Tin tức - pháp luật 2013-04-08 04:32:30

Triều Tiên có dấu hiệu sắp thử hạt nhân lần 4


[size=6]Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho một cuộc thử hạt nhân lần 4, với những dấu hiệu cho thấy sự gia tăng hoạt động tại bãi thử chính. 

[/size]
Bản đồ bán đảo Triều Tiên và vị trí bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Đồ họa: VOA
"Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ tình hình, vốn rất giống với trạng thái theo dõi được trước vụ thử hạt nhân lần ba", JoongAng Ilbo dẫn lời một quan chức chính phủ cấp cao Hàn Quốc giấu tên hôm nay cho biết.
Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần ba hồi tháng hai, khiến Liên Hợp Quốc siết chặt lệnh trừng phạt và châm ngòi cho chu kỳ căng thẳng leo thang, trong đó Bình Nhưỡng đe dọa tấn công hạt nhân vào Mỹ và Hàn Quốc.
Tình báo Hàn Quốc đã nhận thấy người và xe di chuyển bận rộn bất thường tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở vùng đông bắc Triều Tiên kể từ tuần trước, vị quan chức nói và cho biết hoạt động gia tăng được phát hiện ở gần đường hầm phía nam của bãi thử hạt nhân.
"Chúng tôi đang cố gắng xem xét liệu đây là một cuộc chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thực sự hay chỉ là một mánh khóe nhằm gây thêm sức ép lên chúng tôi và Mỹ", vị quan chức nói thêm.
JoongAng Ilbo dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao Hàn Quốc cho hay Triều Tiên có thể tiến hành một cuộc thử hạt nhân nữa "trong vòng vài ngày một khi quyết định chính trị được đưa ra".
Vụ thử hạt nhân lần ba của Triều Tiên, vốn là vụ thử mạnh nhất của nước này từ trước đến nay, diễn ra sau các vụ thử năm 2006 và 2009. Bình Nhưỡng tuần trước cũng cho biết họ sẽ vận hành lại tổ hợp hạt nhân Yongbyon, nguồn plutonium duy nhất để Triều Tiên sản xuất vũ khí hạt nhân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)