cho vào nướng,ngoài các loại thịt như thịt dê, sườn lợn, mỡ lợn, cánh đùi gà, mực, sò, ngao.. là món chính ra thì nấm, dưa chuột, khoai tây, rau muống, xúc xích, ớt xanh, thậm chí là bánh bao…cũng đều được cho vào để nướng. Trước khi nướng người ta thường cho thêm ít ớt bột, hạt tiêu, muối, dầu và một số gia vị khác nữa. Bất cứ thành phố nào và bất cứ nơi đâu ở trung quốc cũng đều có thể bắt gặp những chợ đêm như thế này. Teen việt mình nếu có cơ hội sang Trung Quốc nhớ chịu khó thức khuya một chút để thưởng thức nhá.





Thức ăn được thái sẵn, xiên vào que, khi cần chỉ việc tẩm ướp gia vị rùi nướng








Quang cảnh chợ đêm ở Vũ Hán nè


Chợ đêm được mở từ chập tối đấy nhé (chợ đêm ở Trường Sa (tỉnh Hồ Nam)

Và còn rất nhiều những món ăn thú vị khác nữa, hẹn mọi người ở một dịp khác nhé.


Sưu Tầm: BamBi ( tổng hợp từ nhiều trang web)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)