Sao Việt 2009-01-16 05:30:00

Thùy Chi: Hiện tượng nhạc Việt '08


Thùy Chi là sản phẩm của thế hệ trẻ sống, giao lưu và giải trí bằng mạng Internet.
>> Bài hát Việt, 'tôi và chúng ta'
>> Nhạc nhẹ Việt Nam '08: Án treo 'đạo nhạc'



Thùy Chi
Cô ca sĩ online đặc biệt này thực sự là một chuyện lạ. Trong thời buổi ca sĩ nhiều như nấm và hừng hực khát vọng chiếm lĩnh thị trường thì Thùy Chi lại từ chối tất cả cơ hội đến với mình, chỉ để giữ một giọng hát phi thương mại, trong sáng mà thôi. Thùy Chi là sản phẩm của thế hệ trẻ sống, giao lưu và giải trí bằng mạng Internet. Cô ấy là một ngôi sao ảo nhưng có giá trị thực. Hai năm trước, cả xã hội nhốn nháo vì những sự lên ngôi của dòng nhạc thời trang hát nói, vỗ ngực chan chát và tuyên ngôn vụn cho tình yêu. Nay, với Thùy Chi và sức lan tỏa của giọng hát trong sáng với những tác phẩm âm nhạc chính cô cho là hay, là đẹp. Thùy Chi giống như một ngôi sao lạc trong thế giới ảo vô lường những giá trị khác nhau. Một thực tế, xã hội ảo là nơi tập trung tất cả những mặt trái của xã hội hiện đại, nhưng giá trị lấp lánh của Thùy Chi cũng cho thấy không phải những gì thuộc về xã hội ảo ấy cũng là xấu. Sẽ còn có thêm những ai nữa sau Thùy Chi trong làng nhạc Việt Nam: Nguyễn Đức Cường, Anh Khang, Đinh Mạnh Ninh, hay nhóm nhạc trẻ Hà Nội M4U? Hay tất cả những con chim ẩn mình này đều đang muốn tận dụng một thị trường âm nhạc “đặc biệt” này để nổi lên trở thành những ngôi sao sân khấu như Bảo Thy hay Phạm Quỳnh Anh tận nước Bỉ xa xôi?…



Thùy Chi trên sân khấu Bài hát Việt 2007
Thế giới đã bắt đầu coi trọng thị trường mua bán âm nhạc trên internet là trọng điểm, thậm chí nhiều ngôi sao và nhà sản xuất không cần bán đĩa nhạc mà chỉ cần bán bài download trên internet mà thôi… Nhạc nhẹ Việt Nam đi sau, nhưng sớm muộn cũng sẽ up-date những bài học kinh doanh âm nhạc ảo này nhanh chóng.

Thị trường âm nhạc trên internet là có thực, chưa có đơn vị “quốc doanh” hay cơ quan quản lý nào dòm ngó đến nó. Ngôi sao ca nhạc Thùy Chi cũng là có thực, với đầy đủ tài năng và một tâm hồn âm nhạc phong phú….

Ba câu chuyện rời về thế hệ trẻ trong nhạc nhẹ trên đây, hy vọng là đem đến những niềm tin màu hồng khác, tốt đẹp đầu năm hơn là quá lo lắng vì một bức tranh giải trí bề ngoài ảm đạm năm qua. Chính giới trẻ là những người tạo lập ra thị trường, ra xu hướng và tạo ra ngôi sao cho âm nhạc Việt Nam. Hơn bao giờ hết, tuổi trẻ đang thực sự là một lợi thế của văn hóa.

Bài Phố cổ của Thùy Chi



Theo TTVH & Đàn Ông
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)