Tâm sự - chia sẻ 2012-09-16 12:03:55

Sự vô vọng của người nghiện hàng đá (ice)cố mà đọc cho hết nha





Sự vô vọng của người nghiện hàng đá (ice)

Gần đây, hầu như trên khắp nước Việt Nam của chúng ta, đang nổi lên một trào lưu chơi hàng đá. Từ đá, xuất phát từ chữ ice, là tiếng lóng chỉ dạng kết tinh của methamphetamine, còn gọi là speed dùng để hút hay hít. Tác dụng của đá như thế nào, hay chỉ là cách chơi thời thượng để chứng tỏ mình là loại ăn chơi sành điệu ?


Những chia sẽ dưới đây có thể giúp bạn một ít thông tin cho câu hỏi trên.

1. Lịch Sử


‘Ice’ (đá) đã bắt nguồn từ Trung Quốc vào đầu thập niên 80, sau đó lan tràn qua Đài Loan và xuất hiện ở Mỹ và Canada (đặt biệt là ở Hawaii) vào khoảng từ giửa thập niên nầy. Ở Mỹ và Canada, nó đã không thịnh hành bởi cái hậu quả quá là nghiêm trọng của nó đối với người sử dụng, cho nên đã không mấy ai ‘chơi’ nó, và đặt biệt là nó được xã hội phương tây xem là: một loại kích thích hạ cấp. Tại sao? Bởi vì nó rất tai hại đến thể chất và thần kinh công với sự rất rẻ tiền.
Ở Đài Loan vào thời đó, thì loại kích thích nầy rất được phổ biến trong giới học sinh và giới trẻ, bởi rẻ tiền và dể mua. Loại hàng kích thích nguy hiểm và rẻ tiền nầy hình như là được thiết kế đặt biệt để đánh vào giới học sinh và giới trẻ bởi kiến thức non nớt, bồng bột, và ít tiền. Một thời nó khá phổ biến ở giới trẻ và học sinh Đài loan.

Vào thời buổi nầy, thật tình nếu bạn nhờ tôi mua giùm bạn ít ‘đá’ để ‘đập’ chơi, ở Mỹ hay ở Canada, tôi không biết đi đâu để tìm cho bạn nữa, vì có còn ai sử dụng cả.

Tôi xin tự giới thiệu với các bạn đôi chút về tôi, để gọi là làm niềm tin. Từ năm tôi 18 tuổi (1989), tôi thuộc loại ăn chơi tứ đổ tường hầu như ở nhiều tiểu ban và tỉnh thành của Mỹ và Canada. Tôi chơi hết tất cả các loại chất kích thích, không có loại nào mà tôi không biết, từ cần sa (bồ đà), acid, magic mushroom, honey oil, hash, LSD, ice,(speed), cho đến ecstasy (thuốc lắc), liquor cheese, các loại thuốc tây mang tính chất kích thích, Ktamine, các loại methamphetamine và amphetamine, cocain, crack, morphine, và sau cùng là tôi đã trãi qua một thời gian gần 6 năm trời nghiện ngập luôn cả horoin – loại ma túy mà thế giới xếp hạng là ‘hàng đầu’ trong tất cả các loại chất kích thích và gây nghiện (top of the black list).

Mong rằng các bạn hãy tin tôi.

Vì ăn chơi và nghiện ngập mà tôi đã phạm tội và đã vào tù ra khám không biết là bao nhiêu lần, tôi không muốn nhớ nữa. Đó là chưa tính đến không biết bao nhiêu lần khác đã ra vào những trung tâm cai nghiện của nhà nước ở Canada, và sau cùng là những trung tâm cai nghiện tư nhân ở Việt Nam.

Ngày hôm nay, nhờ học tập và thực hành được chương trình điều trị tâm lý 12 Bước của Hiệp Hội N.A (Narcotics Anonymous – Những Người Nghiện Ẩn Danh) tại trung tâm LBM, tôi đã chuyển đổi được cuộc đời mình.

2. Sự Hình Thành Của ‘Ice’ (Đá):


Không như cocain, hay heroin, hay morphine, hay thậm chí đơn giản nhất là cần sa (bồ đà), được trồng trọt từ cây thiên nhiên ra, và phải trãi qua nhiều công đoạn tái chế mới được hình thành (bởi vậy nó đắt tiền), ‘đá’ được chế tạo bằng một loại hóa chất rất là đơn giản, rẻ tiền và rất phổ biến, đó là từ cái ống hít mũi – nasal decongestant 80% ephedrine). Nếu bạn nhờ tôi đi mua giùm ở Mỹ hay ở Canada, hay nhất là để tôi lên mạng ‘research’ chút xíu, rồi thì tôi làm cho bạn cả một đống để bạn có thể tha hồ mà ‘đập’ cho thỏa chí mà tôi sẻ không lấy đồng bạc nào đâu, vì nó chẳng đáng là bao nhiêu –cùng lắm là chiếc xuất reagent từ vài cái ống hít mũi và một vài hóa chất metamorphose để thay đổi trạng thái thể chất mà thôi. Dụng cụ chế tạo thì trong nhà bếp có sẳn, khỏi phải đi mua ở đâu cả. Đây là lý do tại sao hiện nay ở những nước phát triển loại kích thích nầy được liệt vào cái hạng ‘rẻ tiền’ mà chỉ có dân chơi ‘hạ lưu’ liều mạng hết biết, và không có tiền mới dùng đến. Mà bây giờ…ngay cả dân chơi hạ lưu cũng không thèm dùng đến nữa.


