Teen 24h 2009-09-03 03:36:00

Teen thích làm gì trên xe buýt?


Với những cô bạn, cậu bạn lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển hàng ngày, thì các bạn ấy có thói quen và thích làm những gì khi ngồi trên xe buýt nhỉ?
1.Học bài

Nhìêu teen cứ lên xe buýt là lại lôi tập vở ra học. Bạn H.Cừơng (teen 11, THPT G.Vấp) là một trong những nhân trung thành với sở thích học bài trên xe buýt. Cường cho bíêt do vừa phải học chính thức, vừa phải học thêm nên chẳng còn thời gian ôn lại bài vở. Vì vậy, tranh thủ lúc lên xe, không chỉ Cừơng mà nhiều teen lôi sách vở ra ôn lại hay đọc trứơc khi đến lớp. “Vừa nghe nhạc vừa học bài trên xe đôi khi lại dễ học hơn là ngồi lì vào bàn học”- Bạn H.Nga cho bíêt.




2.Tranh thủ chợp mắt một tí

Đây là thói quen của rất nhiều teen. “Không hiểu sao cứ lên xe đựơc một lát là mình lại buồn ngủ không sao cưỡng lại đựơc”- Thanh Tâm (teen quận 3) tâm sự. Vì thế, cứ mỗi khi lên xe, Tâm laị ngủ li bì và ngủ rất ngon, “có khi còn ngủ ngon hơn cả khi đựơc nằm trên giường gối đầy đủ”- Tâm cừơi. Vì thế, những lúc không ngủ đựơc là Tâm laị đón xe búyt đến bến xe rồi lại đón về chỉ để đựơc …đánh một giấc ngon lành. Nghe có vẻ khá ngộ nghĩnh nhưng không chỉ Tâm mà nhiều teen khác cũng có sở thích như vậy. Bạn có biệt danh Tin (Quận Phú Nhuận) cho bíêt “Chương trình học của mình khá nặng. Thế nên, thời gian đựơc nghỉ ngơi là rất hiếm. Vì thế mình quyết định bíên xe búyt trở thành chiếc giường lý tưởng. Đánh một giấc là tới nơi, vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể ngủ đủ giấc”.

Thế nhưng, việc tranh thủ chợp mắt trên xe búyt tuy khá lí tưởng nhưng cũng có rất nhiều rắc rối nảy sinh. Vì mải miết ngủ mà nhiều lần Tin bị nhỡ nơi xuống xe, phải đón lại tuyến khác để trở về, vừa tốn tiền vừa bị trễ học. Bạn Kim Ngân (teen 12, trường THPT HBT) trong một lần ngủ quên trên xe búyt đã bị kẻ gian rạch túi lấy hết tiền bạc, điện thoại. Vì thế, những teen có sở thích ngủ trên xe búyt cần lưu ý giữ gìn tài sản của mình, chỉ nên ngủ khi đi chung với ngừơi quen và nên nhờ nhân viên soát vé đánh thức mình khi đến nơi hoặc khi có trừơng hợp khả nghi.

3.Đi dạo…lãng mạn lắm đấy

Sở thích này có lẽ do ảnh hưởng nhiều từ phim ảnh. Dù một mình hay hai mình thì việc đi dạo bằng xe buýt qua các ngã đừơng cũng đều đem lại rất nhiều điều thú vị. Bạn T.Thủy (Teen 11, trừơng THPT BTX) rất thích đi dạo xe buýt vào buổi tối. Thủy cho bíêt “Ngắm nhìn thành phố từ từ lên đèn một cách từ từ rất…xe buýt là một điều vô cùng thú vị. Dù đi một mình nhưng mình rất vui và không cảm thấy chán chút nào”. Vậy nên hễ có thời gian rãnh là tối tối Thủy lại xin phép gia đình đi dạo một dòng quanh thành phố và chỉ thích đi một mình vì theo Thủy như vậy mới “tập trung cảm nhận đựơc nhìêu điều về cụôc sống”. Q.Phương (teen THPT V) thì chọn cách đi dạo xe buýt trong mưa vì “nó lãng mạn y chang những bộ phim Hàn Quốc”. Vì vậy mà hễ có mưa là Phương lại nằng nặc đòi chàng của mình dẫn đi dạo bằng… buýt. Cả hai đều thừa nhận rằng “Ban đầu đi để hiểu cảm giác lãng mạn của các diễn viên trong phim. Dần dần sinh ra nghiện nhìn những giọt nứơc đọng trên kính hay ngắm mọi ngừơi vội vã trú mưa.

Tuy nhiên nhiều cặp vì quá “lãng mạn” đã thể hiện thái hóa những hành động, cử chỉ thân mật. Ti Ti (teen THPT NTH) kể lại “Một lần, trên cùng tuyến xe với mình có một đôi nam nữ ngang nhiên “diễn trò” trên xe buýt dù có rất đông hành khách. Họ giận hờn rồi lại ngang nhiên ôm hôn nhau giữa chốn đông ngừơi. Những bác lớn tuổi nhắc nhở thì họ tỏ vẻ khó chịu vì cho rằng những bác đấy cổ hủ, lạc hậu”. Quả thật, lấy xe buýt làm điểm hẹn tình yêu cũng khá lý tưởng nhưng thiết nghĩ “yêu” kiểu lộ liễu như vậy thì ai mà chấp nhận đựơc.

Xe buýt đã trở thành ngừơi bạn thân thiết với teen. Không chỉ là phương tiện đi lạị, xe buýt còn là nơi để học bài, để ngủ, để hẹn hò, vân vân và vân vân. Tất tần tật những tiện ích của xe buýt đã khiến teen trở nên thân thiết với loại phương tiện này. Tuy nhiên , cũng cần phải nói thêm rằng, xe buýt vẫn là một phương tiện công cộng. Thế nên khi múôn sử dụng như một chốn riêng tư thì các teen cần phải lưu ý và tuân theo những quy định trên xe đồng thời đề phòng những chuyện không hay có thể xảy ra như trộm cắp, móc túi,…Hãy để xe búyt luôn là ngừơi bạn đồng hành thân thiết và an toàn các teen nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)