Tin tức - pháp luật 2014-06-19 08:29:41

Phiên tòa đẫm nước mắt của người cha đánh chết con


Hai đứa trẻ nhào đến vành móng ngựa, ôm chặt người cha mang tội giết con rồi cả ba cùng khóc nấc.
Từ sáng sớm 18/6, hàng trăm người đã chen chân trước trụ sở UBND xã Ea Ral (huyện Ea H’leo) chờ nhìn tận mặt Nguyễn Văn Lam (31 tuổi), người bị TAND tỉnh Đăk Lăk đưa ra xét xử lưu động về tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Đây là vụ án chấn động Tây Nguyên bởi các nạn nhân là con đẻ của bị cáo.
Vừa bước xuống xe tù, Lam bật khóc khi thấy gương mặt vợ và hai con nhỏ đã đẫm nước mắt từ bao giờ. Suốt phiên xử, người đàn ông luôn cúi mặt, thỉnh thoảng ngoái đầu nhìn trộm vợ con với ánh mắt đỏ hoe.
Lam tại phiên xử lưu động sáng 18/6. Ảnh: Kh. Uyên
Giọng run run, Lam khai, sáng 31/12/2013 cùng vợ Phan Thị Nhị lên rẫy cà phê. Trước khi đi Lam dặn hai con Nguyễn Thị Hà (12 tuổi) và Nguyễn Thị Long (10 tuổi) trông nhà, đến trưa ra nhà trẻ đón em Nguyễn Thị Thúy (5 tuổi).
Nửa giờ sau, khi cô giáo báo tin bé Thúy không thấy đến trường, Hà và Long đóng cửa nhà đi tìm em. Khi gặp em, hai người chị quay về nhà thì phát hiện một bao tiêu khoảng 40 kg, trị giá 5 triệu đồng, để trong góc bếp bị mất trộm. Sau đó, Hà nấu cơm trưa cho 3 chị em ăn và Thúy đi học.
Chiều cùng ngày, đi làm về mệt mỏi, lại bị mất trộm khiến Lam nóng giận, bắt Hà và Long nằm lên giường rồi lấy thước nhựa và dây thắt lưng đánh với lý do "mải chơi không giữ nhà" nên trộm lấy cắp tài sản. Vừa đi học về Thúy cũng bị bố bắt nằm lên giường đánh bằng ống nhựa. "Dù gì thì của đã mất rồi, anh đừng đánh con nữa, coi như của đi thay người", chị Nhị khuyên can nên Lam đã dừng tay.
Tối hôm đó bé Hà bị đau nên không ăn cơm mà bỏ lên giường ngủ, đến khoảng 3h sáng hôm sau tắt thở. Lam đến công an xã đầu thú, khai nhận tội lỗi.
"Vì sao lại lại đánh con đến mức độ như vậy", chủ tọa chất vấn nhưng Lam cúi mặt, khóc nức nở. Một hồi sau người cha tội lỗi lí nhí: "Lúc đó đi làm về mệt, bị cáo nhớ rằng trước khi đi đã dặn con trông nhà cẩn thận mà vẫn để bị trộm nên bực tức, nóng giận dẫn đến mất khôn. Bị cáo nghĩ rằng làm như vậy để dăn dạy con, nào ngờ hậu quả khôn lường".
Người cha ân hận thì đã quá muộn. Ảnh: Kh. Uyên
Nhiều người thân và hàng xóm của bị cáo tham dự phiên tòa cho biết, cuộc sống khó khăn nên sau khi cưới Lam đưa vợ từ miền Bắc vào Tây Nguyên tìm kế sinh nhai. Vượt qua nhiều thăng trầm, 2 năm trước vợ chồng này về xã Ea Ral mua đất định cư. Với nhiều nông dân có được hơn một héc ta rẫy trồng tiêu và cà phê thì cuộc sống tạm ổn nhưng với gia đình Lam thì chừng đó chưa đủ để xua được cái nghèo.
"Những đứa con của vợ chồng này đang tuổi đến trường, rất cơ cực, lem luốc đáng thương", bà Lưu Hải Yến (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Ral) có mặt tại tòa cho biết và kể rằng khi đến thăm gia đình, nhìn những mảnh giấy khen treo khắp nhà có thể thấy con cái của Lam không phải là những đứa trẻ hư hỏng đến mức bị bố trừng phạt quá nặng nề.
Giờ nghị án, bị cáo ngồi cúi đầu, thu mình trước vành móng ngựa, vợ con khóc ở phía sau lưng. Vừa được đồng ý của các cảnh sát tư pháp, hai đứa trẻ nhào đến bên vành móng ngựa, ôm chặt cha rồi cả ba cùng nức nở.
Lam tỏ ra hối hận, chỉ vì một phút thiếu kiềm chế nên hậu quả phải trả giá đắt bằng 18 năm tù về tội Giết người và 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)