Người mẫu - hoa hậu 2009-01-09 19:46:21

Việt Nam có tên trong 10 sự kiện bóng đá lớn 2008


>>Công Vinh lập công, Việt Nam lần đầu vô địch Đông Nam Á
>>Clip tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch

Ảnh: AP Tờ báo thể thao uy tín này nhận định: “Một chiến thắng đã chứng minh tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của một quốc gia. Trận đấu diễn ra ngay trong những ngày cuối năm, vì thế, lễ ăn mừng còn to hơn bất cứ một đêm giao thừa nào khác. Từ Hà Nội, Huế tới TP. HCM đều rực màu cờ đỏ.
Việt Nam đã trải qua nhiều thử thách để đến được đích cuối cùng, đánh bại hai ứng cử viên mạnh nhất. Đầu tiên là nhà đương kim vô địch Singapore tại bán kết, và rồi đồng chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết. Liệu Việt Nam có thể nâng cao thành tích không? Câu trả lời dành cho năm 2009.”
10 sự kiện bóng đá tiêu biểu do Goal bình chọn:
10. Đội bóng Persepolis giành chức vô địch giải hạng nhất Iran: dẫn đầu bảng xếp hạng trong nửa đầu mùa giải, nhưng do phong độ thất thường và bị trừ 6 điểm, đội phải chờ tới lượt đấu cuối mới định đoạt được ngôi vị số 1 của mình.
9. Maldives đoạt Cup Nam Á: đội bóng của quốc gia chỉ có 300.000 dân đánh bại gã khổng lồ Ấn Độ.
8. Rivaldo và Zico tới Uzbekistan thi đấu: Những năm gần đây, quốc gia dầu mỏ này đã khiến thế giới sửng sốt khi mời được những cầu thủ lừng danh về thi đấu. Mùa hè năm 2008, Samuel Eto’o làm Barcelona lo “sốt vó” khi có mặt tại Trung Đông, rất may bản hợp đồng này đã không thành công. Sau đó, Rivaldo và Rico đã gật đầu.
7. Việt Nam vô địch Đông Nam Á.
6. Cầu thủ Iraq tập luyện tại Baghdad: Tháng 9 vừa qua, các nhà vô địch Châu Á đã trở lại Baghdad luyện tập, đánh dấu một khoảnh khắc đẹp mà bóng đá mang lại. Thủ môn Noor Sabri cho biết: “Điều này mang lại sự can đảm cho chúng tôi. Thật tuyệt khi được đứng trong sân với những người hâm mộ vây quanh.”
5. Gamba Osaka: đội bóng đã vô địch giải Champions League châu Á, và khiến nhà đương kim vô địch Champions League châu Âu, Manchester United phải thót tim trong giải Vô địch các CLB thế giới.
4. Bóng đá châu Á thất bại tại Olympic 2008: Hàn Quốc là đội duy nhất có một trận thắng. Chủ nhà Trung Quốc không để lại dấu ấn. Australia chỉ “sưu tầm” được 1 điểm danh dự, trong khi Nhật Bản thua cả 3 trận.
3. Luật chuyển nhượng mới: Ban đầu chỉ được áp dụng tại Nhật Bản, nhưng sau đó, điều luật này đã được toàn bộ châu Á đón nhận. Nó cho phép các CLB châu Á ký hợp đồng với các cầu thủ thuộc nhóm quốc gia trong liên đoàn AFC, mà không chịu qui định chỉ được cho 3 cầu thủ ngoại ra sân.
2. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chuyển trụ sở: Liên đoàn đã hoạt động tại Kuala Lumpur từ năm 1965, nhưng mùa hè rồi, Chủ tịch Mohamed Bin Hamman khiến cả đất nước Malaysia ngạc nhiên khi mời thầu những quốc gia muốn “đăng cai” làm trụ sở mới của AFC. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Qatar và Singapore đã bỏ thầu.
1. Vụ rùm beng của Qatar và Iraq ở vòng loại World Cup 2010: Qatar đã để Emerson, cầu thủ không hợp lệ ra sân trong trận gặp Iraq hồi tháng 3, trận đấu mà Qatar đã thắng. Việc kháng cáo của Iraq bị từ chối, lý do chỉ vì đội Iraq tới muộn và không trả phí đúng hạn.
T.H
Theo Goal
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)