Tin tức - pháp luật 2009-12-14 14:34:02

Thủ tướng Italy bị ném gãy răng


Vừa kết thúc cuộc gặp chính trị ở Milan vào tối qua, Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi bị một người đàn ông tấn công vào mặt. Khuôn mặt đẫm máu, đôi môi sưng rách, chính trị gia này được đưa vào viện ngay sau đó.

Cú tấn công bất ngờ khiến mũi và mồm ông Berlusconi chảy máu nặng.

Thủ tướng Berlusconi bị ném bức tượng về phía mình khi đang tham gia ký kết. Cú tấn công bất ngờ khiến mũi và mồm ông Berlusconi chảy máu nặng. Quá bất ngờ, ông chạy thẳng vào xe và được chở tới một bệnh viện gần đó để sơ cứu. Ông Berlusconi nói với trợ lý rằng mình vẫn ổn khi đang trên đường tới bệnh viện.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, tình trạng sức khỏe của chính trị gia này đang trở nên nghiêm trọng. Ông bị chấn thương mũi nặng, bị gãy hai chiếc răng và phần môi dưới bị rách. Bác sĩ khuyên ông nên ở lại bệnh viện qua đêm để theo dõi và cần được điều trị các vết thương trong vòng 20 ngày.

Ngay sau khi ông Berlusconi bị ném, các nhân viên an ninh đã bắt được kẻ tấn công. Người đàn ông này tên là Massimo Tartaglia, 42 tuổi, và được xác định có vấn đề về thần kinh. Tartaglia đã đi theo ông Berlusconi từ lúc ông rời khỏi cuộc họp của Đảng Nhân dân Tự do (PdL). Thủ tướng Berlusconi có mặt tại đây nhằm tranh thủ sự ủng hộ đang lên cho cuộc bầu cử vùng vào tháng ba tới.

Tartaglia lẩn vào trong đám đông người đến dự cuộc gặp rồi đứng cùng một nhóm nhỏ đang hô to các khẩu hiệu và huýt sáo về phía thủ tướng. Sau đó, lợi dụng sơ hở của các nhân viên an ninh, người này đã ném một bức tượng nhỏ vào mặt tỷ phú truyền thông trên.

Theo các trợ lý thân cận của thủ tướng, ông Berlusconi "rất thất vọng và đau buồn vì cuộc tấn công này. Đây là kết quả của sự phá hoại". Mặc dù bị các vết thương nặng nhưng ông trùm truyền thông Italy vẫn nhấn mạnh: "Tôi vẫn ở đây và chẳng ai có thể ngăn tôi được".



Kẻ tấn công là Massimo Tartaglia, 42 tuổi, được xác định có vấn đề về thần kinh.

Thứ trưởng Paolo Bonaiuti cho hay, vụ tấn công là một phần trong chiến lược thể hiện sự ghét bỏ và bạo lực chống lại thủ tướng. "Đây là kết quả của những căng thẳng chính trị kéo dài nhiều ngày nay. Trong lúc chúng tôi đang ở trong xe để tới dự mít ting, ông Berlusconi đã nói với tôi rằng rất lo lắng và hy vọng không có chuyện gì xảy ra. Nhưng thật không may, điều tồi tệ đó đã đến", ông Bonaiuti nói.

BBC đưa tin, hai giờ sau vụ tấn công, một "câu lạc bộ những người ủng hộ Tartaglia" nhanh chóng được mở ra trên Facebook ở Italy và thu hút 9.000 người tham gia. Trước khi bị ném tượng, tại cuộc mít ting, Thủ tướng Berlusconi đã than phiền rằng ông đang bị "bôi nhọ như một con quái vật nhưng tôi nghĩ tôi không phải loài vật ấy". Ông còn thể hiện niềm lạc quan và hứa rằng chính phủ sẽ vượt qua nhiều "cuộc tấn công bất ngờ" của đảng đối lập và các quan tòa.


Hình ảnh Thủ tướng Berlusconi bị tấn công trêm AP, XinhuaBBC:



Thủ tướng Berlusconi tại cuộc gặp nhằm thu hút sự ủng hộ cho cuộc bầu cử vùng vào tháng 3 tới.



Bất ngờ, từ phía đám đông bên dưới, một người đàn ông ném bức tượng vào mặt thủ tướng.



Chính trị gia này quá bất ngờ trước hành động tấn công đó.



Nhưng vẫn trấn an các trợ lý của mình rằng 'tôi không sao'.



Ông chạy thẳng vào xe và được chở tới một bệnh viện gần đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)