Sao Việt 2009-01-25 08:30:24

{Tết_Vui} Mai Phương Thuý: "Cho đi" để nhận lại nhiều hơn...


(HHT_Online) 6 tỉ đồng làm từ thiện trong năm 2k8 có thể là số tiền lớn, nhưng cũng là món quà nhỏ mà Thuý dành tặng cộng đồng.


Mai Phương Thúy chúc xuân!

Thuý cho đi để nhận lại là cả kho kinh nghiệm sống, là lòng trắc ẩn trước số phận của những bạn nghèo, những chuyến lên đường nhiều kỷ niệm đẹp, là sự trưởng thành vượt bậc ở tuổi đôi mươi.

Nhìn lại một năm qua, Mai Phương Thúy có hài lòng với những gì mình làm được không?

Thuý không có thói quen nhìn ngắm lại thành quả mà mình đã làm hơn là những công việc trong dự định mà Thuý chưa làm được hơn, nên sự hài lòng có trong Thuý một chỗ đứng không cao lắm và chủ yếu là động lực để Thuý có thể cố gắng nhiều hơn nữa trong những công việc trong thời gian sắp tới của mình.

Mặc dù đã hết nhiệm kỳ “tân hoa hậu”, nhưng thời gian qua chị vẫn làm việc rất “chăm chỉ”, có thể nói mọi người vẫn chú ý tới chị như lúc chị đăng quang HHVN 2006. Chị nghĩ sao?

Đối với riêng mình, Thuý không có khái niệm Hoa hậu chỉ có một nhiệm kỳ với một khoảng thời gian nhất định nào đó mà hơn thế nữa, khi Thuý còn nhận được sự quan tâm, thương yêu của mọi người dành cho mình thì không có bất cứ lý do nào lại quên đi sứ mệnh cao cả của cái đẹp dung hoà cùng cái thiện trong cuộc sống.

Và những gì bạn đề cập là một niềm hạnh phúc vô bờ trong Thuý.



Cuộc sống phải hội tụ đầy đủ "Chân - Thiện - Mỹ"

Khi đã có được một chỗ đứng dù nhỏ thôi trong lòng mọi người không chỉ đơn thuần yêu vẻ đẹp mà cao hơn nữa là cái thiện, cái chân thành để hướng vẻ đẹp cuộc sống ấy hội tụ đầy đủ vẻ đẹp muôn đời, đó là “Chân - Thiện - Mỹ”.



Chị không sợ mọi người nghĩ rằng chị tham lam, “lợi dụng” scandal HHVN 2008 để “phổ cập” hình ảnh của mình hơn?

Nếu trong cuộc sống này là một “công nghệ che đậy” thì đến một ngày nào đó công nghệ ấy cũng bị lỗi thời hay hư hỏng và sự việc có thể đi đến mức ê chề hơn.



Thuý luôn tận dụng thời cơ và nắm bắt cơ hội, nhưng không có nghĩa là Thuý vụ lợi


Thuý là ngườt biết nắm bắt và tận dụng mọi cơ hội trong cuộc sống nhưng không có nghĩa Thuý là người vụ lợi, vì Thuý tin vào suy nghĩ, đạo đức, nhân cách, cái thực đang có trong lòng mình, một chút trí thức mà Thuý đã đang và sẽ trang bị làm hành trang trong cuộc sống không cho phép Thuý và Thuý cảm thấy mình không cần đến "scandal" đó bạn à!

Haizzz! vậy mà cuối năm, chị lại bị “soi mói” về "vấn đề vòng 1"

(Cười mỉm) Bình thường! Vì chuyện “soi mói” như bạn đề cập ấy đã có từ khi Thuý bước chân vào hòn đảo Vinpearland xinh đẹp với sự bỡ ngỡ của một cô gái mới lớn trong vài trò thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam .

Từ đó đến nay, Thuý luôn đón nhận rất nhiều ánh mắt cũng như lời xầm xì. Nhưng đó là cảm nhận của mọi người, Thuý không biết phải làm gì để thay đổi được!


Năm vừa qua, chị làm từ thiện nhiều không?



Căn cứ vào số lượng công việc còn lại, có thể nói năm qua là năm Thuý làm được rất nhiều việc mà Thuý mong muốn. Thuý luôn tự hào về điều đó!



Chị Thuý đón dịp SN 20 tuổi bên bé Thiện Nhân



Với các bé em, Thuý luôn là người chị thân yêu nhất!
Ảnh: V4V


Hơi tế nhị, năm ngoái số tiền chị làm từ thiện là 3 tỉ, còn năm nay chị có thể bật mí số tiền đó là bao nhiêu không?

Năm 2007, con số ấy dừng ở mức hơn 3 tỉ đồng. Còn năm 2008, số lượng hợp đồng quảng cáo nhiều hơn, các show diễn như MC, giao lưu, thời trang… cũng nhiều hơn nên con số ấy cũng tăng lên nhiều hơn, tạm tính khoảng hơn 6 tỉ đồng.

Năm 2009 này, Thuý nghĩ chắc chắn sẽ còn khả quan hơn hai năm trước! (Cười lớn)


Mọi năm chị thường đón Tết xa nhà (sau khi đăng quang), còn năm nay thì sao?

Thật tình năm nay trong dự định, Thuý cũng phải xa nhà để đón Tết cùng các đồng bào xa xứ ở Nga và Ukraina và các nước Châu Âu. Nhưng đến phút chót Thuý đành phải thương lượng để được ở lại đón Tết với ông bà và mẹ vì em gái Thuý đã theo trường học của mình đi giao lưu ở tận Anh Quốc.




