Ăn chơi 2013-12-01 13:14:44

Quán bò viên lâu năm cực ngon trên đường Lý Chính Thắng



Hủ tiếu mì bò viên
Món bò viên ở Sài Gòn rất phổ biến. Nhưng tìm được chỗ ngon và chất lượng thì không dễ chút nào. Nhịp sống bận rộn nên rất ít quán còn giữ được truyền thống tự mua thịt bò nóng về làm mà thường lấy ở các mối bỏ sĩ.
Cách làm bò viên của người Hoa gốc Quảng có phần tương đồng với cách làm giò lụa của người Việt, nghĩa là phải xay thịt bò lúc còn nóng hổi. Cách làm này rất cực, vì chủ quán phải dậy từ 4 - 5h giờ sáng đến các lò mối mới có thể lấy thịt sống.
Thịt lấy xong còn nóng hổi, đem về phải xay liền mới có thể tạo ra những viên bò viên ngon, dai, đúng với chất lượng mong muốn. Quá trình này phải tốn thêm vài giờ đồng hồ nữa. Đó cũng là lý do vì sao những quán chuyên về bò viên thường mở cửa vào đầu giờ chiều và bán cho đến tận khuya là vậy (quán bò viên Vĩnh ViễnNguyễn Thượng Hiền…).   
 
Bò viên dai, giòn tuyệt ngon

Nhiều thực khách còn gọi thêm một chén gân bò ăn cho đã thèm

Gân bò cùng một chút mỡ nhưng vị không ngậy chút nào
Mỗi quốc gia có một cách thưởng thức bò viên khác nhau. Riêng ở Sài Gòn, mặc định là phải chấm với hỗn hợp tương đen và tương ớt, pha thêm một chút sa tế cho nồng nàn. Thiếu 1 trong 3 loại nước chấm trên xem như "trật bài".
Quán hủ tiếu bò viên trên đường Lý Chính Thắng (quận 03) này đã phục vụ thực khách gần 50 năm. Có khá nhiều lựa chọn để ăn chung với bò viên, từ mì, hủ tiếu cho đến cọng phở. Ngon nhất có lẽ là ăn với hủ tiếu mì. Nhiều thực khách còn gọi thêm một chén gân bò ăn cho đã thèm. Miếng gân mềm mịn, cắn vào dai dai, giòn giòn mà đậm đà hết biết…
 
Một địa chỉ khá hấp dẫn nếu bạn muốn tìm về hương vị đích thực của bò viên. Cũng là sự kỳ công, chăm chút của những người yêu nghề, điều không dễ tìm thấy ở Sài Gòn.
Tân Nhân

 
Bò viên Lý Chính Thắng
146A Lý Chính Thắng, phường 07, quận 03
Mở cửa: 2h chiều đến 9h tối
Giá bán: Hủ tiếu bò viên (35.000đ/tô), hủ tiếu bò viên + gân (40.000đ/tô)
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)