Môn khác - thể thao cười 2012-11-13 14:42:18

Novak Djokovic: ''Đây Là Thời Của Tôi''


[size=6]Vượt qua áp lực tâm lý nặng nề khi cha đang lâm trọng bệnh, Djokovic đã chơi cực hay tại ATP World Tour Finals (AWTF) với chức vô địch vô cùng xứng đáng, sau màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Roger Federer trong trận chung kết.[/size]
Chiến thắng dành tặng cha
Có thể thấy tại AWTF năm nay, hiếm khi Djokovic nở nụ cười ngay cả khi anh giành chiến thắng. Sự bất an, lo lắng, bồn chồn là điều ai cũng có thể cảm nhận trên gương mặt của tay vợt người Serbia. Ít ai biết được rằng bố của Djokovic-ông Srdjan đã gặp một vấn đề về tim khiến ông lâm vào tình trạng bi kịch cách đây khoảng hơn 1 tuần. Cũng chính vì bệnh tình của cha mà Djokovic đã thi đấu không tốt tại Paris Masters khi thất bại ngay vòng 2 trước Sam Querrey.

Djokovic thi đấu tại AWTF năm nay với tâm trạng đầy lo âu

Nhưng tại AWTF năm nay thì khác, Djokovic đã thi đấu rất tập trung ở cả 5 trận thắng trước Murray, Berdych, Tsonga, Del Potro, Federer để đăng quang thuyết phục. Sau khi lên ngôi vô địch, Djokovic đã giành vinh quang này cho người cha của mình, anh cho biết: “Đây là một năm tuyệt vời khi mà tôi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn bên ngoài sân đấu, cụ thể tại giải đấu năm nay là khi cha tôi lâm bệnh nặng. Chính ông đã thôi thúc tôi chiến đấu như cách ông đã làm để chống chọi bệnh tật. Chiến thắng này tôi xin dành tặng cho ông. Bây giờ, ông ấy vẫn cần được chăm sóc đặc biệt nhưng đã đỡ hơn rất nhiều. Ngay sau khi trở về nhà, tôi sẽ đến thăm ông với danh hiệu này và sẽ làm cho ông mỉm cười”, Djokovic tiết lộ bí mật của mình.

Djokovic chia vui cùng bạn gái và đội ngũ của mình mà không có bố bên cạnh

“Năm của tôi, thời của tôi”
Trong sự nghiệp, mỗi VĐV thường đạt đến đỉnh cao của phong độ trong 1 năm. Áp lực của vị trí số 1, sự cạnh tranh từ các đối thủ khiến họ rất khó để duy trì điều này một cách liên tục. Nhưng Djokovic đã cho mọi người một cái nhìn khác khi chơi rất hay ở mùa 2012. Chơi ở một trong những kỷ nguyên cạnh tranh nhất của làng quần vợt và cần phải bảo vệ thành quả sau một năm 2011 không thể tin được với 3 Grand Slam và 5 danh hiệu Masters 1.000, nhưng Djokovicđã vượt qua tất cả để kết thúc năm ở vị trí số 1, bắt đầu từ danh hiệu ở Melbourne và kết thúc bằng màn trình diễn đỉnh cao ở London.
“Đó là 2 năm rất dài nhưng là 2 năm cực kỳ thành công. Tôi thật sự không biết được làm cách nào để duy trì sau năm 2011 không thể tin được, nhưng tôi tin rằng đây là thời của tôi, nơi tôi đang chơi thứ quần vợt hay nhất của cuộc đời. Tôi chiến thắng tại các giải Grand Slam và cuối cùng đã nhận ra những gì tôi cần phải làm để giành chiến thắng tại các giải đấu lớn”, Djokovic đầy tự tin cho biết.

Số danh hiệu đạt được không bằng năm 2011 nhưng việc vào đến chung kết Roland Garros và vô địch AWTF lần đầu trên đất Anh là bước tiến lớn của Djokovic
Mặc dù không thể tái lập thành tích khó tin như trong năm 2011, nhưng trong năm 2012 Djokovic vẫn là tay vợt thành công nhất. Trong số 17 giải đấu màDjokovic tham dự, anh có 6 chức vô địch, 5 lần giành ngôi á quân và 4 lần vào đến bán kết. Trong đó, những thành tích nổi bật nhất là vô địch Úc mở rộng, giành 3 danh hiệu Masters 1.000, vào chung kết Roland Garros, lấy lại vị trí số 1 thế giới từ tay Federer cũng như kết thúc bằng chức vô địch AWTF tại London. Tổng cộng trong năm 2012, Djokovic có đến 75 trận thắng, hơn David Ferrer 1 trận.
Djokovic không còn phải chứng tỏ bất cứ điều gì. Trước khi chuẩn bị cho mùa giải 2013, bắt đầu từ giải Úc mở rộng Djokovic đang có kế hoạch tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời cùng cô bạn gái Jelena Ristic. Trong tuần tới, anh sẽ tham dự một vài sự kiện trước khi tạm gác vợt trong nửa tháng ở một bãi biển thơ mộng nào đó…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)