Thần tượng của bạn 2009-10-22 03:49:31

Thành Long sắp trở lại Việt Nam


Ngôi sao “Giờ cao điểm 2” sẽ có mặt tại Hà Nội ngày 4/11 với tư cách là đại sứ Operation Smile toàn cầu, trong dịp kỷ niệm tổ chức này tại Việt Nam tròn 20 năm thành lập.
Diễn viên gạo cội gốc Hoa sẽ đồng hành cùng Hoa hậu Mai Phương Thúy hoặc diễn viên Lý Nhã Kỳ - người được chọn là đại sứ Operation Smile Vietnam. Trong ba ngày tại Việt Nam, Thành Long (Jackie Chan) sẽ có một buổi ra mắt báo giới và đến thăm các em nhỏ sứt môi, hở hàm ếch tại bệnh viện để động viên tinh thần các em trước khi tiến hành phẫu thuật.

Đây là lần thứ hai Thành Long đến Việt Nam. Tháng 4/2005, ngôi sao điện ảnh thế giới có mặt tại Hà Nội với tư cách đại sứ thiện chí của UNICEF/UNAIDS. Anh đã tới Quảng Ninh trực tiếp thăm các chương trình hỗ trợ trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng bởi HIV/AID ở cộng đồng, gặp gỡ các tăng ni phật tử, những người đang chăm sóc và hỗ trợ trẻ em, người lớn có HIV, gặp gỡ các em nhỏ tại CLB Sống khỏe để tìm hiểu kinh nghiệm của các em trong việc phòng chống HIV/AIDS

Thành Long được ngưỡng mộ cả trên phim ảnh lẫn đời sống thực

Thành Long tên thật là Trần Cảng Sinh, sinh ngày 7/4/1954, là diễn viên người Hong Kong nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực phim kung fu và phim hành động. Anh bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ thập niên 1970 và đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim như Giờ cao điểm 2, Bộ vest Tuxedo, Hiệp sĩ Thượng Hải… Bên cạnh vai trò là một diễn viên, Jackie Chan còn là đạo diễn, chỉ đạo võ thuật và chuyên gia đóng thế. Không chỉ nổi tiếng trong ngành điện ảnh thế giới, anh còn được biết đến như một doanh nhân thành đạt và là ca sĩ đã thu âm rất nhiều album thuộc dòng Cantopop và Mandopop.

Là một biểu tượng văn hóa, Thành Long được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hong Kong và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Anh từng được trao một số giải thưởng danh dự trong đó có giải Người cách tân trong American Choreography Awards và giải thành tựu trọn đời của Taurus World Stunt Awards.

Thành Long cùng con trai (ảnh trên) và Lâm Phương Kiều khi mới kết hôn (ảnh dưới)
Thành Long luôn mong muốn trở thành một hình mẫu cho trẻ em noi theo, được trẻ em yêu thích vì phong cách hành động trượng nghĩa nên không bao giờ đóng các vai phản diện. Nuối tiếc lớn nhất trong cuộc đời của Thành Long là không được học hành tử tế do gia đình quá nghèo, nhưng điều đó đã khuyến khích anh tài trợ cho các học viện giáo dục trên khắp thế giới. Anh cũng góp quỹ cho việc xây dựng Trung tâm Khoa học Thành Long tại Đại học Quốc gia Autralia và thành lập trường học ở những khu vực nghèo khó tại Trung Quốc.

Vào năm 2004, Thành Long cho ra mắt loại vải do mình thiết kế, trên đó có biểu trưng con rồng Trung Hoa và dòng chữ tiếng Anh "Jackie". Thành Long cũng kinh doanh một số mặt hàng mang nhãn hiệu của anh. Chuỗi nhà hàng sushi của anh, Jackie"s Kitchen, có mặt ở khắp Hong Kong, bốn tiệm tại Hàn Quốc, một tại Hawaii, và đang có kế hoạch mở một tiệm tại Las Vegas. Chuỗi cửa hàng Cafe của Thành Long có chi nhánh tại Bắc Kinh, Singapore, Kuala Lumpur và Philippines. Các hoạt động đầu tư khác còn có các phòng tập Câu lạc bộ Thành Long, và một dòng sản phẩm chocolate, bánh ngọt và bánh yến mạch dinh dưỡng. Anh cũng hy vọng mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, và đang xem xét đến việc mở một siêu thị mang tên mình. Trong mỗi dự án kinh doanh của Jackie Chan đều có một số phần trăm lợi nhuận được chuyển cho các quỹ từ thiện khác nhau, trong đó có Quỹ hỗ trợ Từ thiện Thành Long.

Thành Long là một nhà hoạt động từ thiện nhiệt tình và là Đại sứ thiện chí của UNICEF. Anh tham gia chiến dịch bảo tồn thiên nhiên, chống lại các hành động đối xử tàn tệ với động vật và quảng bá cho các nỗ lực làm giảm bớt đau thương trong những trận lũ lụt tại Trung Quốc và sóng thần tại Ấn Độ Dương năm 2004. Tháng 7 vừa qua, anh thông báo sẽ hiến toàn bộ tài sản cho các quỹ từ thiện khi anh qua đời. Thành Long cũng là một người ủng hộ dự án "Cứu những con hổ Trung Quốc" với mục tiêu nuôi dưỡng những con hổ Nam Trung Hoa đang bị đe dọa tuyệt chủng rồi thả chúng về thiên nhiên.

Sau vụ động đất ở Tứ Xuyên 2008, Thành Long đã quyên góp 10 triệu yên Nhật (2 tỷ đồng) để giúp đỡ các nạn nhân. Ngoài ra, anh đang lên kế hoạch làm một bộ phim về trận động đất ở Trung Quốc để quyên tiền giúp đỡ những nạn nhân sống sót.

Trong đời sống cá nhân, Thành Long kết hôn với Lâm Phượng Kiều, một diễn viên người Đài Loan vào năm 1982 và sinh ra cậu con trai, hiện là diễn viên - ca sĩ Phòng Tổ Danh. Năm 1999, Thành Long nhận mình là cha của con gái Hoa hậu châu Á 1990 Ngô Kỷ Lỵ (Elaine Ng), nhưng lại cho rằng người đẹp này cố tình gài bẫy mình. Báo giới còn đưa tin, anh có quan hệ tình cảm với nhiều người từ ca sĩ Đài Loan Đặng Lệ Quân, ngôi sao nhạc pop kiêm diễn viên Mai Diễm Phương đến minh tinh Chương Tử Di.

Theo VNE
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)