Chuyện lạ 2011-06-26 09:45:28

'Vạch mặt' những kẻ giết người hàng loạt


Micajah Harpe và em trai Wiley Harpe

Mặc dù có nhiều nhà nghiên cứu về tội phạm cho rằng, kẻ giết người hàng loạt đầu tiên ở Mỹ là Henry Howard Holmes vào cuối thế kỷ 19 nhưng thực tế đã có nhiều vụ giết người hàng loạt xảy ra trước đó chừng 100 năm. Vào thế kỷ 18, Micajah và Wiley Harpe, những kẻ giết người để mua vui thay vì tiền, được biết đến sau khi liên tiếp gây ra các vụ án mạng tại bang Tennesee và bang Kentucky.

Bọn chúng luôn tìm cách hành hung phụ nữ khi ở Tennessee, những người phụ nữ bị chúng ép sống cùng và phải chịu đựng tháng ngày đau khổ. Vào năm 1798, gia đình nhà Harpe chuyển đến Kentucky và bắt đầu một loạt tội ác. Anh em nhà Harpe đã giết chết một cậu bé tên Coffey khi đang xay lúa. Nạn nhân tiếp theo là một người đàn ông tên là Johnson bị giết bởi một phát đạn vào đầu song chưa thỏa mãn, chúng còn mổ bụng và nhét đầy đá vào đó. Để che giấu hành động tội ác, chúng đã buộc thêm đá và ném xác Johnson xuống sông.



Anh em Harpe.


Số nạn nhân của anh em Harpe có thể lên tới 40 người, trong đó có đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Trong tất cả những nạn nhân chết dưới tay chúng, Micajah thừa nhận rằng chỉ một nạn nhân duy nhất làm mà hắn cảm thấy ăn năn hối hận nhất chính là đứa con của chính hắn. Không có ý định ra tay với con mình nhưng do nó khóc quá nhiều. Tuy nhiên, kẻ gây án cũng có ngày phải đền mạng. Người anh bị giết và chặt đầu, còn người em bị bắt vào năm 1803 và bị kết án tử dưới hình thức treo cổ.

Eddie Leonski – kẻ bóp cổ giữa "đêm nâu"

Giữa lúc Chiến tranh Thế giới II (1939-1945) diễn ra ác liệt, Mỹ đưa quân tới nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Autralia, để yểm trợ. Nhằm giúp giảm thiểu những thiệt hại từ bên ngoài như pháo kích, oanh tạc, thành phố Melbourne đã thực hiện chế độ “đêm nâu”. Nghĩa là ban đêm, mọi người hạn chế tối đa việc sử dụng ánh sáng, cửa sổ nhà ban đêm phải được bịt kín để tránh trở thành mục tiêu cho những đợt pháo của địch. Tuy nhiên, điều này lại tạo điều kiện cho tội phạm bên trong phát triển.



Eddie.

Năm 1942, chỉ trong hơn nửa tháng đã có ba thi thể phụ nữ Australia bị lột trần, đánh đập, xé nát quần áo và bóp cổ cho đến chết được phát hiện. Cơ quan điều tra bắt tay vào truy lùng kẻ giết người. Cuối cùng, họ cũng bắt được thủ phạm là Eddie Leonski, 24 tuổi, binh nhì Mỹ ở trại Camp Pell. Bị cáo khai rằng mình bị bệnh tâm thần, nhưng các cuộc kiểm tra phủ nhận tình trạng này.

Tuy nhiên, có một điều thể hiện chân tướng của sát thủ máu lạnh này đó là bị cáo tươi cười từ đầu đến cuối phiên toà xét xử, kể cả khi bị tuyên án tử hình dưới hình thức treo cổ. Y tiếp tục cười suốt 5 ngày sau đó, cho đến hôm 9/11/1942, vẫn giữ thái độ bình thản khi bị dẫn đến giá treo cổ ở nhà tù Pentridge.

Mohammed Bijeh – ma cà rồng sa mạc

Mohammad Bijeh 24 tuổi người Iran, vốn được mệnh danh là "ma cà rồng sa mạc Tehran", đã lãnh 100 roi trước khi lên giá treo cổ vì tội giết hàng chục trẻ em.

Thủ đoạn của Mohammad là lừa các em bé đi cùng tới sa mạc phía nam thủ đô Tehran để đi săn. Sau đó, hắn đầu độc hoặc đánh chết nạn nhân, lạm dụng tình dục họ rồi vùi nạn nhân dưới những ngôi mộ sơ sài. Tổng số nạn nhân của hắn lên tới hơn 20 người.



Mohammad đang bị hành quyết.


Hình phạt cho kẻ gây tội ác kinh hoàng là Mohammad bị một chiếc cần trục kéo lên cao khoảng 10 m trên không trung bằng chiếc dây thít chặt vào cổ và từ từ chết. Sát thủ ngã quỵ xuống hai lần trong quá trình bị đánh roi mặc dù anh ta vẫn giữ vẻ bình tĩnh.

Từ trong đám đông đang chứng kiến cảnh hành quyết, anh trai một trong những nạn nhân của Mohammad lọt được qua hàng rào, chạy vào và đâm hung thủ một nhát dao khi người này sắp bị treo cổ. Sau đó, một người mẹ của một nạn nhân khác được phép lên thắt chiếc dây thòng lọng quanh cổ Mohammed.

William Palmer – kẻ giết người bằng thuốc độc

William là một bác sĩ và là người đàn ông đào hoa hồi thế kỷ thứ 19 tại Anh, kẻ đã ra tay giết hại rất nhiều người bằng thuốc độc.