Năm 2008, Thuý đã làm được nhiều việc lớn dành cho cộng đồng


Ở lại quê nhà thời gian này, Thuý cũng tham gia giao lưu trực tiếp trên sóng các Đài truyền hình trong nước nhân dịp Giao thừa tại Tp HCM. Sau đó Thuý sẽ thực hiện tiếp các công việc từ thiện cho những mảnh đời kém may mắn nhân dịp đầu xuân và tiếp tục chuyến đi Châu Âu vào mùng 4 Tết.

Là con gái cả trong nhà, lại đi nhiều như thế nhất là dịp Tết, chị không sợ gia đình buồn?

Đó là một trong những suy nghĩ của Thuý, nhưng Thuý may mắn có một gia đình thật hiểu mình cũng như ủng hộ rất nhiều cho Thuý để Thuý có thể làm tốt vai trò đại sứ của vẻ đẹp và đem cái đẹp đó đến gần với cái thiện hơn.

Nhưng không vì lẽ đó mà Thuý ỷ lại. Thuý tận dụng mọi cơ hội cũng như sự quan tâm dù có đi đến đâu.



Thuý sẽ ăn Tết cùng gia đình năm nay


Năm vừa qua cũng có khá nhiều bạn trẻ nổi tiếng sớm, nhưng lại hay bị “dính” vào những scandal khá shock, cũng là 1 người trẻ, người nổi tiếng, chị có lời khuyên gì đến những bạn trẻ hiện nay không?



Không phủ nhận sự cám dỗ của “nổi tiếng” đã đang và trực tiếp ảnh hưởng đến một bộ phận giới trẻ và ảnh hưởng không ít theo chiều hướng không tích cực. Tất nhiên các bạn trẻ khó làm chủ mình trước những cám dỗ quá lớn về tinh thần cũng như vật chất.

Thuý nghĩ các bạn phải thật tỉnh táo cũng như các bậc phụ huynh phải quan tâm hoặc trang bị cho con mình những suy nghĩ hoặc chí ít những nền tảng cơ bản để có thể làm chủ mình cũng như cương quyết trước những cám dỗ đầy ma lực đó!

Năm mới này, chị có dự định gì mới chưa?

Năm mới, tất nhiên Thuý có rất nhiều dự định mới, nhưng Thuý không có thói quen nói trước những dự định vì nhiều lẽ, nên cho Thuý nói sau khi nó đã trở thành hiện thực hoặc ít nhất cũng thành hình đôi chút đã nhé!



Các bạn trẻ phải thật cương quyết trước những cám dỗ của cuộc sống


Nếu "tặng" chị một điều ước, sẽ là gì cho một năm mới?



Nếu điều ước mang tình cộng đồng, Thuý mong muốn mọi người sẽ thật sự yêu thương nhau hơn, tất nhiên trong cuộc sống khi có sự yêu thương bao trùm sẽ không còn những đối tượng lang thang cơ nhỡ kém may mắn… và hạnh phúc sẽ vươn lên một tầm cao mới khi cảm nhận được tột cùng của hạnh phúc khi chọn sự sẻ chia.

Còn nếu điều ước đó dành riêng cho mình, Thuý mong mình có thật nhiều sức khoẻ để có thể học tập, làm việc, phấn đấu và chia sẻ.

Một lời chúc Xuân chị muốn gửi tặng tới độc giả HHT Online?

Có lẽ các bạn sẽ cho là khuôn sáo nhưng thật sự điều đầu tiên Thuý mong muốn là các bạn học thật giỏi để có sự tự tin bước vào cuộc sống với một tương lai tốt đẹp hơn cũng như mang lại niềm hãnh diện cho những bậc sinh thành.

Thứ hai, Thuý mong muốn các bạn cố gắng thật nhiều để có thể có sức khoẻ hoạt động cộng đồng, văn hoá nghệ thuật… tạo sự đa năng ở mọi người, biết phấn đấu, biết học tập, biết lao động, biết chia sẻ, biết yêu thương và biết cảm nhận!

Cảm ơn Mai Phương Thuý và chúc chị năm mới Kỷ Sửu sức khoẻ, may mắn và thành công!



Hoa Hậu Mai Phương Thuý. Ảnh: 24h


Fact-box về Hoa Hậu teen

Mai Phương Thuý

SN: 06-08-1988

Cao 1m 84,5 - Nặng 53,5 kg

Số đo 3 vòng: 88-61-91

Chiều dài chân 1m 18,75





Trung Chiến
Ảnh: Kakastar n' Lam





HOT: Bộ ảnh XUÂN cực HOT của Mai Phương Thuý dành tặng độc giả HHT Online sẽ được HHTO đăng tải vào những ngày đầu tiên của năm mới.

Click www.hoahoctro.vn thường xuyên để cập nhật tin tức nóng hổi nhé!



Hẹn gặp lại các bạn nhé!


HHT_Online
@ Thuý: Trân trọng cảm ơn bạn đã "lang thang trên đường phố vui" với nhóm Phóng viên Hoa Học Trò Online. Hôm nay thân mời bạn cùng đón Tất niên với 20 vạn bạn đọc Hoa Học Trò Online.

Chúc bạn luôn dẻo dai và nhiều sức Xuân để thực hiện những phần việc "nhỏ LỚN" trong nay mai!


Chúc năm mới vs Hẹn gặp lại!








Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)