Chuyện lạ 2016-04-09 07:01:39

Tảng đá "cứng đầu" 250 tấn không lăn xuống dốc thách thức các định luật vật lí


Khối đá khổng lồ nặng đến 250 tấn này đã tồn tại hơn 1.300 năm tại đúng một vị trí chỉ rộng khoảng 1 mét.

Suốt hơn 1.300 năm qua, khối đá khổng lồ này đã nằm yên vị tại Mahabalipuram, một thị trấn ven biển gần Chennai ở phía Nam Ấn Độ. Hòn đá nằm cheo leo trên một diện tích rất nhỏ trên ngọn đồi tạo thành một góc 45 độ, nhưng lại cực kì vững chãi và không hề xê dịch tí nào cả. Tuy rằng nhiều người và thậm chí cả voi đã thử dịch chuyển nó khỏi vị trí bấp bênh này, tất cả đều thất bại.


"Hòn đá của Trời" nằm chênh vênh trên sườn dốc thoai thoải.


Người dân gọi nó là “Vaanirai Kal” (Hòn đá của Trời), nhưng nó hay được biết đến với cái tên “Trái Bơ của Thần Krishna”, ám chỉ loại quả ưa thích của thần Krishna rơi từ trên trời xuống. Hòn đá thách thức lực hấp dẫn này cao khoảng 6m và có đường kính 5m, ước tính nặng hơn 250 tấn, còn nặng hơn cả các khối đá tại tàn tích Machu Picchu nổi tiếng của người Inca.

Bất chấp kích cỡ và khối lượng khổng lồ, “Trái Bơ” nằm vững chắc trên phần mặt đất chỉ dài cỡ 1,2m dọc theo sườn dốc thoai thoải tại ngoại ô Mahabalipuram. Nó trông như thể sắp sửa trượt đi lăn xuống dốc bất cứ lúc nào, nhưng nó đã tọa lạc ở đó nhiều thế kỷ.


Một mặt tảng đá được xẻ rất gọn nên các nhà khoa học loại trừ giả thiết đá hình thành tự nhiên.

Chưa rõ làm sao hòn đá này lại tồn tại ở đó, đã có nhiều giả thuyết từ khoa học đến phản khoa học đã được tạo ra. Một cách giải thích cho rằng tảng đá này được hình thành tự nhiên, nhưng các nhà địa chất phản đối vì sự bào mòn tự nhiên không thể tạo ra hình dạng lạ lùng như vậy, vì tảng đá có một mặt được xẻ rất gọn, khiến nó trông tựa một khối bán cầu vậy.


Lại có những giả thuyết rất hoang đường, cho rằng hòn đá được đặt tại đó bởi các thánh thần từ trên trời cao, những người muốn chứng tỏ sức mạnh của mình hay bởi các sinh vật ngoài hành tinh đã đến thăm Trái Đất từ hàng ngàn năm trước.


Khối đá ước chừng nặng khoảng 250 tấn, cao khoảng 6 mét với đường kính 5 mét.

Đã có rất nhiều người tìm cách di chuyển vị trí của tảng đá, một trong số đó là, Narasimhavarman, vị vua Pallava từng cai quản vùng đất phía Nam Ấn Độ từ năm 630 đến 668 Sau Công Nguyên. Ông muốn nó không bị các nhà điêu khắc đục đẽo nên muốn chuyển nó đi, nhưng dù cố gắng đến mức nào, những người lính cường tráng khỏe mạnh nhất của nhà vua vẫn không thể di chuyển nổi tảng đá dù chỉ một li.

Gần đây, vào năm 1908, chính trị gia Madras Arthur Lawley quyết định dời tảng đá đi chỗ khác vì sợ rằng nó có thể trượt xuống đồi và gây thiệt hại cho thị trấn. Ông cho bảy con voi kéo tảng đá, nhưng trước sự ngạc nhiên của ông, nó vẫn trụ vững tại vị trí vốn có.


Bất chấp mọi nỗ lực di chuyển "Trái Bơ", nó vẫn đứng trơ trơ không hề suy suyển.


Tảng đá được cho là đã gợi nguồn cảm hứng cho Raja Raja Chola, vị vua nổi tiếng tại Nam Ấn từ năm 985 đến 1014 sau Công Nguyên, tạo ra “Tanjavur Bommai”, một loại đồ chơi truyền thống của Ấn Độ làm từ đất sét terracotta. Giống như tảng đá, nó không bao giờ ngã, dù có bị đẩy thì vẫn luôn luôn về vị trí đứng thẳng như ban đầu.


“Trái bơ của Krishna” hiện tại đang là địa điểm du lịch rất nổi tiếng, thu hút hàng ngàn người mỗi năm. Các vị khách đều cố gắng di chuyển tảng đá và tất nhiên là đều thất bại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)