Hot boy - hot girl 2023-08-14 18:11:29

Theo cô gái Hải Dương chèo SUP, thả mình 'rơi 40m vào lòng đất' ở Cao Bằng


Trong một lần tình cờ đọc được thông tin về những hoạt động thám hiểm mới lạ độc đáo tại Cao Bằng, cô gái trẻ Nguyễn Thị Ngân (Hải Dương) ngay lập tức bị cuốn hút và không chần chừ đăng kí ngay “chuyến đi vào lòng đất” đầy kỳ thú.
Trái với dáng vẻ nhỏ nhắn, xinh xắn của mình, Nguyễn Thị Ngân lại là cô gái “nghiện” trekking và những bộ môn thám hiểm, caving để thử thách bản thân. “ Là một người trẻ nên mình có rất nhiều đam mê và hoài bão. Song, thứ khiến mình thực sự hạnh phúc chính là được đi, được khám phá, trải nghiệm, ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Đó cũng là lý do vì sao mình coi du lịch và trekking như một đam mê, và là liều thuốc chữa lành cho chính mình.” , cô gái trẻ chia sẻ.

Dù không phải lần đầu tiên đặt chân đến Cao Bằng, nhưng chuyến đi vừa qua đã mang Ngân đi từ sự ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác bởi những trải nghiệm vô cùng độc đáo và mới lạ mà lần đầu bản thân được thử sức.

Mặc dù chuyến đi của Ngân chỉ kéo dài trong 2 ngày, thế nhưng cô cùng cả đoàn được tham gia kết hợp rất nhiều hoạt động. Trekking trên những cung đường đẹp như thơ với những bãi có xanh mướt, hồ nước trong veo hay núi Thủng nổi tiếng; khám phá hang Kỳ Rằng với hệ thống hang động và thạch nhũ vô cùng rộng lớn và đẹp mắt; chèo SUP trên hồ Thang Hen, đắm mình trong làn nước xanh trong; ăn tối trong hang động với nhiều đặc sản của Cao Bằng.



Hoạt động khiến Ngân ấn tượng nhất, chính là đu dây trong Hố Sụt. Khu Hố Sụt Canh Cảo nằm giữa cao nguyên Lũng Gà, xã Ngũ Lão, huyện Hòa An. Nếu nhìn từ trên cao, du khách có thể thấy cả một dãy núi dường như bị tạo hóa khoét một lỗ khổng lồ ở giữa. Xung quanh Hố Sụt Canh Cảo là những vách đá dựng đứng cao gần 100m và lòng rộng tới vài ngàn m2 với rêu cỏ mọc xanh mướt.

Ban đầu, thử thách đu dây Abseiling vào trong hố sụt khiến cô gái trẻ có chút sợ hãi và lo lắng. Nhưng sau khi được đơn vị tổ chức hoạt động hướng dẫn chi tiết, hỗ trợ và cổ vũ, Ngân dần lấy lại sự tự tin cũng như lại càng háo hức hơn khi nhìn những người bạn trong đoàn trải nghiệm. Và khi được thả mình rơi từ độ cao 40m xuống lòng hố sụt, Ngân đã phải thốt lên rằng "quá đã"!

Một trải nghiệm ấn tượng chưa từng có nữa của Ngân chính là được "làm việc" ngay giữa lòng núi rừng Cao Bằng trùng điệp. Vốn là một người mẫu ảnh và thợ xăm hình, trong chuyến đi này, Ngân đã có một vị khách đặc biệt, "đặt hàng" một hình xăm được xăm ngay tại không gian cũng đặc biệt không kém. "Ban đầu khi nhận được lời đề nghị này, mình rất vui tuy nhiên cũng có chút hơi e ngại, tại vì chuyến đi khám phá lần này không phải là một điều kiện lý tưởng để xăm hình. Bởi, hình xăm, đặc biệt là một hình xăm màu, rất kị ánh nắng mặt trời. Trong khi ngày hôm đó thời tiết lại nắng gắt. Chưa kể hoạt động nhiều, đổ mồ hôi, môi trường rừng, gió bụi, rất dễ làm hỏng hình xăm. Tuy nhiên, mình và anh Quang Minh- người đặt hàng mình và cũng là một thành viên trong đoàn, đã trao đổi với nhau, hai anh em thống nhất là vẫn sẽ làm, vì cho rằng đây sẽ là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Anh Quang Minh có nói với mình một câu là: “Chuyến đi này, hình xăm dù xấu hay đẹp cũng sẽ một kỷ niệm đẹp”, điều này làm mình thực sự rất ấn tượng, và mình đã cố hết sức để có thể hoàn thành hình xăm đó", Ngân xúc động chia sẻ.

Chuyến đi của cô gái Hải Dương tuy ngắn ngủi, nhưng vẫn mang đến thật nhiều trải nghiệm và khoảnh khắc đáng nhớ. Dù công việc bận rộn, nhưng Ngân vẫn luôn cố gắng dành thật nhiều thời gian để đi, cảm nhận, ghi lại những hình ảnh về một Việt Nam quá đỗi tươi đẹp, choáng ngợp và lan toả những địa điểm thú vị đến mọi người. 

Ảnh: NVCC
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)