Năm 17 tuổi, William theo học bác sĩ, trong thời gian 5 năm theo học, hắn yêu rất nhiều phụ nữ và trở thành cha của 14 người con ngoài giá thú. Hắn làm thêm tại một phòng khám ở hạt Stafford, nơi hắn đã đầu độc một người đàn ông bằng strychnine, vốn được sử dụng làm hóa chất diệt động vật gây hại. Tháng 10/1847, William cưới Ann Thorton và có 5 người con, bốn trong số chúng chết khi còn rất nhỏ.



William.

Tiếp sau đó, mẹ vợ, vợ, em trai hắn là Walter Palmer và hai chủ nợ cũng qua đời mà không rõ nguyên nhân. Hắn chỉ bị bắt vì giết hại người bạn là John Parsons Cook khi anh này vừa trúng lớn tại một cuộc đua ngựa. Cảnh sát đã tiến hành khai quật thi thể của Ann và Walter để khám nghiệm lại tử thi. Điều tra cho thấy có tất cả 14 người đã chết dưới tay William, và đều tử vong do bị đầu độc. William đã bị kết tội giết người để chiếm đoạt tiền bảo hiểm của người thân và tiền người khác. Ngày 14/6/1856, hắn bị kết án tử hình bằng hình thức treo cổ.

Delfina và María de Jesús González - hai chị em là sát thủ



Delfina và Maria là hai chị em đến từ thành phố Guanajuato, Mexico và cùng điều hành một nhà thổ tên là Rancho El Ángel. Tuy nhiên, họ thường tuyển những cô gái ở địa phương đến bán dâm. Hai chị em thẳng tay giết hại những gái bán hoa một khi họ đã lớn tuổi, bệnh tật hay bị hiếp dâm quá thường xuyên đến nỗi không thể hành nghề được nữa.



Hai nữ sát nhân.

Hai người này còn sát hại những đứa trẻ ngoài giá thú và bất cứ khách mua dâm nào không rủng rình túi tiền. Khi cảnh sát tới điều tra, họ phát hiện xác của 80 phụ nữ, 11 nam giới và rất nhiều bào thai ngay trong nhà thổ của hai nữ sát thủ này. Tuy nhiên, cả hai mỗi người chỉ bị kết án 40 năm tù giam.

Tillie Klimek - "tiên chi" sát chồng

Giả vờ mình có khả năng đoán biết trước ngày chết của những ông chồng, nhưng thực chất Tillie Klimek người Mỹ đã lên kế hoạch giết họ từ trước.

Năm 1980, Tillie kết hôn với John Mitkiewicz. Năm 1919, bà bắt đầu kể cho những người bạn của mình về những giấc mơ báo điềm dữ về cái chết của chồng, trong đó có đích xác ngày chồng bà sẽ qua đời. Đúng như điềm báo, khi ngày đó đến, chồng bà bị đột quỵ và chết ngay trong đêm.



Tillie.

Bi kịch lại lặp lại khi ba người chồng sau này của bà chết đúng những ngày bà mơ thấy trong những giấc mơ. Năm 1921, Tillie cưới người chồng thứ năm là Anton Klimek sau khi người này biết đến bà nhờ nổi danh là người dự đoán trước tương lai. Nhưng một thời gian ông lâu, Anton lâm bệnh nặng và gia đình ông ta nhất quyết đưa tới bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe giảm sút của ông là do bị đầu độc.

Tillie đã bị bắt và khai nhận đầu độc các ông chồng để chiếm đoạt tiền bảo hiểm và được quyền thừa kế. Bà ta cũng đã ra tay hãm hại ba đứa trẻ hàng xóm chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ. Tillie đã bị kết án tù trung thân và chết trong thời gian thụ án.

Doodler – "họa sĩ" máu lạnh

Doodler (kẻ phác họa), biệt danh của thủ phạm không được xác định danh tính, gây ra cái chết 14 người và tấn công những người đàn ông khác trong cộng đồng người đồng tính ở San Francisco, bang California, Mỹ từ năm 1974 – 1975.

Thói quen của tên sát nhân là phác họa chân dung của nạn nhân trước khi quan hệ tình dục với họ và sau đó đâm họ cho tới chết. Hắn gặp gỡ các nạn nhân ở các câu lạc bộ, quán bar và nhà hàng cho đồng tính nam.

Tuy nhiên, hai nạn nhân (một trong làng giải trí và một là nhà ngoại giao) của hắn đã không dám lộ diện và tố cáo hắn bởi họ không muốn công khai giới tính của mình.

Raymond Fernandez và bạn gái Martha Beck - "những kẻ giết người có trái tim cô đơn"



Raymond Fernandez là một tên đạo chích và những hành động của hắn được dựng lại trong bộ phim "Những kẻ giết người có trái tim cô đơn". Những năm 1940, đối tượng của hắn là các cô quá lứa lỡ hay các quý bà góa hoặc chán chồng. nhưng lắm tiền nhiều của. Hắn tiếp cận đối tượng, mời họ ăn tối, tán tỉnh, đưa con mồi lên giường, cướp tiền bạc rồi giết chết họ. Một số phụ nữ từng là con mồi của tên ma cô này và may mắn thoát chết không dám báo cảnh sát vì quá xấu hổ.



Martha và Raymond.

Martha Beck người Mỹ dưới danh nghĩa là vợ Raymond và yêu hắn say đắm. Cô ta thấy ghen mỗi khi Raymond tán tỉnh một con mồi nào đó và làm mọi cách kể cả giết hại họ để họ không qua hệ tình dục với người đàn ông của mình. Tổng số 20 phụ nữ đã chết dưới tay cặp đôi này. Tuy nhiên, cuối cùng cặp đôi đã bị giết chết bằng ghế điện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)