Chuyện shock 2012-08-14 13:21:04

Ông lão ngã chảy máu, người qua đường đứng nhìn ( Ở Trung Quốc )


[size=2]Trong khi những người qua đường chống tay nhìn, một phụ nữ ngoại quốc đã tiến tới giúp đỡ và đưa tiền để mua thuốc.[/size]


Cụ già giơ bàn tay gầy guộc lên cầu cứu, nhưng những người xung quanh vẫn nhìn lãnh cảm. Ảnh: China Buzz
Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 10/8 tại đường Huaihai West, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Theo thông tin được đăng tải lên trang mạng Weibo thì hôm đó, khi đang đi bộ thì cụ già bỗng dưng ngã, đầu đập vào đường và bị chảy máu rất nhiều.

Điều đáng nói là dù nhìn thấy cảnh tượng đáng thương đó nhưng không một ai đi đến để giúp đỡ cụ. Mặc cho cụ ông giơ đôi tay gầy gò lên cầu cứu, họ vẫn đứng chống tay nhìn. May mắn lúc đó có một người phụ nữ ngoại quốc đi qua, thấy có người bị thương cô liền chạy tới, lấy một chiếc khăn bông đặt dưới đầu ông cụ.

Nhìn thấy vẻ mặt đau đớn của cụ già, người phụ nữ này đã khóc vì thương. Sau đó, cô đưa tiền cho những người xung quanh để trả tiền thuốc thang cho cụ già.



Người phụ nữ ngoại quốc khóc khi thấy cụ Qian nằm giữa đường mà không một ai giúp đỡ. Ảnh: China Buzz
Khoảng nửa tiếng sau thì xe cấp cứu đến. Cụ ông được đưa tới bệnh viện ngay gần đó để kịp thời chữa trị. Theo thông tin thì cụ già này họ Qian, 87 tuổi. Hôm đó khi đang đi bộ bên đường thì cụ Qian bị choáng và ngã đập đầu xuống đường vì lên cơn nhồi máu não. China Buzz đưa tin hiện cụ Qian đã tỉnh lại và thoát khỏi nguy hiểm.

Ngay sau khi vụ việc được lan truyền đã làm dấy lên bức xúc trong nhiều cư dân mạng. Một thành viên của trang mạng Weibo bình luận rằng: "Người Trung Quốc lúc nào cũng lấy trường hợp của Peng Fu ra để làm giải thích tại sao họ không muốn giúp đỡ những người gặp nạn. Giúp người đòi hỏi phải có tình thương và sự hy sinh, nhưng đó là hai phẩm chất khó có thể tìm thấy ở nhiều người dân nước ta".



Người phụ nữ này sau đó đưa tiền cho một người qua đường để trả tiền thuốc thang cho cụ ông. Ảnh: China Buzz
Năm 2006, một phụ nữ lớn tuổi ở thành phố Nam Kinh bị thương sau khi bị xô đẩy tại một trạm xe buýt. Peng Yu, một người đàn ông trẻ đã đề nghị giúp đỡ và thậm chí còn đưa bà ta đến bệnh viện. Tuy nhiên sau đó bà Xu và gia đình kiện Yu ra tòa vì tội gây thương tích cho bà. Cuối cùng tòa án Nam Kinh phán rằng Peng Yu phải trả 40% chi phí y tế cho bà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)