Tin tức - pháp luật 2014-04-10 01:56:29

thuyên chuyển "cảnh sát nếu ko dẹp được"... nạn cò xe=))=))


Chiều 8/4, Công an quận Hoàng Mai cho biết đã tạm giữ 16 người có hành vi lôi kéo khách ở bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm. Những cò mồi này đa phần là phụ xe. Tuy nhiên, họ chỉ bị tạm giữ hành chính một ngày và được tha sau khi đã nộp phạt 200.000 đồng theo quy định của pháp luật. Ngoài những cò là phụ xe, còn có người hành nghề bán bánh mì, trà đá ở khu vực bến xe.
Hình ảnh trong clip ghi lại cảnh 'cò mồi' hành hung, kéo lê hành khách trên đường. Ảnh: Chụp từ clip.
Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó công an quận Hoàng Mai trăn trở, việc không xử lý được dứt điểm nhóm người chèo kéo khách bởi có những rào cản pháp lý. Hành vi của những người này chỉ là gây rối trật tự công cộng, bị phạt hành chính, chuyển hồ sơ về địa phương nơi họ sinh sống quản lý.
"Nếu hai lần bị phạt hành chính trong một năm, chúng tôi sẽ làm hồ sơ đưa họ vào trung tâm giáo dục, thời gian cao nhất lên đến 4 năm. Trước đây, hồ sơ sau khi hoàn tất có thể chuyển lên UBND quận xét duyệt, song bây giờ TAND sẽ là toà án là nơi ra phán quyết cuối cùng đưa người vi phạm đi giáo dục", vị thượng tá nói và cho hay từ đầu năm đến nay, phường Hoàng Liệt mới xử lý, đưa một trường hợp vào trung tâm giáo dục.
Liên quan việc một người dân bị cò bến xe Nước Ngầm đánh đập, kéo lê trên đường, ông Anh cho biết chỉ xử lý hành chính với hai thanh niên này vì không rõ bị hại trong vụ việc.
Theo thượng tá Anh, trong thời gian tới, công an quận Hoàng Mai sẽ thay đổi tất cả những trinh sát làm không hiệu quả trong việc ngăn nạn cò mồi. Một số giải pháp cũng được trưởng công an các phường Giáp Bát, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt áp dụng là đưa hình ảnh nhóm cò mồi ở bến xe, kết hợp với thanh tra giao thông, sở giao thông vận tải. Trong vòng một tháng, cán bộ các phường có hai bến xe trên phải “quét sạch” số cò mồi, làm rõ kẻ đứng đầu bảo kê.
Việt Dũng

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)