Bóng đá 2013-06-11 01:33:03

Trọng tài Howard Webb: Fan M.U đích thực


Howard Webb nhiều lần phủ nhận ông là một fan của M.U. Thế nhưng sự thật là vị Vua áo đen sinh năm 1971 này yêu CLB chủ sân Old Trafford tới tận xương tủy.

“Không tôi là fan của Rotherham”

Tháng 1/2011, Kenny Dalglish có trận đầu tiên sau khi trở lại làm việc Anfield. Liverpool chạm trán M.U và “The Kop” đã thua 0-1 sau khi “Red Devils” được hưởng penalty ngay phút đầu tiên. Webb cho rằng Daniel Agger đã phạm lỗi với Dimitar Berbatov trong vòng cấm. Dalglish không nghĩ vậy.

Chiến lược gia người Scotland nói sau trận: “Tất cả như một trò hề”. Dalglish còn chỉ trích Webb trong việc rút thẻ đỏ trực tiếp với Steven Gerrard. Dalglish cho rằng 2 quyết định quan trọng của Webb đã làm hỏng trận đấu và khiến Liverpool thua oan.


Trọng tài Howard Webb được cho là người hâm mộ của M.U
Quá tức giận và cay cú sau thất bại, một học trò của Dalglish - Ryan Babel thậm chí đã cho đăng tấm ảnh Webb mặc áo M.U lên trang Twitter của mình. Để rồi sau đó, cầu thủ người Hà Lan này bị LĐBĐ Anh (FA) phạt 10.000 bảng.

Sau hành động của Babel, dư luận bắt đầu đặt ra nhiều câu hỏi hơn về việc liệu Webb có phải một fan của M.U hay không? Về phần mình, vị Vua áo đen có cái đầu trọc lốc này một mực khẳng định ông không hề có tình cảm với M.U. “Tôi là CĐV của một đội bóng mà tên có chữ United, nhưng là Rotherham United chứ không phải Manchester United”,Webb từng nói như vậy.

Chẳng qua chỉ là che mắt

Song những lời của Webb lại không được xác nhận bởi những con người sống xung quanh ông. John Deere - viên cảnh sát từng là đồng nghiệp của Webb, khi hai người còn cùng làm việc tại sở cảnh sát South Yorkshire đã tiết lộ rằng, Webb chỉ muốn che mắt mọi người với tuyên bố ông là fan của Rotherham. 

Thực ra, Webb là CĐV trung thành của M.U. Ông giấu giếm điều đó chẳng qua là vì sợ thiên hạ đàm tiếu và muốn công việc của mình không bị ảnh hưởng. Giờ giả sử Webb thừa nhận mình yêu CLB chủ sân Old Trafford, chắc chắn sự nghiệp làm trọng tài của ông sẽ gặp những trở ngại lớn. Trường hợp xấu nhất, ông còn có thể bị FA buộc thôi việc.

Deere kể rằng chính ông từng chứng kiến Webb tha cho một người phạm luật giao thông vì anh ta là fan của M.U. Hôm đấy, Webb và Deere cùng nhau đi tuần. Thấy một chiếc xe lấn vạch kẻ đường ở ngã tư, cả hai liền tiến tới và yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ.


Trọng tài Howard Webb được chế ảnh mặc áo M.U

Webb là người phụ trách việc ghi vé phạt. Nhưng anh chàng kia cứ nhất quyết xin tha. Hai bên cứ giằng co nhau để rồi người này bỗng nhiên đánh rơi cái ví xuống đường. Cái ví này có logo của M.U, được mua từ chính cửa hàng bán đồ lưu niệm của “Red Devils”.

Webb liền hỏi: “Cậu là fan của M.U à”. Người kia đáp: “Đúng rồi, sao anh biết?”. Webb trả lời: “Tôi cũng có một cái y như thế này ở nhà”. Thế rồi ông nói với Deere rằng hãy bỏ qua và tiếp tục đi tuần, xem như không có chuyện gì. Thấy Webb bảo vậy, Deere cũng chẳng truy cứu thêm làm gì.

Nhưng thực ra, Deere đã biết Webb là fan M.U từ lâu. Thỉnh thoảng phòng của Webb và Deere vẫn tập trung trước màn hình vô tuyến xem bóng đá. Cứ khi nào đến trận của M.U là Webb tỏ ra cực kì hào hứng. Ông hô rất to mỗi khi “Red Devils” đá vào, to đến mức tầng dưới phải gọi điện lên yêu cầu Webb vặn nhỏ “volume miệng” lại để họ còn tập trung làm nốt đống hồ sơ về các vụ án.

Khi Webb chưa lấy bà Kay làm vợ, phòng ngủ của ông được trang trí và có những vật dụng đậm chất M.U. Từ giấy dán tường, cốc uống nước, bàn làm việc, kệ để ti vi cho đến cái cái bàn chải đánh răng…, tất cả đều có logo của nửa đỏ thành Manchester.

Sau khi làm đám cưới với Kay, Webb mới cho làm lại phòng ngủ. Song mỗi năm, ông đều mua một album ảnh về đội hình 1 của M.U và cất vào trong một chiếc tủ riêng biệt. Tình yêu “Red Devils” của Webb thậm chí còn lây lan sang 3 người con của ông là Hollie, Jack và Licy. 

Trong đó, Jack cuồng nhiệt với M.U nhất vì cậu là con trai, hơn nữa lại đam mê bóng đá từ nhỏ. Jack rất buồn mỗi khi “Red Devils” thua trận. Không muốn con khóc và chính mình cũng buồn nên Webb luôn chủ động nương tay với các cầu thủ M.U.

Phải là lỗi thật nặng và rõ mồn một, ông mới thổi penalty hoặc phạt thẻ đỏ đối với các ngôi sao của “Red Devils”. Nếu không, sẽ chỉ là thẻ vàng, một tình huống phát bóng lên hoặc thậm chí không có thẻ nào cho M.U mà cầu thủ đội bạn còn bị phạt vì lỗi ăn vạ.


Tình huống không rút thẻ đỏ Howard Webb đối với Robin van Persie

Quyết định thiên vị M.U lộ liễu gần nhất của Howard Webb là khi ông không rút thẻ đỏ với Robin van Persie, dù tiền đạo người Hà Lan đã thúc cùi chỏ vào mặt của Yohan Cabaye trong trận Newcastle - M.U (7/10/2012). Theo băng hình quay chậm, Webb đứng ở một vị trí rất thuận lợi để quan sát tình huống ấy và ông cũng đã nhìn thấy rõ rằng Van Persie cố tình đánh nguội Cabaye. Mặc dù vậy, Webb vẫn bỏ qua cho chân sút của M.U.

Trọng tài Mike Riley
Ngoài Howard Webb, còn một trọng tài khác tại Anh cũng được cho là một fan đích thực của M.U là Mike Riley. Riley đã từ giã sự nghiệp cầm còi vào năm 2009, khi tuổi tác không còn cho phép ông tiếp tục công việc này. Vị Vua áo đen này năm nay đã 48 tuổi. Dù phải chịu khá nhiều chỉ trích vì quá thiên vị M.U, song Howard Webb vẫn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trọng tài có chuyên môn tốt nhất của nước Anh. Không hề ngẫu nhiên mà ông trở thành vị Vua áo đen đầu tiên được bắt chính trận chung kết Champions League và World Cup trong cùng 1 năm (2010). Ít người biết, cha ruột của Webb cũng là một trọng tài và ông này đã hành nghề suốt 35 năm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)