Điện thoại - Tablet 2011-12-18 02:12:15

10 thiết bị công nghệ hứa hẹn 'hot' nhất năm 2012


iPhone 5, iPad 3 hay điện thoại Nokia Lumia mới có thể sẽ là những thiết bị “khuấy động” làng công nghệ trong năm 2012.



Thời điểm năm 2011 sắp khép lại cũng là lúc những tín đồ công nghệ chuẩn bị hướng tới một năm 2012 với những sản phẩm mới, hứa hẹn mang lại những bất ngờ đầy thú vị. Những dự đoán dưới đây chủ yếu dựa vào những tin đồn xuất hiện thời gian qua và ý kiến phân tích của chuyên gia từ các trang công nghệ hàng đầu thế giới.

Những dòng ultrabook siêu mỏng



Năm 2012 được dự báo là năm của ultrabook - dòng laptop siêu mỏng và mạnh mẽ, cạnh tranh với MacBook Air của Apple. Những báo cáo mới đây chỉ ra rằng, sẽ có khoảng trên dưới 50 dòng ultrabook mới trình làng trong năm 2012. Theo khái niệm ban đầu, ultrabook chỉ dành cho những laptop sử dụng chip Intel, nhưng không loại trừ khả năng, những sản phẩm sử dụng nền tảng AMD cũng sẽ gia nhập cuộc đua trong năm tới.

HTC Edge và những smartphone lõi tứ khác



Chip lõi tứ Tegra 3 của Nvidia đã sẵn sàng, và các nhà sản xuất smartphone cũng đang “rục rịch” cho ra mắt những dòng smartphone mới nhất của mình ngay trong đầu năm tới. Trong số đó, HTC Edge là dòng “dế” đầu tiên lộ diện, với màn hình cỡ lớn 4,7 inch và hệ thống loa Beats cho chất lượng âm thanh hoàn hảo.

Asus Eee Pad Transformer Prime và những tablet chạy Ice Cream Sandwich



Một hệ điều hành dành cho cả smartphone và máy tính bảng là điều hết sức cần thiết để Android cạnh tranh sòng phẳng với iOS của Apple. Không những vậy, Android 4.0 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới, đặc biệt là khả năng chạy đa nhiệm. Chiếc máy tính bảng đầu tiên sẽ nâng cấp lên Android 4.0 chính là Transformer Prime từ Asus. Cấu hình mạnh mẽ và hệ điều hành mới sẽ là điểm “hút khách” nhất của chiếc máy tính bảng "biến hình" thế hệ thứ hai từ Asus.

Smartphone Lumia sẽ giành lại vị thế cho Windows Phone



Lumia 800 vừa mới được bán ra nhưng đã có những tin đồn về việc Nokia sẽ sớm cho ra mắt dòng Lumia 900 với màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ hơn. Đây sẽ là dòng sản phẩm chiến lược của hãng sản xuất điện thoại đến từ Phần Lan trong việc giành lại vị thế số một thế giới của mình cũng như trở thành cứu cánh cho hệ điều hành Windows Phone của Microsoft.

iPhone 5



Không ít người đã tỏ ra thất vọng khi Apple ra mắt iPhone 4S hồi tháng 10, thay vì iPhone 5 như những đồn thổi trước đó. Tuy nhiên, sang đến năm 2012 tới, mọi chuyện sẽ khác, khi Apple gần như chắc chắn sẽ ra mắt một dòng iPhone hoàn toàn mới theo đúng chu kỳ của mình. Một chiếc iPhone với thiết kế siêu mỏng, màn hình lớn hơn và kết nối 4G LTE sẽ là những gì người dùng chờ đợi vào mùa hè hoặc mùa thu 2012.

BlackBerry Phone chạy hệ điều hành QNX



RIM đang khá “long đong” trên thị trường, khi mà những chiếc BlackBerry của họ đã không còn tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như trước. Hãng sản xuất đến từ Canada đang đánh cược số phận của mình khi quyết định dựa vào hệ điều hành QNX để cứu vãn doanh số smartphone đang tụt dốc của mình. Trước đó, hệ điều hành này từng đồng hành với thất bại của máy tính bảng PlayBook, do thiếu những ứng dụng gốc quan trọng như lịch hay camera. RIM được cho rằng đang phát triển dòng điện thoại BlackBerry dựa trên nền tảng QNX - BlackBerry 10, ra mắt vào nửa sau của năm 2012.

Samsung Galaxy Tab thế hệ tiếp theo



Theo nguồn tin từ BGR, Samsung đã sẵn sàng cho việc ra mắt một dòng máy tính bảng cỡ 11,6 inch mới tại hội nghị Mobile World Congress vào tháng 2/2012. Chiếc máy tính bảng mới sẽ có màn hình độ phân giải cực lớn là 2.560 x 1.600 pixel và viền màn hình siêu mỏng, do đó, kích cỡ của máy sẽ không lớn hơn bao nhiêu so với chiếc Galaxy Tab 10 hiện tại.

Smartphone Nexus thế hệ tiếp theo, sản xuất bởi …Motorola



Hiện chưa có bất cứ thông tin gì về dòng Nexus tiếp theo của Google, nhưng việc ra mắt một chiếc Nexus mỗi năm đã trở thành truyền thống của hãng này. Câu hỏi đặt ra là chiếc Nexus thế hệ tiếp theo sẽ được sản xuất bởi ai, đối tác truyền thống của Google là HTC hay Motorola - hãng sản xuất thiết bị di động mà Google mới bỏ ra 12 tỉ USD để mua về.

iPad 3



Có quá nhiều những thông tin về chiếc máy tính bảng mới của Apple trong thời gian qua. Nhìn chung, điều mà các tín đồ công nghệ mong chờ là một sản phẩm với màn hình độ phân giải Retina, camera tốt hơn và chip lõi tứ A6 mới, cho khả nẳng xử lý và đồ họa vượt trội so với chip A5 hiện tại.

Nhiều nhà phân tích cũng cho rằng, đó cũng là thời điểm Apple giảm giá iPad 2, và người dùng sẽ có cơ hội sở hữu chiếc máy tính bảng này với giá chỉ tương đương với Amazon Kindle Fire (200 USD).

Samsung Galaxy S III - lá cờ đầu của Samsung



Theo những thông tin đăng tải trên trang Phandroid, Samsung có thể giới thiệu Galaxy S III vào đầu năm 2012, với màn hình 4,6 inch, sử dụng vi xử lý dual core Exynos 4212 tốc độ 1,8 GHz mới nhất mà Samsung đang phát triển. Với những thông số ấn tượng như vậy, Galaxy S III sẽ đóng vai trò tiên phong cho các smartphone của Samsung, cạnh tranh sòng phẳng với Apple iPhone 5 cũng như các dòng điện thoại thông minh của HTC.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)