Chuyện lạ 2010-05-15 11:09:01

Tuyết "đủ màu" kỳ ảo


[indent]Tuyết không đơn thuần chỉ có màu trắng đâu nhé, có cả tuyết màu đỏ, màu xanh, màu vàng… đấy.


1. Tuyết màu đỏ

Nếu bạn leo lên dãy núi Nevada, Mỹ vào mùa hè chắc chắn bạn sẽ để ý đến tuyết ở đây. Ở độ cao 3.000 mét đến 3.600 mét bạn sẽ thấy tuyết ở đây có màu đỏ. Rất nhiều nhà khoa học đã đến đây nghiên cứu loại tuyết này. Người ta gọi tuyết ở đây là “Tuyết dưa hấu”, có lẽ vì màu của loại tuyết này giống màu của nước dưa hấu chg?




Tuyết có màu đỏ kỳ lạ




Câu trả lời rất đơn giản, tuyết ở đây có màu đỏ vì loại tảo cực nhỏ Chamydomonas đã di chuyển và rắc phấn hoa ở dưới lớp tuyết. Người dân địa phương thường xuyên tuyết, bởi vì tuyết ở đây có vị ngọt của hoa quả. Tuy nhiên nhiều báo cáo cho rằng việc loại tuyết màu đỏ có thể dẫn đến tiêu chảy.


Màu đỏ do tảo tạo nên


Tuyết màu đỏ còn xuất hiện tại thành phố Buffalo, New York, Mỹ, nhưng đây không phải một hiện tượng tự nhiên. Tuyết ở đây có màu đỏ là do các công nhân ở đây vừa phá hủy một nhà máy sản xuất đồ nhuộm màu đỏ, đường ống chứa 2,3 kg chất tạo màu đỏ đã vỡ và chảy xuống tuyết và tạo nên một màu đỏ hồng rất đẹp. Tuy nhiên tuyết này này không hại gì cho sức khỏe của con người.




2. Tuyết màu vàng

Không giống như tuyết màu đỏ, tuyết màu vàng có màu giống như màu chanh vàng nhưng lại không thể được, thậm chí chúng còn rất nguy hiểm và độc. Bởi màu vàng ở đây chính là chất thải do sự ô nhiễm từ các nhà máy lọc dầu và khí đốt tại đảo Sakhalin, Nga.




Không được tuyết màu vàng đâu nhé


3. Tuyết màu xanh

Tuyết có màu xanh lá cây tuyệt đẹp này được tìm thấy ở dãy núi An-pơ, châu Âu. Màu xanh này là do tảo mà có.




Tuyết có màu xanh rất đẹp nhỉ


4. Tuyết màu tím

Tuyết màu tím thường xuất hiện vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, hiện tượng này xảy ra khi những tinh thể tuyết phản xạ khuyếch đại hoa oải hương.






5. Tuyết màu cam

Hiện tượng tuyết màu cam kỳ lạ này xuất hiện tại 3 vùng miền khác nhau ở Siberia, Nga. Tuy có màu đẹp nhưng những bông tuyết này có mùi rất khó chịu và rất trơn. Rất có thể sự ô nhiễm của các nhà máy nơi đây là nguyên nhân gây ra điều này.




Tuyết có màu cam này rất độc hại đó

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)