Tin tức - pháp luật 2013-01-19 14:02:27

Nữ sinh dùng dao "tính sổ" nhau gần trường Đồi Ngô


Ngày 19/1, Đại tá Nguyễn Văn Dư - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan công an đã bắt tạm giam 1 nữ sinh ở huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h30 ngày 18/1, trên đường đi học về, nữ sinh Nguyễn Thị Hiền (SN 1997) đã hẹn nữ sinh Nguyễn Thị Hoa (SN 1997), cả 2 là học sinh lớp 10 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên-dạy nghề huyện Lục Nam, để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.


Hiện trường xảy ra vụ đâm nhau. Ảnh: NLĐ



Hai nữ sinh cùng chọn địa điểm để nói chuyện là tại khu vực gần cổng Trường THPT Dân lập Đồi Ngô (huyện Lục Nam). Tại đây, Hiền và Hoa đã nặng lời, cãi vã gay gắt.
 
Đúng lúc này, em họ của Hiền là Trần Thị Hồng Hà (SN 1996, học sinh lớp 11A3 Trường THPT dân lập Đồi Ngô) tan học đi ra cổng trường thì thấy chị đang cãi nhau nên vào can thiệp, khiến cuộc cãi vã càng thêm gay gắt.
 
Cãi nhau một hồi thì hai bên xảy ra xô xát chân tay. Bất ngờ, Hoa rút trong người ra một con dao nhọn đâm Hà và Hiền khiến cả hai nữ sinh này gục xuống.
 
Ngay lập tức, các học sinh xung quanh đã đưa hai chị em Hà và Hiền đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị mất nhiều máu nhiều nên Hà đã tử vong. Hiền được đưa đicấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
 
Một số học sinh cho biết, nguyên nhân vụ cãi vã dẫn tới án mạng có thể xuất phát từ việc nói xấu và nghi ngờ lẫn nhau trong chuyện yêu đương nên mới có chuyện “tính sổ” này. – Báo Người Lao động thông tin.
 
Được biết, sự việc trên xảy ra bên ngoài trường THPT DL Đồi Ngô, lãnh đạo trường cho hay cũng đang nắm thông tin và sẽ tích cực hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân.
 
Đại tá Nguyễn Văn Chức – Chánh văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang - cho biết, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án để điều tra vụ án mạng xảy ra giữa một số nữ sinh tại huyện Lục Nam.
 
Đây không phải lần đầu tiên cái tên Trường THPT DL Đồi Ngô gây xôn xao dư luận, trước đó vụ quay clip tố các cán bộ, giáo viên vi phạm trong vụ gian lận thi cử tốt nghiệp ở Hội đồng thi cũng đã khiến dư luận dậy sóng.
 
Cụ thể, ngày 5/6, trên mạng internet xuất hiện đoạn clip thể hiện gian lận thi cử được cho là quay tại phòng thi môn hóa học của Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô.
 
Sau khi báo chí và các cơ quan chức năng khác vào cuộc, các clip liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp ở Đồi Ngô có sự tiếp tay đắc lực của nhiều cán bộ coi thi tiếp tục được công bố. Các clip được học sinh dùng bút quay ghi lại.
 
Ngày 18/6, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang đã công bố kết quả thanh tra và mức đề nghị kỷ luật những người liên quan đến gian lận thi cử. Đến nay, Sở đã có quyết định kỷ luật chính thức với những người liên quan.
 
Thường Xuân (Tổng hợp)
Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)