Chuyện shock 2011-10-10 14:39:11

Rắn mào trông như thế nào?


3adore3 3adore3

Mọi người đều cho rằng Rắn mào là một loài rắn thần. Những người gặp rắn mào đa phần gặp chúng ở đình, chùa, gò, miếu, đền, gốc đa và gốc cây gạo và một số ít gặp trên núi hay trong hang. Chúng được miêu tả dưới nhiều hình tướng, kích thước cũng như mầu sắc. Vậy, rắn mào trông như thế nào?

Cạnh nhà tôi có một bà cụ người Nam Định. Ngày xưa, nhà bà ở gần chân núi Gôi và bà có làm một cái chuồng gà nhỏ để nuôi gà ngay sát chân núi. Một đêm, bà nghe tiếng gà quác quác, bà cầm đuốc chạy xuống xem chuyện gì.. thì thấy có một con rắn ngũ sắc, da bóng dầu (nhìn ánh dầu mỡ - tạo hiệu ứng 7 mầu), trên đầu có một cái mào đỏ chót và nó đang xiết con gà.. bà lấy gậy đánh nó, nó liền nhả con gà rồi bỏ đi.

Chuyện một con rắn mào bị phát hiện khi đào móng sửa chữa nhà chùa ở Phú Xuyên. Sư thầy bảo mọi người nhốt vào bao tải, chiều mang ra sông thả.. Ấy vậy mà đến khi sửa xong móng thì được vài ba hôm. Nó bị đói, gầy teo tóp.. sư thầy mãi mới nhớ ra và đem nó ra sông thả.


Rắn sừng - Rhinoceros Viper - Bitis nasicornis
có 7 sắc mầu và thích sống dưới nước
ó những mẩu truyện ngắn, kiếm hiệp hay hồi ký cũng nhắc đến rắn mào.

Nhạc Nhạn Linh nhanh chóng tập trung ánh mắt vào giữa động, bất giác kinh hãi đến bật lên thành tiếng. Chỉ thấy một con quái xà, toàn thân mầu xanh xám, to cỡ thùng đựng nước, chiều dài không sao ước lượng được, đang ngẩng đầu lè lưỡi nhìn chàng lăm lăm.
Quái xà ấy đầu to như chiếc đấu, trên đỉnh đầu có một chiếc mào đỏ như máu, gồm năm khía như răng cưa, nhưng qua hình dạng thẳng đứng, dường như được cấu tạo bởi chất vẩy chứ không phải chất thịt.
—- Trích: Huyết Chưởng Thánh Tâm - Hồi 37 - Tác giả: Tuyết Nhạn

Đã thành thông lệ, hễ mỗi dịp vãn cảnh chùa là tôi lại ra ngắm nhìn muôn hoa đua sắc, nghe tiếng chim hót và… ở đấy còn có một cặp rắn đầu vuông, mào đỏ chót như mào gà. Tôi đã đi nhiều nơi, vào nhiều vườn bách thú nhưng chưa nơi nào thấy loài rắn đẹp đến lạ. Thân rắn đầy khoang rực rỡ màu sắc, nhưng đặc biệt nhất vẫn là cái mào đỏ như mào gà chọi. Nhiều người nói rằng cái mào đỏ kia là da đã hóa sừng. Cái màu đỏ ấy cứ là đỏ muôn năm, chẳng thể nào phai được.
—–Trích truyện ngắn - Vọng Phu - Nguyễn Đình Phư


Rắn Atheris cerato - mầu sắc sặc sỡ
vẩy dựng lên như chiếc mào gà đỏ chót
Mỗi khi có người lạ đến chơi với bà goá, rắn con từ trong gầm giường từ từ bò ra sân ngẩng cao đầu rồi gật gật như muốn chào. Những vị khách nhìn kỹ con rắn thấy nó có vẩy đen, vẩy trắng, có cái mào nhu nhú ở trên đầu như mào gà, ai cũng nghĩ nó là con thuồng luồng con…
—– Trích truyện ngắn: Bà góa nhân từ - Tác giả: Không rõ

Rắn sừng - Rhinoceros Bitis
Ứng cử viên số một cho sự lầm tưởng
Đã có ai nhìn thấy Rắn mào đỏ chưa nhỉ? Chắc là chưa! Rắn mào đỏ thường có huyền thoại bí ẩn về xuất xứ? Nó thực sự hiện hữu, hay chỉ là sản phẩm của ảo giác? Mỗi khi nó xuất hiện đều xảy ra câu chuyện ly kỳ rùng rợn kèm theo. Riêng cá nhân tôi, tôi cho rằng con Rắn màu xám pha vàng, trên đầu nó, vệt gì đó giông giống như cái mào đỏ là có thật.
—- Trích: Hồi ức của dân lượt phượt - hoangbquang

Rắn mi mắt vàng - Golden Eyelash Viper
nếu nhìn ngang thì mi mắt cũng dễ tưởng là mào
Nếu rắn mào gà đỏ chót không có thật, ngoài con Rắn sừng - Rhinoceros bitis, thì ứng cử viên tiếp theo cho sự lầm tưởng của tôi và các nhân chứng xưa kia chính là con rắn Atheris cerato - bởi vì theo mô tả, mào của chúng mầu đỏ và hình thành từ chất vẩy, dựng đứng như răng cưa.

Tuy nhiên, con rắn sừng - Rhinoceros Bitis vẫn được nhiều ưu ái hơn vì chúng có thể sống dưới nước và hiếm gặp hơn. Chính vì cái bộ vẩy 7 sắc cầu vồng, vì cái sừng trước mũi, vì hiếm gặp, vì cực độc.. mà nó trở thành niềm ao ước của biết bao nhiêu người nuôi rắn, nghiên cứu rắn trên thế giới… trong đó có cả tôi.

Và Rắn mào - chỉ có thể là họ rắn lục Viperdae, chứ không thể là họ hổ mang Elapidae hay các họ rắn khác!
Tôi vẫn tiếp tục đi tìm….
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)