Chuyện lạ 2011-11-19 08:16:40

Việt Nam trên "bản đồ tái chế" và võ thuật "lai" hip hop


Susan Stockwell - một nghệ sĩ gốc Anh - vừa ra mắt một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ mô phỏng tấm bản đồ thế giới. Điều đặc biệt ở đây là tấm bản đồ này được làm hoàn toàn bằng linh kiện máy tính cũ hỏng.

Tác phẩm có tên “Thế giới” này được Susan bắt đầu thực hiện từ năm 2010. Để sản phẩm của mình thực sự nổi bật, Susan đã đi đến ý tưởng sử dụng các linh kiện máy tính bỏ đi. Điều này không chỉ giúp cô tiết kiệm chi phí mà còn là một động thái cổ vũ mạnh mẽ chiến dịch bảo vệ môi trường.



ạn biết không, linh kiện máy tính thường chứa rất nhiều kim loại nặng, có thể khiến môi trường ô nhiễm nặng nề khi chúng ta vứt bỏ bừa bãi. Bên cạnh đó, chúng còn là loại rác khó phân hủy, tiêu tốn nhiều tiền của cho việc xử lý. Chính vì vậy, xu hướng tái sử dụng linh kiện máy tính không còn khả năng hoạt động đang là xu thế chung của toàn thế giới. Và cô Susan ngay lập tức đã tham gia vào “đội quân xanh” này.

Nhìn vào tác phẩm “Thế giới”, ta dễ dàng nhận ra đất nước Việt Nam bên góc phải.

Sau khi ra mắt, tác phẩm đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ phía công chúng. Ngay lập tức, nhiều người đã bày tỏ mong muốn thể hiện một tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ linh kiện máy tính cũ như Susan.

Nếu các bạn có hứng thú với những tác phẩm tái chế như Susan Stockwell, hãy giữ lại những thiết bị cũ hỏng để thử sáng tạo nhé!


Tác phẩm "Căn phòng máy tính" lấy cảm hứng từ "Thế giới" của cô Susan.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)