Sức khoẻ 2013-08-16 03:54:37

Quy trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung


Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.



- Không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín khiến cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm nặng.

- Quan hệ tình dục không an toàn, không vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ.

Nạo hút thai không an toàn gây tổn thương niêm mạc tử cung.

- Lạm dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ không đảm bảo để thụt rửa vùng kín khiến cho môi trường trong âm đạo bị xáo trộn.

Ngoài ra,những phụ nữ đã sinh đẻ hoặc quan hệ tình dục không an toàn nhiều lần, bị viêm nhiễm kéo dài cũng có khả năng mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cao.

Triệu chứng thường gặp.


Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung bị lộ ra phía ngoài, mà các tế bào tuyến lại có chức năng tiết dịch. Vậy nên người bị viêm lộ tuyến thường có dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn khiến môi trường âm đạo trở nên ẩm ướt, tạo cơ hội tốt cho các vi khuẩn hoạt động gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ngoài ra, bệnh nhân khi quan hệ tình dục còn có cảm giác đau rát, đau bụng, thậm chí ra máu âm đạo.

Phương pháp điều trị 

Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung , các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, đôi khi kết hợp cả thuốc uống nếu lộ tuyến bị viêm nhiễm nặng hoặc nhiễm các tác nhân lây qua đường tình dục.

Sau khi điều trị hết viêm, các biện pháp như đốt điện, đông lạnh, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ cũng sẽ soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào tử cung.

Khi điều trị bằng phương pháp diệt tuyến, sẽ tác động sâu xuống các lớp niêm mạc nhạy cảm bên dưới, gây biến chứng như xơ hóa, dính tử cung và các tổn thương sâu, lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp, cổ tử cung sẽ có sẹo cứng nên việc thụ thai có thể bị ảnh hưởng. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)