Tin tức - pháp luật 2013-04-13 00:20:35

THẤY THƯƠNG THẰNG BÉ WA AI NGE CHUYỆN NÀY CHUA


Sau khi nhận được thông tin xung quanh vụ việc bé gầy trơ xương Hứa Văn Dũng, chính quyền tỉnh Tuyên Quang vào cuộc, kiểm tra việc an táng cho bé tại địa phương.
Bé Hứa Văn Dũng đã qua đời vào ngày 1/4 tại bệnh viện Nhi TW, song bị bố mẹ bỏ lại.
Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình (tỉnh Tuyên Quang) Nguyễn Thành Trung cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc bé Dũng qua đời và bị gia đình bỏ mặc tại bệnh viện, huyện đã trực tiếp đến xã Thổ Bình (nơi cư trú của gia đình bé Dũng) cùng chính quyền xã yêu cầu, vận động gia đình phải xuống nhận tro cốt bé về an táng tại quê nhà.
Ông Trung cho biết: “Không chỉ chính quyền bức xúc về hành động của bố mẹ bé Dũng, mà ngay cả họ hàng gia đình cũng không chấp nhận, yêu cầu bố cháu bé phải xuống Hà Nội nhận con về.
Lúc đầu anh Dụng cũng đưa ra rất nhiều lý do để giải thích cho việc bỏ con lại bệnh viện thành thi thể vô chủ. Tuy nhiên, chính quyền cũng như họ hàng không chấp nhận nên cuối cùng, anh ta đã nhượng bộ, xuống nhận tro cốt bé về”.
Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, nhận được thông tin bé Dũng đã qua đời và bị bố mẹ bỏ mặc lại bệnh viện, bệnh viện Nhi… tổ chức lễ truy điệu, tiễn đưa bé về thế giới bên kia, chính quyền địa phương vô cùng bức xúc. “Chúng tôi đã bằng mọi sức ép, vừa yêu cầu, vừa vận động để gia đình phải đưa bé về quê an táng cho trọn nghĩa, trọn tình”, ông Nguyễn Thành Trung chia sẻ.
Sau khi nhận tro cốt bé đưa về quê, chính quyền địa phương cũng đã sát sao, kiểm tra việc an táng cho bé Dũng tại quê nhà. “Chúng tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra việc an táng cho bé Dũng. Hiện tro cốt của bé được an táng tại nghĩa trang của xã. Ngày mai, 13/4, tức ngày 4/3 âm lịch, gia đình sẽ làm lễ cúng cho bé theo phong tục của người Tày. Hiện mộ của bé tạm thời còn sơ sài, chúng tôi đã yêu cầu ngay sau lễ cúng theo phong tục vào ngày mai, gia đình phải đắp mộ đàng hoàng cho bé, phải có rào chắn tử tế”, ông Trung cho hay.
Phó Chủ tịch huyện Lâm Bình cũng khẳng định, thứ hai ngày 15/4, ông sẽ trực tiếp xuống xã kiểm tra lại lần nữa việc an táng, cũng như đắp mộ cho bé Dũng.
Ông Nguyễn Thành Trung cũng cho hay, gia đình bé Hứa Văn Dũng có hộ khẩu thường trú tại thôn Nà Bó, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình là gia đình thuộc hộ nghèo. Chính quyền tỉnh, chính quyền huyện và xã đã thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ với hộ nghèo.
Theo đó, gia đình anh Dụng được chính quyền hỗ trợ tiền làm nhà cho hộ nghèo, xây được nhà kiên cố 3 gian, cũng như được giao 1.600m2 đất để canh tác sinh sống. Thậm chí, gia đình anh Dụng còn được hỗ trợ tiền điện theo diện hộ nghèo, được thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, từ tháng 7/2012, vợ chồng anh Dụng đã bán toàn bộ cơ ngơi được chính quyền hỗ trợ xây, cũng như diện tích đất được cấp và bỏ đi không báo cáo với chính quyền xã. Trước thông tin về bệnh tình của con trai anh, chính quyền địa phương cũng trích quỹ 3 triệu đồng hỗ trợ để giúp đỡ cháu bé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)