Nghệ thuật - blog 2012-05-27 19:09:24

Yêu 'ngây dại' bé cún khuyết tật hai chân


Nhìn những hình ảnh này, đố các ấy không động lòng trước bé cún siêu kute mà kém may mắn này đấy.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng bởi những bộ ảnh động vật đẹp long lanh, Carli Davision, hôm nay sẽ chia sẻ với chúng mình một câu chuyện buồn mà ngọt ngào tình yêu thương. Chị ấy cũng chính là nhân vật xuất hiện trong bộ ảnh này nhé.



“Đây là hình ảnh của chú cún có tên Ramen Noodle, một thành viên của dự án nuôi dưỡng thú cưng khuyết tật mà tôi đã triển khai từ năm 2010. Tôi bắt đầu suy nghĩ về cuộc sống của các em thú cưng này và chủ nhân của chúng, những người đã lựa chọn tiếp tục giữ chúng được sống sót, hàng ngày phải thay tã, mua thiết bị hỗ trợ, tốn nhiều thời gian và tiền của và cố gắng giúp chúng được cảm thấy thoải mái”, nhiếp ảnh gia Carli Davision chia sẻ.


“Tôi muốn chỉ cho các bạn thấy những em thú cưng này thú vị đến nhường nào và chia sẻ một số câu chuyện bất ngờ về quá trình phục hồi của chúng. Một số thú cưng đã được cưu mang vì bị bỏ rơi, lạm dụng. Dù sao thì những câu chuyện tôi kể có thể xem là biểu tượng của mối quan hệ tuyệt vời giữa thú cưng khuyết tật và chủ nhân của chúng. Ramen Noodle là minh chứng điển hình”.


“Ramen Noodle khi sinh ra vẫn đầy đủ bốn chân. Khi tám tháng tuổi, Reman được chủ nhân cũ đi tới bác sỹ thú y trong tình trạng gãy chân trước. Thật không may, gia đình đó không đủ tài chính để chữa trị và chăm sóc cho Ramen khi vết thương quá nghiêm trọng. Cô ấy đã không quay lại để đón Ramen. Cho tới chín tuần sau đó, gần như hai chân của chú cún này đã bị hoại tử. Sau cùng, Ramen bỏ ăn. Thật bất ngờ khi Ramen vẫn giữ được mạng sống”.


“Sau nhiều tuần chăm sóc phục hồi, chủ nhân cũ của Ramen được gợi ý mang tới dịch vụ chăm sóc động vật. Tôi không nghĩ rằng cô ấy muốn Ramen tổn thương. Cuối cùng, Jaime Salta Van Tassel, một nhân chăm sóc y tế của một phòng khám tư, đã nhận nuôi Ramen. Tại nhà mới, em cún được bác sỹ chăm sóc riêng và dần phục hồi”.


“Một tai nạn thứ hai đã lấy đi chân trước còn lại của Ramen, lần này là do Ramen nhảy từ ghế xuống và bị gã xương. Do thiếu cả hai chân trước, Ramen hầu như không thể tự đứng và đi lại được. Vậy mà, chỉ 2 tuần sau đó, em cún đã bắt đầu làm quen khi thiếu vắng hai chân trước”.


“Ramen đi loanh quanh trong nhà bằng hai chân sau. Tôi đã tận mắt chứng kiến Ramen đi một cách chững chạc để chơi đùa với những em cún khác dù Ramen không còn chân trước. Giống như bất kỳ chú cún vui vẻ nào, Ramen thích được vuốt ve và ăn uống”.


“Ramen và Jamie cho chúng ta thấy, một chú cún cưng có thể hạnh phúc như bao thú cưng khác dù sau những tai nạn khủng khiếp. Hiện tại, Ramen đang làm quen với chân giả, chiếc bánh xe để hỗ trợ chú cún này di chuyển dễ dàng hơn”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)