Chuyện shock 2011-06-04 09:14:45

Triệu phú Anh lộ bí mật mù chữ


[justify]Một ông trùm nằm trong danh sách những người giàu nhất nước Anh vừa thú nhận một sự thật ngạc nhiên: ông không biết đọc.

[/justify]






Andreas Panayiotou. (Ảnh: Rebecca Reid)

[justify]
Andreas Panayiotou, 45 tuổi, giàu sụ nhưng lại không thể điền vào một tờ khai hộ chiếu đơn giản. Ông cũng phải tập trung hết sức để "giải mã" những biển hiệu giao thông mỗi khi lái xe.

Người cha có 5 đứa con này - với khối tài sản trị giá 400 triệu Bảng Anh và là là người giàu thứ 200 ở Anh - thừa nhận: "Khi còn nhỏ, tôi đã cố hết sức để đọc. Những câu từ cứ nhảy nhót trong đầu tôi".

Sau khi rời trường ở tuổi 14 mà không lấy được bằng, Panayiotou đã học cách khắc phục tật đọc khó của mình khi xây dựng một đế chế khách sạn và bất động sản. Mẹo của ông là học thuộc lòng hình dạng của những từ quan trọng thay vì sử dụng các chữ cái ghép nên từ.

"Mỗi lần bắt gặp tên họ và những từ tôi chưa bao giờ nhìn thấy thì tôi gần như không thể hiểu. Trên đường, tôi phải tập trung đọc các biển hiệu giao thông. Điều đó vẫn gây ra cảm giác lo lắng. Điền vào các tờ khai, chẳng hạn như tờ khai hộ chiếu, là một bế tắc".

Dù gặp phải bất lợi như vậy song Panayiotou giờ đây có trong tay 3 máy bay, trong đó có một chiếc Gulfstream trị giá 40 triệu Bảng, một du thuyền 12 triệu Bảng và một căn nhà rộng rãi ở Epping Forest, Essex.[/justify]

[justify]Panayiotou tâm sự: "Tôi ghét đọc từ khi còn nhỏ. Lớn lên, tôi tự sắp xếp cuộc sống của mình để tránh phải đọc càng nhiều càng tốt".
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)