Tin tức - pháp luật 2012-03-27 10:42:36

[shin] Nhìn Lại Cuộc Đời Của Nữ DJ Hàng Đầu Việt Nam


[size=2]Cô gái sinh năm 1980, người được mệnh danh là "Ngưỡi giữ lửa cho DJ Việt", người được nhiều người yêu mến gọi bằng cái tên thân thương - Bo, người khiến ta phải nhìn khác đi về cụm từ "nữ DJ" đã ra đi khi niềm đam mê vẫn cháy bỏng.[/size]


"Hoa giữa rừng gươm"

Mỹ Quyên là một cô bé ham thích âm nhạc cuồng nhiệt. Mọi chuyện có lẽ chỉ dừng ở cái thú vui nghe nhạc ấy và cuộc đời của Bo có lẽ đã đi theo một ngả khác nếu cô không gặp Phat P, một DJ chuyên nghiệp từng nhiều năm làm DJ tại Mỹ khi anh về Việt Nam và được mời tham gia làm DJ trong một vũ trường - đêm đó cũng có Bo.



Một cái gì đó đầy mê hoặc toát ra trong cách chơi nhạc của DJ khiến Bo mê mẩn. Bo nghĩ rằng nếu theo nghề này, mình không chỉ thỏa mãn sở thích nghe nhạc mà còn được chia sẻ niềm vui ấy với bao nhiêu người nữa trong một không gian cuồng nhiệt như ở vũ trường. Bo xin thụ giáo Phat P và cần mẫn học hỏi dù điều đó dường như quá khó với một cô gái. Không phải là “học viên giỏi”, thế mà không ngờ lần thử tài đầu tiên, trong cuộc thi tìm kiếm DJ năm 2003, Mỹ Quyên giật luôn giải nhất. Hóa ra sự nhạy cảm, tinh tế đặc biệt của nữ giới lại trở thành lợi thế cho Quyên khi trình diễn. Cô truyền được cảm xúc của mình vào âm nhạc mình chơi và thể hiện được cả sự hấp dẫn bản thân qua mỗi màn trình diễn.

Một gia đình nhỏ

Mỹ Quyên theo đuổi nghề DJ đã nhiều năm. Môi trường làm việc phức tạp đã khiến nhiều người nhìn cô như một đứa con gái hư hỏng. Đó cũng là cái nhìn chung của nhiều người với những người như Quyên. Vậy nhưng, cô gái với khuôn mặt không biết già này lại chọn cho mình một con đường khác. Với cô, đến vũ trường để làm việc chứ không phải để chơi đúng như những gì cô đã từng nói: "Người ta đến vũ trường để chơi còn tôi đến để làm việc".

Nghiêm túc trong công việc và nghiêm túc trong cả chuyện tình cảm. Chủ động kết thúc mối tình với Phat P dù hai người đã làm đám hỏi, Quyên đến với Hoàng Anh và cùng anh xây dựng nên một gia đình nhỏ - một gia đình như bao gia đình khác.

Mỹ Quyên hạnh phúc trong ngày cưới
DJ Hoan Anh tên thật là Vũ Hoàng Anh, sinh ngày 1/12/1981 tại Hà Nội. Vào TP.HCM từ năm 1986, đến năm 2001 anh theo học nghề DJ với DJ Phúc tại vũ trường Vivas. Sau những năm tháng rèn luyện đồng thời dựa trên thế mạnh của mình là chơi keyboard, Hoàng Anh tham dự và giành chiến thắng thuyết phục trong Cuộc thi DJ Việt Nam 2004. Dường như họ sinh ra để dành cho nhau, để sống cùng nhau với những đam mê chưa bao giờ dừng lại với nghề "phù thủy âm thanh".

DJ Hoàng Anh - chồng của Mỹ Quyên
Vậy nhưng khi cô con gái nhỏ ra đời, Mỹ Quyên quyết định dừng công việc lại để toàn tâm chăm sóc cho con. Đam mê là thế, nhưng vì con, Quyên vẫn sẵn sàng đánh đổi. Cô biết rằng, trên cuộc đời này, gia đình là giá trị vĩnh cửu và con cái là vật báu cần phải nâng niu.

Con gái nhỏ của Mỹ Quyên
Bỏ lại phía sau

Theo một số nguồn tin, Quyên đã sốt mê man mấy ngày nay vì bị tràn dịch màng phổi. Cô đã không thể qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào 7h sáng ngày 25/03/2012. Trên mạng xã hội facebook đã xuất hiện hàng loạt status bày tỏ sự tiếc thương với tài năng trẻ này. Trước khi nguyên nhân cái chết của cô được công bố, đã có rất nhiều lời bàn tán. Người thì cho rằng cô tự tử, người cho rằng cô bị bạo bệnh. Đến ngày hôm nay, nguyên nhân cái chết của cô đã được xác nhận là do tràn dịch màng phổi dẫn đến viêm phổi cấp. Mọi sự Quyên đã để lại đời, chỉ thương cho cô con gái còn quá nhỏ của Quyên từ nay vắng mẹ.



Họ Tên: Phạm Đình Mỹ Quyên

Tên thân mật: Bo

Sinh năm: 1980

Mỹ Quyên là một DJ từng đoạt giải nhất trong trong cuộc thi tìm kiếm DJ năm 2003. Cô là nữ duy nhất trong 28 thí sinh chuyên nghiệp của TP.HCM và Hà Nội. Bài dự thi của cô được giám khảo đánh giá là rất sôi động và cuốn hút.

Năm 2004, Mỹ Quyên và Hoàng Anh lên đường sang Malaysia và Đài Loan để dự vòng 1 cuộc thi "Tìm kiếm tài năng trẻ DJ châu Á" lần 1 do Heineken tổ chức. Mỹ Quyên đã giành giải Nhì tại đêm bán kết.






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)