Chuyện lạ 2011-03-24 09:00:49

Thiếu Lâm Tự mở trường dạy bóng đá


Ngôi chùa Thiếu Lâm nổi tiếng của Trung Quốc vừa quyết định thành lập một trường dạy bóng đá nhằm kết hợp giữa võ thuật và môn thể thao vua, với hy vọng tạo ra các tài năng đẳng cấp thế giới.




Trường dạy bóng đá dành cho các tiểu hòa thượng trong chùa được thành lập từ tháng 10 năm ngoái và hiện đang trong quá trình hoàn thiện cơ cở vật chất. Sự ra đời của ngôi trường nhận được sự ủng hộ của LĐBĐ Trung Quốc. Mới đây, cơ quan này còn đem tặng 1.000 quả bóng cho ngôi trường trong chùa Thiếu Lâm.

Sự kết hợp giữa bóng đá và võ thuật tại học viện bóng đá của Thiếu Lâm Tự.

Hiện nay, ngôi trường có hơn 40 học sinh theo học. Ngoài ra, nhằm nâng cao kỹ chiến thuật cho các cầu thủ nhí trong chùa, giới chức chùa Thiếu Lâm còn mời cả huấn luyện viên người Cameroon Tchami về làm việc tại đây. Huấn luyện viên từng là cầu thủ của ĐTQG Cameroon đánh giá về những học sinh của mình: “Tố chất của các cậu bé rất tốt, kỹ năng đôi chân khá và tiếp thu cũng rất nhanh”.

Các học viên bóng đá của Thiếu Lâm Tự đang biểu diễn tại lễ ra mắt của ngôi trường.

Thích Diên Lỗ, một quan chức trong chùa Thiếu Lâm nói : “Võ thuật và bóng đã có nhiều điểm tương đồng. Chúng tôi muốn đưa tinh thần của võ thuật Thiếu Lâm vào trong bóng đá, nhằm nâng cao khả năng cho bóng đá Trung Quốc”.

Theo người này, việc rèn luyện kỹ năng đôi chân và tính hài hòa cho cơ thể của võ thuật Thiếu Lâm rất có ích để áp dụng vào trong bóng đá. Chùa Thiếu Lâm hy vọng trong tương lai họ có thể huấn luyện ra một ngôi sao đẳng cấp thế giới cho Trung Quốc.

Các tiểu hòa thượng của học viện bóng đá Thiếu Lâm Tự thể hiện tuyệt kỹ của


mình.






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)