3. Tác dụng thật sự của ‘Ice’ đá:


Tôi nhớ có một lần tôi đi Lâm Đồng, gặp được một đám ‘dân chơi’ thanh niên, rồi thì rủ nhau đi ‘đập đá’. Tôi thì chẳng ‘mết’ cái môn nầy tí nào cả, nhưng vì xã giao (đang nhờ cậy công việc người ta) nên tôi cũng ậm ừ chiều theo. Phải đợi hơn 5 tiếng đồng hồ để một thằng trong đám đó chạy tốc hành lên Đức Trọng rồi chạy về để lấy cái “nỏ” (một loại ông bằng thủy tinh), vì sau khi gọi điện thoại và lùng sục khắp nơi ở đó, không tìm được ở đâu ra một cái “nỏ” cả. “Hàng” mà bạn tôi mang theo từ thành phố chỉ có ‘một góc tám’ thôi, mà đến mười mấy gần hai chục người tham gia. Đâu ngờ họ đông như thế. Nhìn tụi họ lây hoay làm cái bình để ‘bú’ và hộp quẹt để ‘tiêm’ tôi biết đây chỉ là mới dân tập tành, đu đeo theo phong trào mà thôi.

Sau khi hút vào mỗi người chỉ được 2, 3 hơi thì ôi chao …tôi nhìn thấy cả bọn ngồi ‘phê’ và diễn tả cho nhau nghe về cái ‘phê’ của mình, nào là: ‘lên thiên đàng, xuống địa ngục’; nào là ‘ham muốn tình dục’; nào là rủ rỉ tâm sự với nhau từ tận đáy lòng; nào là ‘làm mặt ngầu’ với nhau, đủ thứ kiểu trên trời dưới đất.. Tôi thầm cười trong bụng vì tôi hiểu rỏ hơn ai hết rằng tất cả chỉ là ‘ảo tưởng’, tự mình tưởng tượng mà ra thôi, chứ ‘phê’ cái nỗi gì?


a) Sự tự áp đặt tư tưởng, hay là hiệu ứng bầy đàn


Một câu chuyện nhỏ.

Tôi còn nhớ cuộc “thí nghiệm” phá phách của nhóm sinh viên môn psychology của học viện York, Ontario. Anh Buxton, quen với tôi, có sự giúp sức của người em trai, móc nối làm quen với Williams, là tay ăn chơi và trùm cung cấp thuốc lắc cho vũ trường Rave ProZone, vũ trường tầm cỡ ở Toronto.

Thời đó thuốc lắc đang được thịnh hành ở Canada (1995). Với sự đồng ý và hợp tác của người em trai, anh Buxton đã mua một 1000 viên thuốc ho, cũng màu xanh xanh giống như màu phổ biến của những loại thuốc lắc nhập từ Hòa Lan, chọn ngày cuối tuần, người em trai đứng trên chổ cao nhất của club và giới thiệu với mọi người đây là loại thuốc lắc mới ra, chất lượng gấp mười lần những loại trước đó, và tặng mọi người ‘chơi’ thử. Thế là nhạc được nỗi lên và anh ta vung bịch thuốc văng lộp độp xuống sàn nhẩy phía dưới với sự reo la rần rộ của mọi người. Họ tranh nhau nhặt những viên thuốc đó và nốc vào miệng, và vài phút sau, bầu không khí trở nên kích động hơn thấy rỏ. Họ say mê ‘lắc’ và trầm trồ khen ngợi loại thuốc lắc mới nầy.

Hiệu ứng bầy đàn đã dắt dẫn đến niềm tin là có thật, khơi nguồn cho cảm giác.


b) Tác động hóa học:


Ban đầu thì họ tự ảo, sau một thời gian sử dụng ice, theo tôi, nó tác dụng gây cảm giác tê tê trên đầu, hơi choáng ván, khó ngủ, dương vật thu nhỏ lại, nó thúc đẩy một tâm lý vươn tới để cố đạt tầng khoái cảm mong muốn – chứ chưa hề có thật- đến lúc tâm lý rối loạn dần, trở thành hoang tưởng, rồi hoang tưởng trầm trọng (hallucination), sau cùng là bị bệnh tâm thần. Người sử dụng không gặt hái được gì hết, không “hưởng “ được bất cứ khoái cảm nào như các loại ma túy kia đem lại. Ice đích thị là một loại lừa đảo. Đến tình trạng nầy, thì mọi người đều biết, không còn cách chửa. Các trung tâm cai nghiện không phải là chỗ đến, chương trình 12 bước bó tay. Nơi duy nhất để gởi tấm thân cho đên cuối đời, là Bệnh viện tâm thần.

Theo tôi, hàng ice, không có tác dụng gây hưng phấn nào cả, thuần túy do ta mang sẳn ảo tưởng gắn vào cho nó, nếu không sử dụng nó một ngày, bạn không hề bị vật vã hay lệ thuộc gì vào nó cả, không giống như heroin, nhưng nó gây hại cho thần kinh bạn khủng khiếp. Ice là một môn phái ‘điên khùng’ nhất trên đời! Nó không hề là “thượng lưu” hay “sành điệu”. Tôi đã nghiện quá nhiều rồi, và hôm nay…tôi nghiện thứ khác, đó là: tôi nghiện sự trong sạch và tỉnh táo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)