Video clip 2012-01-30 14:05:24

Tàn đời vì…ngông cuồng



Bị cáo Hưng tại tòa.


[size=1]Tàn đời vì…ngông cuồng[/size]

[justify]Cũng chỉ vì chút ngông cuồng của tuổi trẻ mà 2 thanh niên đã khiến mình phải rời ghế nhà trường vào tù.[/justify]
[justify]Nguyễn Quốc Hưng (23 tuổi), và Phan Tấn Huy Nhã (25 tuổi) cùng quê Phú Yên lại học chung Trường Đại học Nông lâm TP.HCM nên rất thân nhau. Ngoài giờ học và đi làm thêm, thỉnh thoảng Nhã nhậu “giao lưu” kết bạn, cũng là cho vơi nỗi nhớ nhà. Thế nhưng, trong một lần “chén chú, chén anh”, Nhã đã phạm tội giết người chỉ vì tranh cãi về trò chơi điện tử với bạn. Đáng trách hơn, Nhã đã lôi kéo Hưng tham gia gây án, khiến Hưng từ một sinh viên thành…sát nhân.

Chiều 22-12-2009, nhóm của Nhã gồm: Hải – Phúc – Minh và một số sinh viên uống rượu tại phòng trọ số 6, đường 18, khu phố 5, phường Linh Trung (Thủ Đức – TP.HCM).

Khi đã “gần no” vì rượu, Nhã và Hải từ tranh luận về vấn nạn Game Online chuyển sang cãi nhau. Ma men “biến” Nhã và Hải thành hai “đấu sĩ”. Cãi miệng không phân thắng bại, Hải liền lấy kéo để đâm Nhã cho bõ tức nhưng Nhã bỏ chạy. Nghĩ Nhã quay lại trả thù nên mọi người khuyên Hải lánh mặt.

Quyết hơn thua nên Nhã chạy về phòng mình trọ lấy 2 con dao, rồi điện thoại gọi đám bạn đi đánh Hải. Khi cả nhóm gặp nhau, Nhã lấy dao Thái lan đưa cho một bạn thì Hưng giằng lấy và giấu vào người.

Cả nhóm hùng hổ quay lại nơi nhậu. Nhã – Hưng xông vào phòng quát: “Thằng Hải đâu?”. Thấy hai sinh viên lăm lăm dao trong tay, mọi người bảo “Hải đi rồi!”. Nhã lớn tiếng “Nhà Hải ở đâu?” Nhưng không ai biết.

Lúc này, Hưng chặn cửa ra vào, thấy Phúc (cũng là sinh viên ĐH Nông Lâm TP.HCM) đứng dậy. Hưng quát: “mày đánh Nhã?”. Phúc trả lời “không phải” thì bị Hưng đâm một nhát thủng phổi. Chưa thỏa thói côn đồ, Hưng đâm tiếp vào đầu một người nữa. Thấy gã sinh viên “điên” đâm loạn xạ. Mọi người la lớn: “Nhã, bạn mày đâm Phúc rồi!”. Tên Nhã mặt tái mét ôm lấy Hưng hét lên: “Đây là bạn tao!” rồi đưa Phúc đi cấp cứu, nhưng Phúc đã tử vong.

…Bỏ nhà trường, vào…nhà tù

Sau khi giết người, Hưng trốn về phòng trọ “phi tang” dao và bị công an bắt khẩn cấp. “Hung tin” con giết người tới tai bà Trương Thị Tr (mẹ Hưng) khiến người mẹ đã ly hôn này “xém” ngất vì choáng. Còn bà Bùi Thị V.A (mẹ của Nhã) “bủn rủn” chân tay khi hay tin con bị bắt, khiến bệnh tim bà A tái phát.

Xét thấy, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn tạo sự phẫn lộ cho người nhà bị hại. Ngày 28-7-2011, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm, phạt: Nguyễn Quốc Hưng tù chung thân về tội “giết người”. Phan Tấn Huy Nhã nhận 8 năm tù cùng về tội trên.

Bị đuổi học do lãnh án. Nhã – Hưng bật khóc trong trại giam và làm đơn kháng cáo xin giảm hình phạt. Thương con, hai bà mẹ đã phụ phía bị hại 30 triệu đồng tiền mai táng. Với hy vọng đây là tình tiết để tòa xem xét giảm án cho con. Mặc dù số tiền này rất ít so với yêu cầu bồi thường 240 triệu đồng của gia đình bị hại.

Tại phiên xử phúc thẩm vừa qua. Nhã – Hưng thật thà khai báo, các bị cáo nhận hết tội và xin tòa giảm án để cải tạo thành người lương thiện. Trước vành móng ngựa, Nhã – Hưng lấm lét quay xuống tìm người thân. Thế nhưng, hai bà mẹ của hai bị cáo đều không đến phiên xử vì bệnh nặng. Khi biết mẹ bệnh, các bị cáo đã không kìm được những giọt nước mắt.

Tại tòa, một số sinh viên cùng trường cho biết: Ngoài giờ học, Nhã đi phát tờ quảng cáo và phụ việc quán cơm để có tiền lo chuyện học hành. Vậy mà…cánh cửa giảng đường đã đóng lại với Nhã.

Riêng Hưng, từ nhỏ đã sống cảnh cha, mẹ ly hôn, mẹ của Hưng một mình “vượt khó” nuôi con ăn học. Thế mà, chỉ vì rượu và nông nổi, cả hai sinh viên này phải chuyển từ nhà trường đến…nhà tù.

Tòa phúc thẩm nhận định: Hành vi giết người của Hưng là cố ý, quyết tâm thực hiện đến cùng nên gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Giữa Hưng và nạn nhân không hề mâu thuẫn. Nhưng nghe Nhã gọi đi đánh nhau Hưng đã…đi ngay. Xem thường pháp luật.

Riêng Nhã phạm tội giết người với vai trò đồng phạm. Nếu bị cáo không lôi kéo Hưng thì án mạng không xảy ra. Tuy Nhã không đâm bị hại những phải nhận hình phạt vì chuẩn bị dao giết người.

Từ nhận định trên, Tòa phúc thẩm, TANDTC tại TP.HCM đã phạt: Nguyễn Quốc Hưng được giảm từ chung thân xuống 20 năm tù về tội “giết người”. Phan Tấn Huy Nhã nhận 8 năm tù cùng về tội trên.

Nuối tiếc chuỗi ngày sinh viên

Nhìn Nhã – Hưng bị còng tay thất thểu bước ra xe về trại, bạn bè và người thân của bị cáo chỉ biết thở dài, tiếc cho Nhã đang học năm thứ 4 sắp ra trường, còn Hưng cũng đang học năm thứ 3 với sức học khá. Trước lúc về trại giam, Nhã lại ứa nước mắt vì hối hận và gật đầu chào các sinh viên đến dự phiên xử. Nhã – Hưng lí nhí: “Các bạn học tốt, mình nhớ giảng đường, nhớ thời…sinh viên quá…”.

[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)