Chuyện shock 2013-07-17 11:10:48

"vẻ đẹp bi thảm" của những nạn nhân bị tấn công bằng axit.


[justify]Ngày 15-7 vừa qua, một tờ báo của Anh có tên Daily Mail đã đăng tải một bộ ảnh của nhiếp ảnh gia người Đan Mạch Ken Hermann, nôi dung của bộ ảnh là những nạn nhân bị tấn công bởi axit ở nước Băng La Đét. Ánh mắt của các nạn nhân trong ảnh thể hiện một không khí nặng nề nhưng cũng cho thấy ánh sáng và sự mạnh mẽ trong những đôi mắt ấy.[/justify]
[justify]Theo tổ chức những nạn nhân của axit ở Băng La Đét cho biết, trong thế kỉ này ở Băng La Đét đã xảy ra hơn 3000 vụ tạt, ném axit, những nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái, và nhiều người trong số họ vẫn còn dưới 18 tuổi. Chủ yếu là những vụ tranh chấp của hồi môn, tán tỉnh bị từ chối hoặc tranh chấp đất đai, những kẻ phạm tội thường tạt axit nitric hoặc axit sunfuric khiến nạn nhân bị biến dạng ở mặt hay vùng cơ thể, nhằm mục đích trả thù. Hậu quả của những hành vi này thường rất nghiêm trọng.
Đa số những nạn nhân bị những vết sẹo để lại vĩnh viễn, tất cả đều nhắm mắt làm ngơ, thế nhưng không thể xóa nhòa được vết thương trong lòng. Nhiếp ảnh gia Hermann nói, mục đích ông chụp bộ ảnh này là thể hiện sự kiên cường của những con người không may mắn này và thể hiện được một “vẻ đẹp bị thảm”. Đồng thời cũng hi vọng rằng thông qua bộ ảnh này sẽ làm cho mọi người suy nghĩ để những nạn nhân này có thể tiếp tục kiên cường trong cuộc sống và để thấy được những vẻ đẹp đằng sau những vết sẹo này.
Bây giờ chúng ta cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm trong bộ ảnh của ông.










[/justify]
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)