Tin tức - pháp luật 2011-07-01 12:08:55

Quang "quằn quại" mưu giết người từ tháng 1?--- thằng súc vật này


“Làm thế nào để giết người mà không ghê tay….?”. Đó là câu hỏi mà Nguyễn Duy Quang đã gửi lên mạng vào thời điểm 5 tháng trước khi ra tay sát hại dã man bạn gái của mình.

[justify][justify]Những câu hỏi “có vấn đề”

Sau khi lộ “thân phận” là quản trị của “Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ”, một nhóm có trên 7.000 thành viên của mạng xã hội Facebook, mạng internet lại phơi bày một khía cạnh khác trong nội tâm còn nhiều uẩn khúc của Nguyễn Duy Quang. Lần này là khía cạnh của một tên sát nhân tiềm tàng.

Khía cạnh ấy đã bộc lộ trên Yahoo Answers, một công cụ hỏi đáp trực tuyến của trang mạng Yahoo, nơi Quang là thành viên từ ngày 2/10/2010. Tính đến trước khi bị bắt giữ, Quang đã gửi lên Yahoo Answers tổng cộng 8 câu hỏi.

Trong số đó, có hai câu hỏi khiến người đọc không khỏi cảm thấy rờn rợn, được Quang gửi từ cách đây 5 tháng. Hai câu hỏi có nội dung như sau:

- “Làm thế nào để giết người mà không ghê tay….?”.

- “Các bác cho em hỏi… làm thế nào để chết mà không thấy đau..?”.
[/justify][/justify]


[justify][/justify]
[justify][justify]
[/justify][/justify]
[justify][justify] [/justify][/justify]
[justify][justify] [/justify][/justify]
[justify][justify]Sau hai câu hỏi trên, cũng vào thời điểm cách đây 5 tháng, Quang đặt tiếp hai câu hỏi trùng lặp với nội dung khá khó hiểu: “Ai muốn đập chết thằng Lính Mới ngay tại đây?”. Có thể, Lính Mới là nick của một thành viên cộng đồng mạng nào đó có mâu thuẫn với Quang?

Tâm thức giết người tiềm tàng?

Trở lại với hai câu hỏi “có vấn đề” của Quang:

- “Làm thế nào để giết người mà không ghê tay?”.

- “Làm thế nào để chết mà không thấy đau?”.

Trong hoàn cảnh bình thường, hẳn nhiều người chỉ coi những câu hỏi trên là đùa vui mà thôi. Khi có người thắc mắc trên Yahoo Answers, bản thân Quang cũng trả lời rằng mình “hỏi cho vui bạn ạ”.

Thế nhưng, khi đặt trong bối cảnh của vụ án mà Quang là hung thủ, những câu hỏi trên khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng bởi chúng đã bộc lộ những dằn vặt trong tâm trí của một kẻ có mưu đồ sát nhân. Quang đã manh nha chủ ý giết người từ ít nhất 5 tháng trước, và chủ ý ghê rợn đó đã được phô bày trước mặt bàn dân thiên hạ mà không ai mảy may nghi ngờ.

Không rõ khi đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để giết người” Quang đã nhắm vào một đối tượng cụ thể nào chưa và trong câu hỏi “Làm thế nào để chết mà không thấy đau”, dụng ý của Quang là gì? Hung thủ đã nghĩ về cách để giết nạn nhân một cách êm ái, hay đang tính phương án quyên sinh sau khi thực hiện hành vi tội ác của mình?

Một điều không thể không lưu tâm là trong khoảng thời gian nung nấu âm mưu khá dài của mình, liệu Quang đã từng có hành vi tội ác nào không bị phát hiện hay không, khi mà nạn nhân trong vụ án vừa qua mới chỉ quen biết Quang trong một thời gian chưa lâu?

Trong câu chuyện đau lòng của kẻ sát nhân “ga lăng” Nguyễn Duy Quang, vẫn còn nhiều điều cần làm sáng tỏ.
[/justify][/justify]
[justify][justify] [/justify][/justify]
[justify][justify]
[justify][justify]Muốn làm một bữa sinh nhật “để đời” cho người yêu tại một quán bar, Nguyễn Duy Quang, 20 tuổi, sinh viên ĐH Xây dựng, quê ở Thái Nguyên, đã rủ cô bạn mới quen trên mạng đi chơi, rồi xiết cổ cô này cướp tài sản. Nạn nhân là Nguyễn Thị Ý, sinh viên ĐH Quốc gia.

Theo đó, tối ngày 24/6, Quang chuẩn bị dây thừng, rồi bảo Ý đón mình ở phố Chùa Láng. Khi gặp Ý, Quang chủ động cầm lái, rồi đi sâu vào ngõ 157, sau đó lấy cớ nhầm đường, vòng lại, cố tình làm đổ xe ra đường. Giả vờ nhờ cô gái cầm lái để dựng xe, Quang lấy dây thừng thít cổ nạn nhân tới khi thấy cô gái lả đi mới buông tay.

Trước khi cướp dây chuyền, điện thoại và chiếc xe LX bỏ đi, anh ta lấy gạch đập nhiều nhát vào đầu chị Ý tới khi thấy không còn động đậy, liền lấy chiếc bao tải gần đó phủ lên.

Bán chiếc điện thoại lấy 2,4 triệu đồng, Quang ung dung đi chiếc xe mới cướp được, đưa người yêu đi tổ chức sinh nhật.

May mắn, cô gái thoát chết, được một số người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nên đã qua cơn nguy kịch. Cơ quan chức năng sau đó đã xác định nghi phạm là Nguyễn Duy Quang và tiến hành bắt giữ sinh viên này.
[/justify][/justify]
[/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)